Trung Quốc mới đây xác nhận nhóm chuyên gia thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) gồm chuyên gia Mỹ đã tới nước này để đánh giá các nỗ lực Trung Quốc trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Trung Quốc xác nhận nhóm chuyên gia WHO trong đó có người Mỹ đến Bắc Kinh

Hoàng Vũ | 18/02/2020, 05:45

Trung Quốc mới đây xác nhận nhóm chuyên gia thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) gồm chuyên gia Mỹ đã tới nước này để đánh giá các nỗ lực Trung Quốc trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Trong một thông báo, Bộ ngoại giao Trung Quốc cho biết nhóm các chuyên gia của WHO, bao gồm các chuyên gia từ Mỹ, đến Bắc Kinh và các tỉnh Quảng Đông và Tứ Xuyên hôm 17.2.

Ngoài ra, Ủy ban Y tế Quốc giaTrung Quốc(NHC) cũng xác nhận tất cả chuyên gia trong nhóm của WHO đã tới Trung Quốc và có cuộc hội đàm với các quan chức y tế, quan chức chính phủ Trung Quốc để thảo luận về tình hình dịch bệnh. “Họ đã trao đổi quan điểm về việc ngăn chặn virus, quản lý động vật hoang dã và phát triển vắc-xin”.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốckhông đả động gì tới khả năng việc các chuyên gia WHO sẽ đi tới tâm chấn Vũ Hán hay bất kỳ khu vực nào tại tỉnh Hồ Bắc. Người phát ngôn của Ủy ban Y tế Quốc giaTrung Quốc(NHC) Mễ Phong khi nói về hành trình của nhóm chuyên gia WHO trên, cũng không nhắc đến Vũ Hán.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus trước đó cũng công bố về việc phái đoàn hỗn hợp gồm 12 chuyên gia quốc tế và 12 chuyên gia Trung Quốc do WHO đứng đầu sẽ bắt đầu công tác điều tra về việc bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại Trung Quốcvà sẽ tập trung vào việc tìm hiểu cách thức lây lan của coronavirus chủng mới và tình trạng nghiêm trọng của dịch bệnh này. Phái đoàn sẽ phối hợp tìm hiểu chi tiết về việc bằng cách nào, nơi nào và khi nào mà hơn 1.700 nhân viên y tế bị lây nhiễm Covid-19.

Được biết, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc hôm 17.2 công bố 1.933 ca nhiễm mới vì coronavirus, và 100 ca tử vong mới được ghi nhận tính đến ngày 16.2. Con số các ca nhiễm mới được ghi nhận tăng gần 5% so với ngày trước đó, nhưng số người tử vong giảm đáng kể so với con số 139 người chết hôm 15.2.

Cơ quan này cũng cho biết tổng số trường hợp nhiễm bệnh trong tỉnh đã lên tới 58.182 vào tối 16.2, với 1.696 người chết trong đó thành phố Vũ Hán chiếm 71% số trường hợp mắc bệnh và 77% số ca tử vong.

Trước tình hình đó, trong nỗ lực nhằmkiềm chế dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng khắp Trung Quốc, chính quyền Hồ Bắc tuyên bố đã nâng lệnh phong tỏa lên mức độ mới, theo đó yêu cầu toàn bộ cư dân ở trong nhà, cấm mọi hoạt động di chuyển của toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Trang Nhung (theo SCMP)
Bài liên quan
Trung Quốc phụ thuộc công nghệ AI Mỹ thế nào khi nhiều hãng dựa vào mô hình nguồn mở của Meta?
Phần lớn các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) ở Trung Quốc được xây dựng dựa trên Llama của Meta Platforms.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc xác nhận nhóm chuyên gia WHO trong đó có người Mỹ đến Bắc Kinh