Hôm 24.4, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) tuyên bố nước này có "sức mạnh bất khả chiến bại mà thế giới không thể bỏ qua và không ai có thể chạm vào" dưới thời ông Kim Jong- un.

Triều Tiên tự hào "sở hữu sức mạnh bất khả chiến bại"

Đan Thùy | 24/04/2022, 09:40

Hôm 24.4, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) tuyên bố nước này có "sức mạnh bất khả chiến bại mà thế giới không thể bỏ qua và không ai có thể chạm vào" dưới thời ông Kim Jong- un.

Triều Tiên sẽ đánh dấu kỷ niệm 90 năm ngày thành lập quân đội vào ngày 25.4. Giới quan sát cho biết nước này có thể tổ chức một cuộc duyệt binh lớn hoặc tiến hành các cuộc thử nghiệm vũ khí nhân sự kiện này.

Triều Tiên đã tiến hành một vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo rầm rộ chưa từng có trong năm nay. Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc cho biết có dấu hiệu Triều Tiên có thể tiếp tục thử vũ khí hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017.

Một báo cáo của hãng thông tấn KCNA hôm 24.4 đã liệt kê các thành tựu quân sự của Triều Tiên, từ cuộc chiến chống Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) và các cuộc giao tranh nhỏ hơn trong suốt Chiến tranh Lạnh, cho đến cuộc pháo kích cả mục tiêu dân sự và quân sự trên đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc năm 2010.

anh-chup-man-hinh-2022-04-24-luc-09.18.42.png
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát một vụ thử vũ khí hôm 17.4 - Ảnh: KCNA

KCNA cho biết quân đội Triều Tiên được trang bị khả năng tấn công và phòng thủ có thể "đối phó với bất kỳ cuộc chiến tranh hiện đại nào".

KCNA cũng ca ngợi "tư tưởng quân sự thiên tài và tài chỉ huy xuất chúng cùng lòng dũng cảm và gan dạ vô song" của ông Kim Jong-un trong việc giành được "sức mạnh bất khả chiến bại" cho đất nước.

Trong nhiều tuần, hình ảnh vệ tinh cho thấy hàng nghìn binh sĩ Triều Tiên đang luyện tập diễu binh tại một bãi tập ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Trước đó, vào ngày 24.3, truyền thông nhà nước Triều Tiên đã đăng tải những bức ảnh và video cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un đích thân giám sát vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới và gọi đây là vụ phóng "kỳ diệu".

Theo truyền thông Triều Tiên, tên lửa được phóng là mẫu Hwasong-17, ICBM cực lớn lần đầu ra mắt hồi tháng 10.2020. Đây được cho là mẫu tên lửa uy lực nhất trong kho vũ khí chiến lược của Triều Tiên.

Bài liên quan
Tìm thấy mảnh vỡ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên tại Ukraine
Trong báo cáo vừa trình lên một ủy ban thuộc Hội đồng Bảo an, đội ngũ giám sát viên trừng phạt của Liên Hợp Quốc xác định mảnh vỡ tên lửa rơi xuống thành phố Kharkiv (Ukraine) ngày 2.1 là từ tên lửa đạn đạo dòng Hwasong-11 của CHDCND Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên tự hào "sở hữu sức mạnh bất khả chiến bại"