Viện nghiên cứu Thú y Cáp Nhĩ Tân (HVRI) thông báo phát triển được loại vắc xin ngừa tả heo châu Phi an toàn và hiệu quả trong điều kiện thí nghiệm.

Trung Quốc có vắc xin ngừa tả heo châu Phi

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 03/03/2020, 08:11

Viện nghiên cứu Thú y Cáp Nhĩ Tân (HVRI) thông báo phát triển được loại vắc xin ngừa tả heo châu Phi an toàn và hiệu quả trong điều kiện thí nghiệm.

Vắc xin sử dụng virus giảm độc lực đã loại bỏ một phần gen. HVRI khẳng định đây là loại hứa hẹn có thể tiến hành sản xuất số lượng lớn, nhưng không cho biết lúc nào sẽ làm vậy.

Đầu năm nay, Hiệp hội Vi sinh Mỹ cho biết chính quyền Washington cùng giới chuyên gia đã tạo ra vắc xin ngừa tả lợn hiệu quả 100%. Tuy nhiên phải mất vài năm nữa vắc xin mới đến tay nông dân.

Đợt bùng phát dịch tả heo châu Phi từ tháng 8.2018 gây thiệt hại nặng nề cho ngành chăn nuôiTrung Quốc, khiến giá thịt heo tăng vọt. Nguồn cung thịt heo của quốc gia tiêu thụ nhiều nhất thế giới này thiếu hụt khoảng 1/4 (khoảng 13,5 triệu tấn). Các loại thịt khác như bò, gà, vịt và cả trứng gia cầm cũng đồng loạt lên giá do người tiêu dùng chuyển hướng sang tìm nguồn thực phẩm thay thế thịt heo.

Để giải quyết khủng hoảng, chính quyền Bắc Kinh phải dùng đến kho dự trữ đồng thời tăng nhập thịt từ Canada, Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ.

Cẩm Bình (theo Straits Times)
Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc có vắc xin ngừa tả heo châu Phi