Quân đội Nga ngày 6.5 đã tiến hành buổi tổng duyệt cho lễ diễu binh kỷ niệm 73 năm ngày chiến thắng phát xít diễn ra ba ngày sau.

Nga tổng duyệt lễ diễu binh mừng Ngày chiến thắng

Cẩm Bình | 07/05/2018, 11:48

Quân đội Nga ngày 6.5 đã tiến hành buổi tổng duyệt cho lễ diễu binh kỷ niệm 73 năm ngày chiến thắng phát xít diễn ra ba ngày sau.

Tham gia tổng duyệt tại trung tâm thành phố Moscow có gần 13.000 binh sĩ cùng hơn 150 trang thiết bị, khí tài hiện đại như xe chiến đấu bọc thép hỗ trợ xe tăng BMPT Terminator, xe tăng chủ lực T-14 Armata, tên lửa chiến thuật Iskander, tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars, hệ thống robot chiến đấu Uran-6 (dọn mìn) và Uran-9 (xe chiến đấu trên bộ),…

Một số máy bay chiến đấu cũng hiện diện, trong đó đáng chú là tiêm kích thế hệ thứ 5 Su-57, chiến đấu cơ Mig-31 được trang bị tên lửa Kinzhal, máy bay không người lái Korsar mang được bom và tên lửa.

Gần 13.000 binh sĩ tham gia tổng duyệt tại Moscow - Ảnh: Sputnik News
Xe tăng T-14 Armata - Ảnh: RT
UAV Korsar - Ảnh: RT
Hai chiếc Mig-31 mang theo tên lửa Kinzhal - Ảnh: Sputnik News

Không chỉ Moscow, thành phố St. Petersburg cũng tiến hành tổng duyệt với sự có mặt của 4.500 binh sĩ.

Ngày Chiến thắng được tổ chức thường niên vào ngày 9.5, có ý nghĩaquan trọng với người dân Nga. Trong năm nay, sẽ có 28 thành phố khắp nước tổ chức diễu binh, với 55.000 binh sĩ, 1.200 hệ thống vũ khí và 120 máy bay chiến đấu.

Cẩm Bình (theo RT, Sputnik News, Mirror)
Bài liên quan
Nga gây sức ép lên phòng tuyến Ukraine để chuẩn bị tiến công vào mùa xuân
Hãng tin AP cho biết Nga đang làm tiêu hao các lực lượng Ukraine nhằm chuẩn bị cho đợt tiến công vào mùa xuân và mùa hè, khi mặt đất khô cứng lại cho phép xe tăng cùng thiết bị hạng nặng khác hoạt động dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tổng duyệt lễ diễu binh mừng Ngày chiến thắng