Một cặp vợ chồng sống tại thành phố Thành Đô (Tứ Xuyên, Trung Quốc) ngày 3.4 đã được gặp lại con gái sau 24 năm tìm kiếm. Hành trình tìm con của người cha khiến hàng triệu người dân nước này cảm động.

Trung Quốc: Hành trình tìm con suốt 24 năm của tài xế taxi

Cẩm Bình | 04/04/2018, 23:37

Một cặp vợ chồng sống tại thành phố Thành Đô (Tứ Xuyên, Trung Quốc) ngày 3.4 đã được gặp lại con gái sau 24 năm tìm kiếm. Hành trình tìm con của người cha khiến hàng triệu người dân nước này cảm động.

          

Năm 1994, Vương Khải Phượng, con gái của ông Vương Minh Thanh và bà Lưu Đăng Anh, bị mất tích. Ông Vương để cô bé 3 tuổi một mình bên đường để sang tiệm trái cây gần đó, khi quay lại thì không thấy đâu.

“Con gái chỉ biết tên của chúng tôi (Thanh và Anh) và không hề biết địa chỉ nhà. Trong vòng 6 tháng sau khi mất tích, tôi đi bộ, còn ông ấy đi đạp xe đi tìm con bé. Giống như mò kim đáy bể vậy”, bà Lưu nhớ lại.

Vài năm sau, ông Vương trở thành tài xế taxi, cố sử dụng thời gian làm việc của mình để lùng sục khắp Thành Đô với 14 triệu người. Ông đặt một tấm biển tìm người trên cửa xe, đồng thời phát các mẩu giấy nhỏ ghi thông tin con gái mình cho khách ngồi xe. Nếu có người đồng ý nghe, ông sẽ kể lại câu chuyện của mình.

Trong quá trình ông tìm con, một số khách không thích hành động phát giấy của ông, nên có vài lần xảy ra tranh cãi, trang China News dẫn lời người con trai Vương Khải Chính cho biết.

Ông Vương Minh Thanh kiên trì phát những mẫu giấy in thông tin con gái mất tích trong nhiều năm - Ảnh: China News

Câu chuyện của ông đã được giới truyền thông địa phương, thậm chí cả Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, nhưng phải đến đầu năm 2018, hình ảnh cảnh sát phác thảo mới được con gái thất lạc của ông Vương nhìn thấy.

Cô Vương Khải Phượng, 27 tuổi, đang sinh sống tại tỉnh Cát Lâm cách Thành Đô hàng nghìn dặm. Cô được cha mẹ nuôi nhặt được trên đường, và từ lâu cô rất muốn biết về cha mẹ ruột của mình.

Tháng 4.2018, sau khi đã có thông tin đối chiếu DNA, ông Vương mới chính thức tìm lại được con gái. Vào ngày 3.4, cô Vương cùng chồng và hai con bay về Thành Đô đoàn tụ với gia đình.

Khi gặp lại con gái, ông Vương ôm con và nói: “Từ giờ trở đi, cha ở đây. Con không phải lo gì nữa. Cha luôn ủng hộ con”.

 Bà Lưu Đăng Anh không cầm được nước mắt khi gặp lại con gái - Ảnh: Fengmian
Cả nhà chụp ảnh gia đình - Ảnh: Chinanews

Hàng xóm và họ hàng nghe tin ông Vương tìm được con đều thấy vui cho ông. Không ít cư dân mạng Trung Quốc khi biết được thông tin cũng đã gửi lời chúc mừng đến ông Vương.

Cẩm Bình (theo The Guardian, Chinanews, China Daily)

   
Bài liên quan
Chủ tịch Trung Quốc hội đàm với Tổng thống Nga tại Bắc Kinh
Trang Reuters đưa tin Tổng thống Putin đã đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 2 ngày 16 - 17.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Hành trình tìm con suốt 24 năm của tài xế taxi