Hai chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn (huyện đảo Trường Sa) bị tai nạn lao động nghiêm trọng đã được trực thăng kịp thời đưa vào đất liền điều trị.

Trực thăng đưa khẩn cấp 2 chiến sĩ từ đảo Trường Sa vào đất liền cấp cứu

Hồ Quang | 22/10/2020, 22:55

Hai chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn (huyện đảo Trường Sa) bị tai nạn lao động nghiêm trọng đã được trực thăng kịp thời đưa vào đất liền điều trị.

Bệnh viện Quân y 175 cho hay, vào khoảng 19 giờ 30 tối 22.10, chiếc trực thăng EC-225 - số hiệu VN 8619 - đã kịp thời vận chuyển 2 chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn, huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) bị tai nạn lao động nghiêm trọng vào đất liền an toàn, và được đưa đến bệnh viện này để điều trị.

“Hiện cả 2 bệnh nhân đã được các kíp bác sĩ nhiều kinh nghiệm của Bệnh viện Quân y 175 tổ chức hội chẩn nhanh, triển khai hàng loạt xét nghiệm, cận lâm sàng”, một bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 cho biết.

truc-thang-dua-khan-cap-2-chien-si-tu-dao-truong-sa-vao-dat-lien-cap-cuu-hinh-anh(1).png
Khoảng 19 giờ 30 tối 22.10, chiếc trực thăng EC-225 - số hiệu VN 8619 - đã kịp thời dưa 2 chiến sĩ từ đảo Trường Sa vào đất liền cấp cứu - Ảnh: C.M

Theo Bệnh viện Quân y 175, 2 chiến sĩ bị tai nạn trên đảo Trường Sa được đưa vào đất liền để cấp cứu là anh N.V.T. (27 tuổi) và anh M.V.H (19 tuổi). Đây là 2 chiến sĩ bị tai nạn lao động vào ngày 21.10 và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh xá đảo Sinh Tồn (quần đảo Trường Sa).

Trong quá trình sơ cấp cứu, các y bác sĩ nhận thấy tình trạng của 2 chiến sĩ trên diễn tiến ngày càng nặng. Trong đó, anh T. có triệu chứng đau đầu, lúc tỉnh lúc mê, vật vã la hét, khoang miệng có vết thương thông ổ gãy xương hàm dưới; còn anh H. có triệu chứng đau và sưng vùng chậu dưới, không đi lại được, có dấu hiệu phù nề.

Sau khi hội chẩn qua điện thoại giữa Viện y học Hải quân và Bệnh xá đảo Sinh Tồn, các y, bác sĩ nhận định, tình trạng chiến sĩ T. là rất nặng, đa chấn thương và có khả năng chấn thương sọ não, tụ máu nội sọ, chấn thương hàm mặt và ngực kín... Bệnh nhân này cần chuyển vào đất liền điều trị để đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Sau khi nhận được chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, Bệnh viện Quân y 175 và Công ty trực thăng miền Nam (thuộc Tổng công ty trực thăng Việt Nam - Binh Đoàn 18) đã phân công tổ bay, tổ y bác sĩ nhanh chóng tham gia chuyến bay cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân.

truc-thang-dua-khan-cap-2-chien-si-tu-dao-truong-sa-vao-dat-lien-cap-cuu-hinh-anh-1.png
Bênh nhân đã được các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 tiến hành thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng để có hướng điều trị - Ảnh: C.M

Rạng sáng 22.10, chiếc trực thăng VN 8619 đã cất cánh từ sân bay Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để đón thành viên tổ cấp cứu hàng không của Bệnh viện Quân y 175 và tiếp tục bay ra huyện đảo Trường Sa.

Mặc dù thời tiết cực kỳ xấu, diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần quyết tâm, đầy trách nhiệm và nghĩa vụ, tổ bay của Binh đoàn 18 cũng đã đưa bệnh nhân và kíp y bác sĩ về đất liền an toàn.

Các y, bác sĩ đã nhanh chóng đưa bệnh nhân về Bệnh viện Quân y 175 để cấp cứu, điều trị chuyên sâu.

Bài liên quan
Hai trực thăng quân sự Nhật gặp nạn, 7 người mất tích
Hãng Kyodo News dẫn lời Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết hai trực thăng của Lực lượng Phòng vệ hàng hải nước này (MSDF) vừa bị rơi khi tập trận ngoài khơi Thái Bình Dương vào tối 20.4. Vụ việc khiến 1 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực thăng đưa khẩn cấp 2 chiến sĩ từ đảo Trường Sa vào đất liền cấp cứu