Vào 15h chiều nay, tuyển U.23 Việt Nam sẽ có trận chung kết lịch sử với Uzbekistan. Tất nhiên, chúng ta hy vọng Việt Nam sẽ chiến thắng để vô địch nhưng trước hết cần phải trụ vững trong hiệp 1.

Trụ vững hiệp 1, U.23 Việt Nam sẽ đánh bại được Uzbekistan

Anh Tú | 27/01/2018, 07:48

Vào 15h chiều nay, tuyển U.23 Việt Nam sẽ có trận chung kết lịch sử với Uzbekistan. Tất nhiên, chúng ta hy vọng Việt Nam sẽ chiến thắng để vô địch nhưng trước hết cần phải trụ vững trong hiệp 1.

Có thể thấy tại giải đấu này, U.23 Việt Nam áp dụng thành công nghệ thuật trường kỳ kháng chiến để giành thắng lợi. Các chiến thắng của Việt Nam không đến dễ dàng mà đòi hỏi sự bền bỉ, kiên nhẫn và khiến đối thủ rơi vào cảnh sa lầy cả tâm lý lẫn thể lực.

Chiến thắng trước Úc, chúng ta chỉ cầm bóng 1/4 thời gian nhưng bền bỉ trong phòng ngự đã giúp Việt Nam trụ vững trong hiệp 1 và bùng nổ trong hiệp 2 với bàn thắng của Quang Hải phút 72. Các trận đấu gặp Syria, Iraq và Qatar, chúng ta đều chơi tập trung trong thời điểm hiệp 2. Trận gặp Qatar, đội bóng của HLV Park Hang Seo ghi 2 bàn trong hiệp 2.

Nếu thống kê hiệp 1 và hiệp 2 của U.23 Việt Nam tại giải lần này thì chúng ta sẽ thấy có sự khác biệt khá lớn. Nếu tính thành tích hiệp 1, U.23 Việt Nam chưa thắng lần nào trong 45 phút đầu (hòa Hàn Quốc, Syria, Úc, Iraq và thua Qatar). Còn trong hiệp 2 thì thành tích của chúng ta ngày càng tốt hơn: sau khi thua Hàn Quốc là thắng Úc, hòa Syria, hòa Iraq và thắng Qatar trong 45 phút sau.

Ngay cả trong trận gặp Iraq, 2 bàn khi đá thêm giờ của chúng ta cũng là trong hiệp phụ thứ 2. Những con số này rất đáng chú ý vì càng vào lúc giờ thi đấu càng cạn, các đối thủ càng nóng vội muốn đánh bại Việt Nam thì chúng ta càng có cơ hội để tận dụng đối phương sơ hở và ghi bàn. Đây cũng là điểm đáng ngạc nhiên của U.23 Việt Nam tại giải lần này vì chúng ta đều biết trong các giải trước, các cầu thủ Việt Nam thường xuống sức trong hiệp 2 nhưng giờ sở đoản lại thành sở trường.

Ngược lại Uzbekistan rất mạnh trong hiệp 1. Trừ trận đầu ra quân thua Qatar, các trận sau đó, Uzbekistan đều ghi bàn trong hiệp 1. Cả Trung Quốc, Oman, Nhật, Hàn Quốc đều không giữ sạch lưới trong 45 phút đầu khi gặp đội bóng Trung Á. Riêng Nhật thì nát vụn trong hiệp 1 với 3 bàn thua liên tiếp. Không những vậy, chưa đội bóng nào ghi được bàn vào lưới Uzbekistan trước giờ nghỉ.

Nhưng sang hiệp 2, Uzbekistan thi đấu không hiệu quả. Trong 5 trận đấu của họ tại giải lần này thì Uzbekistan chỉ ghi được 1 bàn trong hiệp 2 (phút 47 trận gặp Nhật) và hoàn toàn tê liệt từ phút 50 đến 90 mọi trận đấu. Riêng 3 bàn vào lưới Hàn Quốc trong thời gian hiệp phụ không đáng tính vì khi đó Hàn Quốc thiếu người và vỡ trận.

Hai lần lọt lưới quan trọng của Uzbekistan đều đến vào hiệp 2. Đó là bàn thua khiến họ thất bại trước Qatar (phút 55) và bàn thua khiến họ bị Hàn Quốc gỡ hòa (phút 58). Tin rằng HLV Park Hang Seo và các học trò đã nằm lòng thời điểm mạnh yếu của Uzbekistan để có đấu pháp hợp lý. Còn chúng ta hãy mong chờ khi U.23 Việt Nam trụ vững trong hiệp 1 thì cơ hội sẽ mở ra rất nhiều sau giờ nghỉ. Chúng ta đã thắng Úc, Qatar trong hiệp 2 thì cũng đánh bại được Uzbekistan.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
một giờ trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trụ vững hiệp 1, U.23 Việt Nam sẽ đánh bại được Uzbekistan