Một ngư dân trên đảo Trường Sa bị tắc ruột, nhiễm trùng ổ bụng, được các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 khẩn cấp điều trực thăng ra đảo ngay trong đêm để chuyển bệnh nhân vào đất liền điều trị.

Trực thăng bay xuyên đêm đưa ngư dân đảo Trường Sa vào đất liền cấp cứu

Hồ Quang | 22/04/2019, 08:44

Một ngư dân trên đảo Trường Sa bị tắc ruột, nhiễm trùng ổ bụng, được các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 khẩn cấp điều trực thăng ra đảo ngay trong đêm để chuyển bệnh nhân vào đất liền điều trị.

Rạng sáng nay (22.4) chiếc trực thăng EC225 mang số hiệu VN 8618 cùng tổ bay Công ty trực thăng miền Nam (Binh đoàn 18) và Tổ cấp cứu đường không 2B, Bệnh viện Quân y 175 đã đưa một ngư dân trên đảoTrường Sa bị tắc ruột, nhiễm trùng ổ bụng trong tình trạng nguy hiểm về đến sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, bệnh nhân này đã được chuyển đến Bệnh viện Quân Y 175 để tiến hành điều trị.

Bác sĩ Đinh Văn Hồng - Tổ trưởng tổ cấp cứu đường không, Bệnh viện Quân y 175 cho biết, chiếc trực thăng trên đã cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 18 giờ 15 phút ngày 21.4 để ra đảo đưa ngư dân này vào đất liền. Đếnkhoảng 1 giờ 30 ngày 22.4, ngư dân này đã được chuyển đến Bệnh viện Quân y 175.

Theo Bệnh viện Quân y175, bệnh nhân làT.Đ.(58 tuổi) hành nghề đánh bắt cá trên ngư trường của quần đảo Trường Sa. Trong khi lặn bắt hải sản thì ngư dân này có biểu hiện đau quanh rốn, đau từng cơn kèm theo buồn nôn,nhưng không nôn, đau nhiều 2 bên hạ sườn, đau lan ra sau lưng. Ngày 19.4, bệnh nhân đãđược đưa tới Bệnh xáđảo Trường Sa để điều trị.

Bệnh nhânT.Đ.(58 tuổi) đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y175 vào sáng nay (22.4) - Ảnh: C.M

Tại đây, các y bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm trùng ở bụng,tắc ruột. Các y bác sĩ trên đảo đã tiến hành điều trị tích cực. Sau 2 ngày điều trị, bệnh nhân giảm sốt, nhưng tình trạng nhiễm khuẩn tăng lên, bụng chướng, tắc ruột có xu hướng tăng.

Tại Bệnh xá đảo Trường Sa, các bác sĩ đã tiến hành khám điều trị và kết hợp hội chuẩn từ xa bằng hệ thống Telemedicin với Bệnh viện Quân y175 và đã quyết định điều trực thực ra đảo để đưa bệnh nhân vào đất liền điều trị.

“Ngay trong sáng nay (22.4), các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 đã tiến hành chụp X. Quang và CTScan. Kết quả cho thấy bệnh nhân bị nhiễm trùng ổ bụng do tắc ruột. Hiện các bác sĩ đang tiến hành theo dõi, chờ phẫu thuật”, một bác sĩ Bệnh viện Quân y175 cho hay.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực thăng bay xuyên đêm đưa ngư dân đảo Trường Sa vào đất liền cấp cứu