Chiều 5.5, Sở Thông tin Truyền thông TPHCM đã tổ chức lễ khánh thành, ra mắt Trung tâm Báo chí TP.HCM đặt tại cao ốc 255 Trần Hưng Đạo, P. Cô Giang, Q.1, TP.HCM.

Trung tâm báo chí TP.HCM chính thức đi vào hoạt động

TIỂU VŨ | 05/05/2019, 19:05

Chiều 5.5, Sở Thông tin Truyền thông TPHCM đã tổ chức lễ khánh thành, ra mắt Trung tâm Báo chí TP.HCM đặt tại cao ốc 255 Trần Hưng Đạo, P. Cô Giang, Q.1, TP.HCM.

Vào lúc 15 giờ ngày 5.5, Trung tâm báo chí TP.HCM đã tổ chức lễ khánh thành vàchính thức đi vào hoạt động.

Trung tâm báo chí TP.HCM được thành lập theo Quyết định của UBND TP.HCM ngày 18.3.2019. Trung tâm tọa lạc tại số 255 đường Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, Q.1.

Đây là Trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ liên quan đến các hoạt động báo chí. Qua đó, tạo điều kiện phục vụ tốt nhất, thuận lợi cho các cơ quan báo chí trong vào ngoài nước có mặt TP.HCM xử lý thông tin một cách nhanh chóng nhất.

Lãnh đạo TP.HCM cắt băngkhánh thànhTrung tâm báo chí TP.HCM

Trung tâm báo chí có thiết kế đa năng, gồm các phòng họp báo có quy mô từ 50-100 người, phòng giao lưu, cabin dịch, cùng đường truyền tốc độ cao. Trung tâm có chức năng tổ chức các cuộc họp báo để các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp, hoặc các tổ chức, cá nhân được phép tổ chức họp báo thu thập, tổng hợp và xử lý thông tin từ các cơ quan báo chí.

Tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Thành Phong Chủ tịch UBND TP.HCM cam kết sẽ đồng hành cùng các cơ quan báo chí và sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cơ quan báo chí, các nhà báo có thể tiếp cận thông tin chính xác, nhanh chóng theo phương châm công khai, minh bạch, không giới hạn chủ đề và không có vùng cấm.

Trung tâm Báo chí TP.HCM phục vụ cáccơ quan thông tấn, báo chí từ 8-18 giờ các ngày trong tuần (Chủ nhật nghỉ). Khi TP.HCM diễn ra sự kiện lớn, Trung tâm Báo chí sẽ điều chỉnh thời gian mở cửa phục vụ phù hợp với tình hình thực tế.

Trung tâm có 2 phòng họp báo (100 chỗ và 50 chỗ) với bàn liền kề, ghế độc lập

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM kiêm Giám đốc Trung tâm Báo chí, cho biết: "Sẽ có rất nhiều không gian chung - riêng, rộng - hẹp để phục vụ từng đối tượng nhà báo. Trung tâm mong muốn đây sẽ trở thành tòa soạn thứ hai của báo chí trung ương, địa phương và quốc tế đóng tại địa bàn TP.HCM".

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu: “Thanh tra TP.HCM cần công khai kết luận thanh tra những vụ việc lớn, nổi cộm ở Trung tâm báo chí TP.HCM để báo chí và người dân nắm"

T.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm báo chí TP.HCM chính thức đi vào hoạt động