Trong lượt trận thứ 2 vòng bảng giải U23 châu Á đã xác định được 2 đội phải rời giải sớm.

Trung Quốc và Nhật cùng bị loại sớm, cửa dự Olympic cho Việt Nam càng hẹp

12/01/2020, 22:27

Trong lượt trận thứ 2 vòng bảng giải U23 châu Á đã xác định được 2 đội phải rời giải sớm.

Trung Quốc thua Uzbekistan và bị loại

Việc Trung Quốc phải rời giải sớm không có gì bất ngờ khi họ rơi vào bảng C tử thần. Sau khi để thua Hàn Quốc 0-1 với nhiều tiếc nuối với bàn thua ở phút cuối thì Trung Quốc đã thua tâm phục khẩu phục trước Uzbekistan.

Đội ĐKVĐ đã thi đấu lấn lướt và thể hiện kỹ thuật cũng như khả năng phối hợp tốt hơn nhiều so với Trung Quốc. Đội bóng của quốc gia đông dân nhất hành tinh chỉ cầm cự được đến gần cuối hiệp 1 rồi thủng lưới trên chấm 11 mét. Những nỗ lực của Trung Quốc trong hiệp 2 không giúp họ giành được thế trận chứ chưa nói gì đến việc tìm kiếm cơ hội. Trước khi ghi bàn thắng ấn định 2-0 vào phút 80 thì Uzbekistan còn bỏ lỡ cơ hội khi sút hỏng phạt đền giữa hiệp 2.

Với 2 trận thua liên tiếp, Trung Quốc chính thức rời giải. Tại bảng C, Hàn Quốc là đội đầu tiên giành vé khi thắng Iran 2-1 và có 6 điểm trong tay. Ở lượt trận cuối, Uzbekistan sẽ gặp Hàn Quốc và Trung Quốc gặp Iran. Chỉ cần một kết quả hoà là đủ để Uzbekistan vào tứ kết trong khi cơ hội của Iran rất mong manh khi phải thắng Trung Quốc và chờ Uzbekistan thua Hàn Quốc. Sẽ không ngạc nhiên nếu Hàn Quốc và Uzbekistan giành vé đi tiếp và nếu Việt Nam của chúng ta vượt qua bảng D thì sẽ gặp 1 trong hai đội bóng này. Với những gì mà Hàn Quốc và Uzbekistan đã thể hiện thì có thể nhận định chủ quan rằng hai đối thủ này đều khó như nhau, thậm chí các cầu thủ Uzbekistan còn thể hiện kỹ thuật cá nhân tốt hơn Hàn Quốc.

Bất ngờ lớn nhất ở lượt trận thứ 2 là việc Nhật Bản để thua Syria 1-2 và chính thức bị loại sau 2 trận thua liên tiếp. Trận này, Nhật Bản chơi ép sân, cầm bóng nhiều nhưng không thể tạo cơ hội nguy hiểm trong khi Syria tận dụng cơ hội rất tốt. Lúc này, Syria và Ả Rập Saudi cùng có 4 điểm, Qatar có 2 điểm còn Nhật chưa có điểm nào. Trận cuối Syria gặp Ả Râp Saudi và chỉ cần hoà là giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Ả Rập Saudi cần phải thắng hay hoà từ 3-3 trở lên mới chắc chắn đi tiếp.

Giả sử Ả Rập Saudi chỉ hoà 0-0 hay 1-1 mà Qatar thắng Nhật ở lượt cuối thì 3 đội Syria, Qatar và Ả Rập Saudi cùng có 5 điểm. Lúc đó, thành tích đối đầu sẽ được xem xét và Syria, Qatar xếp trên nhờ có tổng số bàn thắng trong các trận đối đầu cao hơn.

Cũng rất nhiều CĐV châu Á, đặc biệt là CĐV Việt Nam thất vọng với việc Nhật bị loại. Trước giải, nhiều người kỳ vọng Nhật có thể dễ dàng vào bán kết và qua đó giúp 3 đội còn lại vào bán kết nghiễm nhiên có vé dự Olympic. Nhưng giờ thì Nhật bị loại nên vé sẽ chỉ dành cho 3 đội có huy chương tại giải lần này còn đội xếp thứ 4 sẽ ngồi nhà xem Thế vận hội.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc và Nhật cùng bị loại sớm, cửa dự Olympic cho Việt Nam càng hẹp