Bác sĩ robot không còn là một tương lai quá xa xôi nữa khi mà tại Trung Quốc, một robot đã vượt qua được kỳ thi cấp phép hành nghề bác sĩ và có thể trực tiếp điều trị cho bệnh nhân.

Trung Quốc đưa robot bác sĩ vào làm việc từ năm 2018

21/11/2017, 19:51

Bác sĩ robot không còn là một tương lai quá xa xôi nữa khi mà tại Trung Quốc, một robot đã vượt qua được kỳ thi cấp phép hành nghề bác sĩ và có thể trực tiếp điều trị cho bệnh nhân.

Robot bác sĩ Xiao Yi - Ảnh: Internet

Robot Xiao Yi đã đạt 456 điểm trong kỳ thi cấp phép hành nghề bác sĩ tại Trung Quốc. Đây là điểm số rất cao khi chỉ cần đạt 360 điểm là được hành nghề y tại quốc gia tỉ dân.

Việc vượt qua cuộc thi cấp phép hành nghề khiến Xiao Yi trở thành robot bác sĩ đầu tiên trên thế giới thực hiện được việc này.

Xiao Yi được phát triển bởi công ty công nghệ cao Trung Quốc iFlytek và Đại học Tsinghua. Robot này có thể tự động nắm bắt và phân tích thông tin của bệnh nhân để đưa ra chẩn đoán lâm sàng.

"Thay vì thay thế bác sĩ con người, AI sẽ giúp họ phục vụ bệnh nhân tốt hơn", Liu Qingfeng, Chủ tịch của iFlyTek nói với South China Morning Post.

Xiao Yi được tích hợp kiến thức chuẩn đoán y khoa của những bác sĩ giỏi nhất Trung Quốc nên rất thích hợp để đưa về các bệnh viện vùng sâu làm "trợ lý" nâng cao tay nghề cho những bác sĩ địa phương.

Dự kiến robot Xiao Yi sẽ chính thức được đưa vào hoạt động vào tháng 3.2018, như là một phần trong chiến lược gia tăng chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Trung Quốc. Trung Quốc có kế hoạch xây dựng ngành công nghiệp y tế của mình đạt trị giá 11 tỉ USD vào năm 2030.

"Các bác sĩ có tay nghề đang bị thiếu hụt nghiêm trọng tại vùng nông thôn Trung Quốc. Chúng tôi hy vọng robot này có thể giúp người bệnh tiếp cận được dịch vụ y tế có chất lượng", ông Liu nói với tờ China Daily.

Ái Vi

Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc đưa robot bác sĩ vào làm việc từ năm 2018