Trung Quốc đã thực hiện thêm một hành động khiêu khích, làm gia tăng căng thẳng trên Biển Đông khi đưa đơn vị văn công và một ca sĩ nổi tiếng đến đảo Chữ Thập trên quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam biểu diễn.

Trung Quốc cho văn công ra biểu diễn phi pháp tại đảo Chữ Thập

Hà Ngọc Bách | 04/05/2016, 19:26

Trung Quốc đã thực hiện thêm một hành động khiêu khích, làm gia tăng căng thẳng trên Biển Đông khi đưa đơn vị văn công và một ca sĩ nổi tiếng đến đảo Chữ Thập trên quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam biểu diễn.

Theo South Morning China Post, tàu đổ bộ Côn Luân Sơn mang số hiệu 998 của Hải quân Trung Quốc vào cuối tháng 4.2016đã chở một đoàn văn công ra Biển Đông, thực hiện một buổibiểu diễn trái phép trên đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Theo truyền thông Trung Quốc, đoàn văn công gồm50 nghệ sỹ đãđược chuyển ra quần đảo Trường Sa bằng tàu đổ bộ Côn Luân Sơn, tàu chiến lớn thứ 2 trong quân đội Trung Quốc để biểu diễn nhân dịp Quốc tế Lao động 1.5.

Chuyến biểu diễn trái phép trên đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam diễn ra chỉ vài ngày sau khi Trung Quốc từ chối cho tàu sân bay USS John C. Stennis của Mỹ đến Hong Kong, khi chiến hạm này vừa thực hiện một chuyến tuần tra trên Biển Đông.

Theo Tân Hoa Xã, đoàn văn công này đã thực hiện chương trình mang tên "Hải quân nhân dân tiến bộ" vào tối 2.5 trên đảo Chữ Thập, một trong những hòn đảo nhân tạo phi pháp mà Trung Quốc đã xây dựng trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Những hình ảnh của buổi diễn được truyền thông Trung Quốc đăng tải cho thấy sân khấu được dựng với "phông nền" là tàu đổ bộ Type 071, Côn Luân Sơn, loại tàu chiến có khả năng mang theo cùng lúc 4 trực thăng vũ trang và 800 lính.

Tàu 998, Côn Luân Sơn làm nền cho buổi biểu diễn phi pháp trên đảo Chữ Thập

Tham gia chương trình biểu diễn này có nữ ca sỹ nổi tiếng của văn công Trung Quốc là Tống Tổ Anh. Đảo Chữ Thập chỉ là một trong những hòn đảo mà đoàn văn công Trung Quốc sẽ đi qua trong đợt này để biểu diễn.

Mỹ không công nhận những hòn đảo nhân tạo phi pháp mà Trung Quốc xây dựng trên Biển Đông, Washington gần đây hay thực hiện các cuộc tuần tra tự do hàng hải trên Biển Đông khiến Bắc Kinh vô cùng giận dữ.

Bất chấp sự lo ngại của cộng đồng quốc tế, Trung Quốc cho rằng các hành động của mình trên Biển Đông là "cần thiết để bảo vệ chủ quyền không thể chối cãi" của nước này trên Biển Đông.

Bà Tống, người từng song ca với diva Celine Dion trên đài truyền hình nhà nước Trung Quốc là một trong những ca sĩ nổi tiếng bật nhất trong số các văn công của quân đội, Tân Hoa Xã cho biết.

Thiên Hà (theo ABC News, South China Morning Post)

Ảnh: Ca sĩ Tống Tổ Anh đang biểu diễn phi pháp trên đảo Chữ Thập
Bài liên quan
Apple giảm giá các mẫu iPhone 15 ở Trung Quốc xuống mức thấp mới do sự cạnh tranh khốc liệt
Apple đã thực hiện chiến dịch giảm giá sâu iPhone trên trang các cửa hàng trực tuyến chính thức của mình tại Trung Quốc, ưu đãi lên tới 2.300 nhân dân tệ (khoảng 318 USD) cho vài mẫu iPhone. Đợt giảm giá mới này lớn hơn so với chương trình khuyến mãi mà Apple thực hiện vào tháng 2.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để bầu Chủ tịch nước
một phút trước Theo dòng thời sự
Trong phiên làm việc hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc cho văn công ra biểu diễn phi pháp tại đảo Chữ Thập