Trang Tân Hoa Xã đưa tin ông Dương Hiểu Độ ngày 18.3 đã được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Giám sát quốc gia Trung Quốc (NSC).

Trung Quốc bầu lãnh đạo siêu cơ quan chống tham nhũng

Cẩm Bình | 18/03/2018, 14:46

Trang Tân Hoa Xã đưa tin ông Dương Hiểu Độ ngày 18.3 đã được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Giám sát quốc gia Trung Quốc (NSC).

Ông Dương năm nay 64 tuổi, từng có thời gian làm việc tại Tây Tạng và Thượng Hải. Từ năm 2014, ông được bổ nhiệm làm Phó bí thư Ủy ban Kiểm tra kỷluật trung ương (CCDI).

Ngoài ra, chính trị gia này còn giữ vị trí Bộ trưởng Bộ Giám sát (năm 2016) và Giám đốc Cục Phòng chống tham nhũng quốc gia (tháng 1.2017). Sắp tới hai cơ quan đều bị giải thể và sáp nhập vào NSC.

Ủy ban Giám sát quốc gia (NSC) là cơ quan mới được thành lập trong kỳhọp Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc thời gian qua, dựa trên sự hợp nhất các cơ quan chính phủ có tham gia công tác chống tham nhũng với Ủy ban Kiểm tra kỷluật trung ương.

NSC có quyền hạn đối với mọi công chức nhà nước, bất kể người đó có phải đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc hay không. Luật giám sát, cơ sở pháp lý để NSC hoạt động, dự kiến sẽ được Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc xem xét và thông qua vào ngày 20.3 tới.

Giới quan sát đánh giá việc ông Dương được bầu làm Chủ nhiệm NSC là một động thái bất ngờ, vì người được cho có nhiều khả năng ngồi vào vị trí này nhất là ông Triệu Lạc Tế, Bí thư CCDI.

Việc ông Dương được bầu làm Chủ nhiệm NSC là một động thái bất ngờ - Ảnh: CCTV

Cũng trong ngày 18.3, ông Lý Khắc Cường đã tái đắc cử Thủ tướng Quốc vụ viện, ông Trương Quân được bầu làm Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối, ông Chu Cường giữ chức Chánh án Tòa án nhân dân tối cao.

Cẩm Bình (theo Sina, SCMP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc bầu lãnh đạo siêu cơ quan chống tham nhũng