HLV Park Hang-seo đã chính thức trở lại Việt Nam sau một quãng nghỉ dài. Nhà cầm quân người Hàn sẽ phải trải qua một buổi kiểm tra sức khỏe bắt buộc do dịch Covid-19 đang hoành hành ở quê hương ông.

Trở lại từ ổ dịch Covid-19, HLV Park không bị cách ly, chỉ kiểm tra sức khoẻ nghiêm ngặt

24/02/2020, 09:34

HLV Park Hang-seo đã chính thức trở lại Việt Nam sau một quãng nghỉ dài. Nhà cầm quân người Hàn sẽ phải trải qua một buổi kiểm tra sức khỏe bắt buộc do dịch Covid-19 đang hoành hành ở quê hương ông.

Theo lịch làm việc, HLV Park Hang-seo sẽ phải có mặt tại Việt Nam vào những ngày đầu tháng 2 nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tất cả các hoạt động xã hội trong đó có bóng đá bị gián đoạn.

VPF, cơ quan tổ chức giải VĐQG đã ra thông báo lùi ngày khai mạc các giải đấu ở Việt Nam sang tận đầu tháng 3. Điều này đã khiến nhà cầm quân người Hàn đã không thể bắt đầu công việc của mình cùng với tuyển quốc gia đúng như dự kiến và buộc phải ở lại Hàn Quốc trong thời gian khá dài.

Tối qua 23.2, HLV Park Hang-seo đã chính thức trở lại Việt Nam và do ông nhập cảnh từ Hàn Quốc, một quốc gia đang là ổ dịch của Covid-19 với các diễn biến rất khó lường.

Trở về từ xứ Kim chi, dù không bị cách ly nhưng HLV Park Hang-seo vẫn sẽ được kiểm tra sức khỏe bắt buộc đầy nghiêm ngặt dù rằng nhà cầm quân 60 tuổi này rất lưu tâm đến sức khỏe của mình.

Nói về vấn đề này, Tổng thư ký Lê Hoài Anh, người đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết: “Cơ quan hàng không của Hàn Quốc và Việt Nam đều có những quy định cụ thể vấn đề này.

Đặc biệt Hàn Quốc đang trong thời gian phản ứng chống dịch Covid-19. Thế nên nếu họ chấp thuận để hành khách lên máy bay, sức khoẻ của họ cần phải đảm bảo”.

Điều này có nghĩa sẽ không có chuyện cách ly thuyền trưởng tuyển Việt Nam như một số người đặt câu hỏi trên các phương tiện truyền thông xã hội,

“Ngày 25.2, chúng tôi sẽ làm việc với HLV Park Hang-seo theo kế hoạch đã có liên quan đến sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho trận đấu với Malaysia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022”, người đại diện VFF trả lời báo chí.

Ông Park Hang-seo trở lại Việt Nam vào thời điểm các trận đấu tại V-League cũng như Cúp Quốc gia sẽ trở lại. Đây cũng là dịp ông và những trợ lý của mình đánh giá lại phong độ cũng như thể lực của các học trò trước khi ra danh sách tập trung vào ngày 21.3 để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia vào ngày 31.3 tới.

Theo lịch, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được tiếp diễn vào cuối tháng 3, hiện tại, quân đoàn áo đỏ vẫn đang đứng đầu bảng G với thành tích bất bại gồm 3 trận thắng và 2 trận hòa.

Đối thủ của tuyển Việt Nam tới đây, Malaysia xếp ngay sau với 9 điểm và lượt trận ngày 26.3 và những chú hổ Harimau sẽ đến làm khách trên sân nhà tuyển UAE còn Thái Lan tiếp Indonesia trên sân nhà.

Trong khi đó tuyển Sao vàng sẽ được nghỉ và đây có thể là thời điểm mà tuyển Việt Nam có thể bị vượt mặt nếu không giành chiến thắng trước Malaysia sau đó.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đụng độ người Malay vào ngày 31.3 tới đây, trước đó tuyển Sao vàng sẽ có trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan tại sân Gò Đậu để kiểm định sức mạnh đội hình.

Nếu như có được những kết quả tốt ở 3 trận đấu cuối cùng ở bảng G, vòng loại thứ hai World Cup 2022 thì cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam vào vòng loại tiếp theo sẽ là rất sáng sủa.

Đ.N

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trở lại từ ổ dịch Covid-19, HLV Park không bị cách ly, chỉ kiểm tra sức khoẻ nghiêm ngặt