Giờ đây, bạn có thể trò chuyện với nhà vật lý nổi tiếng Albert Einstein nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) do công ty UneeQ có trụ sở tại New Zealand và Mỹ phát triển.

Trò chuyện với bản sao Albert Einstein nhờ công nghệ AI

Long Hải | 20/04/2021, 16:30

Giờ đây, bạn có thể trò chuyện với nhà vật lý nổi tiếng Albert Einstein nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) do công ty UneeQ có trụ sở tại New Zealand và Mỹ phát triển.

albert.jpg
Bản sao Albert Einstein kỹ thuật số trang bị trí tuệ nhân tạo - Ảnh: UneeQ

Nhà vật lý quá cố Albert Einstein dường như được hồi sinh với nền tảng kỹ thuật số tái hiện diện mạo và giọng nói của ông. Bản sao mang tên Digital Einstein được giới thiệu nhân dịp 100 năm Albert Einstein nhận giải Nobel Vật lý.

Bộ óc vĩ đại người Đức không phải là nhân vật duy nhất mà người dùng có thể tương tác trên trang web của UneeQ. Trong danh sách những người bạn ảo, công ty này cũng giới thiệu cố vấn sức khỏe về dịch COVID-19 tên là Sophie và chuyên gia kinh tế học Daniel Kalt của UBS.

Theo UneeQ, việc phát triển “con người kỹ thuật số” nhằm mục đích chống lại sự cô đơn và trầm cảm trong đại dịch COVID-19. Đây là “cuộc cách mạng tiếp theo của tương tác giữa người với máy”, đưa khách hàng, bệnh nhân, sinh viên và người dùng cuối “vượt ra ngoài giao dịch và bước vào những cuộc trò chuyện có ý nghĩa và đầy cảm xúc”.

Được phát triển hoàn thiện với ngữ điệu Đức, Digital Einstein có thể nói chuyện bằng giọng nói nhẹ nhàng cùng khiếu hài hước giống hệt nhà vật lý Einstein ngoài đời thực. Người dùng có thể thảo luận với bản sao kỹ thuật số về các chủ đề khác nhau như khoa học, đời sống và công trình nghiên cứu hoặc trả lời những câu đố hàng ngày.

Bản quyền đối với các nghiên cứu của Einstein cùng giọng nói, hình ảnh và cách cư xử của ông đã được Đại học Hebrew ở Jerusalem và Greenlight cung cấp cho UneeQ.

Yishai M. Fraenkel, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Đại học Hebrew, cho biết: “Albert Einstein là cha đẻ của Đại học Hebrew. Ông nổi tiếng với những nghiên cứu vật lý, đặc biệt là thuyết tương đối làm thay đổi hiểu biết của nhân loại về không gian - thời gian, lực hấp dẫn và vũ trụ. Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với UneeQ trong dự án đột phá này. Di sản của Einstein sẽ tiếp tục được giáo dục cho thế hệ sau qua công nghệ tương tác nhờ AI”.

Trong một tuyên bố, UneeQ nhấn mạnh: “Trải nghiệm trò chuyện với người kỹ thuật số giúp chúng ta có cơ hội để tương tác giữa nhiều thế hệ. Đặc biệt hơn, chúng hữu ích trong việc trò chuyện với những người đang chịu đựng sự cô lập liên tục và cảm giác cô đơn trong suốt năm qua”.

Dù công nghệ chỉ mang tính giải trí, UneeQ cho biết bản sao kỹ thuật số cũng được thiết kế với gương mặt và tính cách thân thiện. Theo Danny Tomsett, giám đốc điều hành UneeQ, các bản sao này có thể giao tiếp với mọi người theo cách tự nhiên nhất, sử dụng hội thoại, biểu cảm gương mặt và phản ứng cảm xúc trong các tương tác hàng ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trò chuyện với bản sao Albert Einstein nhờ công nghệ AI