Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ nói rằng Bắc Kinh sẽ sớm có hành động đáp trả lại Mỹ, sau khi Washington tổ chức một cuộc chiến thương mại chống lại Bắc Kinh.

Trung Quốc sẽ 'đáp trả' Mỹ trong chiến tranh thương mại

Hà Ngọc Bách | 15/10/2018, 08:36

Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ nói rằng Bắc Kinh sẽ sớm có hành động đáp trả lại Mỹ, sau khi Washington tổ chức một cuộc chiến thương mại chống lại Bắc Kinh.

Đại sứ Thôi Thiên Khải ngày 14.10 nói rằng Trung Quốc không muốn có chiến tranh thương mại với Mỹ, nhưng Washington đã khơi màocuộc chiến trước và Bắc Kinh sẽ có hành động "đáp trả".

"Chúng tôi không bao giờ muốn có một cuộc chiến thương mại, nhưng nếu ai đó bắt đầu một cuộc chiến thương mại chống lại chúng tôi, chúng tôi phải đáp trả và bảo vệ lợi ích của chính mình", Đại sứ Thôi tuyên bố.

Tuyên bố của ông Thôi đưa ra giữa lúc cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có khả năng lan rộng hơn, trở thành một cuộc chiến tranh thương mại toàn diện. Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng được dự báo sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của cả thế giới trong thời gian tới.

Ngoài việc tuyên bố sẽ "đáp trả" Mỹ trong cuộc chiến thương mại, ông Thôi cũng bác bỏ lời cáo buộc "vô căn cứ" của Phó Tổng thống Mike Pence rằng, Trung Quốc đang cố gắng can thiệp vào tình hình chính trị Mỹ, với ý định "loại bỏ" Tổng thống Donald Trump.

Cáo buộc của ông Pence là một trong những cáo buộc mới nhất của chính quyền Mỹ chống lại Trung Quốc sau nhiều tháng hai nước theo đuổi các vòng thuế quan theo kiểu "ăn miếng, trả miếng" trị giá hàng trăm tỉ USD.

Giám đốc của Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ Larry Kudlow nói rằng, ông Trump dự kiến sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào cuối tháng tới bàn về vấn đề thương mại.

Tuy nhiên, theo cố vấn kinh tế hàng đầu này thì mọi chuyện vẫn chưa đi đến đâu và rằng Mỹ cần Trung Quốc đàm phán trong thế "có qua có lại".

Thiên Hà (theo Time)
Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc sẽ 'đáp trả' Mỹ trong chiến tranh thương mại