Vòng loại giải U.19 quốc gia vẫn chưa có đội nào giành vé sớm tại lượt trận thứ 7, nhưng trong lượt thứ 8 vào chiều mai nhiều khả năng sẽ xuất hiện những cái tên đầu tiên.

Trước lượt thứ 8 vòng loại U.19 quốc gia: 4 đội chờ đoạt vé sớm

Anh Tú | 11/04/2023, 08:45

Vòng loại giải U.19 quốc gia vẫn chưa có đội nào giành vé sớm tại lượt trận thứ 7, nhưng trong lượt thứ 8 vào chiều mai nhiều khả năng sẽ xuất hiện những cái tên đầu tiên.

Bảng A: Viettel có thể tự mình cán đích

hanoi.jpeg
Hà Nội (áo vàng) và Viettel (áo đỏ) không lạ gì nhau tại giải U.19

Tại bảng A, Viettel đang dẫn đầu với 19 điểm, Hà Nội xếp thứ 2 với 15 điểm, Thanh Hóa có 13 điểm xếp thứ 3. Đây là 3 đội tranh 2 vé đi tiếp vào vòng chung kết. Công an Hà Nội 8 điểm, Quảng Ngãi 3 điểm và Hải Phòng 1 điểm thì coi như rời cuộc chơi.

Viettel chỉ cần chiến thắng Hà Nội trong trận đấu chiều mai là sẽ có vé. Khi đó, Viettel có 22 điểm, hơn Hà Nội 7 điểm và giải chỉ còn 2 lượt nên Viettel chắc chắn xếp trên các nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, thắng Hà Nội không phải chuyện dễ vì lượt đi, Viettel cũng phải chia điểm với Hà Nội trong thế bị dẫn trước. Đó cũng là lần duy nhất tại vòng loại mà Viettel bị cảnh dẫn bàn. Cho đến giờ, Hà Nội dù ở vị trí nhì bảng nhưng họ vẫn đang giữ thành tích bất bại.

Viettel có thể hòa mà vẫn giành vé sớm trong trường hợp Thanh Hóa để thua Quảng Ngãi. Tuy nhiên, kịch bản đó còn khó xảy ra hơn khi trình độ của Thanh Hóa và Quảng Ngãi có sự chênh lệch khá lớn, dù lượt đi Thanh Hóa chỉ thắng 1-0.

Bảng B: Chờ SLNA đòi nợ

SLNA đã trở lại với đẳng cấp thật sự của mình khi bước vào giai đoạn lượt về. Sau khi thắng Nam Định 4-0, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Vinh lại tiếp tục có chiến thắng 2-1 cực kỳ quan trọng trước PVF để vươn lên ngôi nhì bảng và nắm trong tay quyền tự quyết. Giờ là lúc SLNA đi đòi những món nợ mà họ “trót vay” các đối thủ ở lượt đi.

Trận lượt đi gặp Huế, SLNA tạo thế trận áp đảo và có bàn mở tỷ số ở giữa hiệp thi đấu thứ nhất. Sau bàn thắng, đội bóng xứ Nghệ vẫn duy trì được thế trận lấn lướt so với đối phương và tưởng cầm chắc 3 điểm trong tay. Thế nhưng, do những sai sót khó hiểu của hàng thủ và sự lãng phí cơ hội của hàng công mà đội bóng xứ Nghệ để thua 2 bàn và chấp nhận trắng tay.

Còn Huế từ sau trận thắng bất ngờ đó thì liên tục thất bại nên coi như đã đứng ngoài cuộc chơi. Rất khó để hy vọng Huế có thể tạo kỳ tích lần nữa và có lẽ sẽ là một kịch bản giống như vòng loại năm ngoái. Khi đó, Huế kiên cường cầm hòa SLNA 0-0 ở lượt đi nhưng để thua đậm 1-4 trận lượt về.

Trong khi đó, trận đấu giữa Đà Nẵng và Nam Định sẽ là cơ hội cuối để Nam Định nhảy vào đường đua. Đà Nẵng đang dẫn đầu với 10 điểm nhưng chỉ hơn Nam Định xếp thứ 4 đúng 3 điểm. Do vậy, nếu Nam Định thắng trận trước Đà Nẵng chiều mai thì điểm số và cơ hội của hai đội lại ngang nhau.

Tại giải năm nay, Đà Nẵng đã chơi rất ấn tượng khi thắng cả PVF và SLNA nhưng họ lại để thua Nam Định 0-1 trận lượt đi.

Bảng C: HAGL lại đứng trước cơ hội

HAGL đã dứt mạch thắng ở lượt trận thứ 7 khi để Phú Yên cầm hòa 0-0. Thực ra dù HAGL có thắng trận đó thì họ cũng không thể giành vé sớm do cả hai đội xếp phía sau là Khánh Hòa và Lâm Đồng cùng thắng ở lượt trận này. Tuy nhiên, HAGL vẫn còn cơ hội tự quyết tấm vé sớm ở lượt thứ 8 vào chiều mai.

