Ngày 7.5, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố một trực thăng tấn công Ka-52 của nước này bị rơi tại miền đông Syria, cả hai phi công thiệt mạng.

Trực thăng tấn công Ka-52 của Nga rơi tại Syria, 2 phi công tử nạn

Hà Ngọc Bách | 08/05/2018, 08:29

Ngày 7.5, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố một trực thăng tấn công Ka-52 của nước này bị rơi tại miền đông Syria, cả hai phi công thiệt mạng.

“Một chiếc trực thăng Ka-52 của Nga đã bị rơi trong một chuyến bay thường lệ tại không phận thuộc khu vực miền đông Cộng hòa Ả Rập Syria. Cả hai phi công đều thiệt mạng”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Thi thể của hai phi công nhanh chóng được một đội tìm kiếm cứu nạn tìm thấy và di chuyển về một sân bay quân sự Syria. Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ rơi máy bay trực thăng tấn công Ka-52 này là một tai nạn, do trục trặc động cơ.

Máy bay trực thăng tấn công Ka-52, còn được gọi là "Cá sấu", được quân Nga đưa đến sử dụng ở Syria kể từ năm 2016, cung cấp hỗ trợ hỏa lực trên không tầm gần trong nhiều hoạt động khác nhau.

Một phiên bản tác chiến trên biển của Ka-52 là Ka-52K cũng có tham chiến tại Syria trong một thời gian ngắn hồi cuối năm 2016. Những chiếc trực thăng này được phiên chế trên tàu tuần dương chở máy bay Đô đốc Kuznetsov.

Vụ tai nạn lần này là sự cố đầu tiên của máy bay trực thăng tấn công Ka-52 ở Syria và vụ việc chết người thứ hai trong một tuần liên quan đến Lực lượng Không gian vũ trụ Nga. Vào ngày 3.5, một máy bay chiến đấu Su-30SM đã đâm xuống biển Địa Trung Hải ngoài khơi bờ biển Syria, ngay sau khi cất cánh từ sân bay Khmeimim. Cả hai phi công đều bị thiệt mạng trong vụ tai nạn đó. Theo điều tra sơ bộ, nguyên nhân của vụ tai nạn là do một con chim bị hút vào động cơ của máy bay.

Thiên Hà (theo RT)
Bài liên quan
Ukraine chạy đua xây dựng chiến hào để phòng thủ trước Nga
Có nhiều ý kiến lo ngại rằng Ukraine đã quá muộn để xây dựng hệ thống phòng thủ nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
15 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực thăng tấn công Ka-52 của Nga rơi tại Syria, 2 phi công tử nạn