Tại bảng C, HAGL đang dẫn đầu với 19 điểm, Khánh Hòa xếp thứ 2 với 16 điểm còn Lâm Đồng có 14 điểm. Nếu HAGL thắng Khánh Hòa thì họ có 22 điểm, đủ để đảm bảo vị trí top 2. Do Lâm Đồng lượt đấu áp chót sẽ gặp Khánh Hòa nên không thể có chuyện trong 3 vòng đấu cuối mà cả Khánh Hòa và Lâm Đồng cùng chạm mốc 22 điểm để truất ngôi HAGL ra khỏi vị trí dẫn đầu.

Thắng Khánh Hòa không phải khó với HAGL do lượt đi đội bóng Phố Núi đã thắng 2-0. Có thể thấy dù HAGL khá chắc một vé nhưng cuộc đua nhì bảng sẽ rất hấp dẫn giữa Khánh Hòa và Lâm Đồng. Nếu thua HAGL, Khánh Hòa nhiều khả năng mất ngôi nhì bảng vào tay Lâm Đồng khi họ chỉ phải gặp Kon Tum.

Có vẻ Kon Tum đã muốn buông xuôi tại vòng loại sau lượt đi kém cỏi. Trong lượt trận gần nhất, Kon Tum tiếp tục thua Khánh Hòa 0-4 và trở thành đội bóng duy nhất tại giải tính đến lúc này chưa có điểm số, chưa có bàn thắng.

Các đội Bình Định 6 điểm, Phú Yên 4 điểm và Kon Tum 0 điểm thì coi như đứng ngoài cuộc chơi.

Bảng D: Chung kết giành vé sớm

Bình Dương đã lỡ cơ hội giành vé sớm ở lượt thứ 7 khi bị TP.HCM cầm hòa 1-1 trong trận đấu mà đội bóng đất Thủ còn bị dẫn trước. Tuy nhiên, cơ hội giành vé sớm lại đến với họ trong trận chiều mai với chủ nhà Bình Phước. Đây cũng là cơ hội để Bình Phước giành vé sớm ngay lượt thứ 8.

Sau 7 lượt đấu, Bình Dương và Bình Phước cùng có 17 điểm nhưng Bình Dương xếp trên nhờ hơn hiệu số. Điều quan trọng là hai đội bóng Sông Bé đã bỏ xa đội xếp thứ 3 là TP.HCM đến 8 điểm. Do vậy, đội nào thắng trong trận derby Sông Bé sẽ chính thức có vé đến VCK.

Về truyền thống và lực lượng, Bình Dương được đánh giá cao hơn nhưng Bình Phước lại có lợi thế sân nhà và phong độ tốt. Trận lượt đi, hai đội đã hòa nhau 2-2 trong một trận đấu rượt đuổi. Thực ra trận derby lượt về cũng không quá căng thẳng vì dù kết quả ra sao thì cũng chẳng thay đổi cơ hội đoạt vé của cả 2. Thậm chí, nếu TP.HCM để thua Đồng Nai chiều mai thì Bình Phước, Bình Dương tự động vượt vòng loại mà không quan tâm đến kết quả thi đấu khác.

Bảng E: Cơ hội cho Long An

Bảng E có những diễn biến thú vị khi Long An lặng lẽ băng lên áp sát 2 đội dẫn đầu sau chiến thắng trước Cần Thơ. Lúc này, Đồng Tháp có 11 điểm sau 5 trận, An Giang đá 6 trận nhưng mới có 10 điểm, chỉ hơn Long An 1 điểm.

Chiều mai, Đồng Tháp sẽ gặp Long An và nếu Long An tạo ra bất ngờ thì họ sẽ truất vị trí dẫn đầu của Đồng Tháp. Trận lượt đi, Đồng Tháp chơi không thành công trước Long An. Các chân sút Đồng Tháp phung phí nhiều cơ hội nên bị dẫn trước vào cuối hiệp 1. Đội bóng xứ Tràm Chim còn suýt phải nhận cảnh thất bại nếu không có bàn gỡ trong phút bù giờ. Do vậy, khả năng Long An gây sốc không hề nhỏ.

An Giang sau trận hòa đáng tiếc trước Tiền Giang cũng chịu áp lực mạnh mẽ từ Long An. Trận gặp Cần Thơ chiều mai sẽ là cơ hội để An Giang giải tỏa áp lực cho chính họ. Lượt đi, An Giang đã thắng Cần Thơ đến 3-0 và đó cũng là trận ấn tượng nhất của An Giang tại vòng loại năm nay.

lich8.jpg
bxh.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước lượt thứ 8 vòng loại U.19 quốc gia: 4 đội chờ đoạt vé sớm