Người hâm mộ lo lắng khi Marcus Rashford tập tễnh rời sân trong chiến thắng 2-0 của Manchester United trước Everton tối nay.

Fan sợ Man United 'văng' khỏi top 4 nếu Rashford chấn thương, Ten Hag ca ngợi Bruno Fernandes

Sơn Vân | 09/04/2023, 06:45

Người hâm mộ lo lắng khi Marcus Rashford tập tễnh rời sân trong chiến thắng 2-0 của Manchester United trước Everton tối nay.

Với hai bàn thắng của McTominay và Martial trong hai hiệp, đoàn quân HLV Erik ten Hag đã đánh bại Everton 2-0 để có 56 điểm sau 29 vòng đấu.

Bất chấp kết quả khả quan, nhiều người hâm mộ Manchester United vẫn cảm thấy chua chát và lo lắng khi thấy Marcus Rashford tập tễnh rời sân vì chấn thương.

Tài khoản Twitter @markgoldbridge cho biết: "Thực sự hy vọng rằng chấn thương của Rashford không quá tệ. Nếu đúng như vậy, chúng tôi phải phụ thuộc vào sức khỏe Martial".

Tài khoản Twitter @UtdEra bình luận: "Rashford dính chấn thương đã thay đổi hoàn toàn tâm trạng của chúng ta. Có vẻ như anh bị căng cơ rồi".

Sau hiệp 1 chịu trận và hứng chịu hàng loạt pha bắn phá khung thành của thủ môn Pickford nhưng chỉ bị thủng lưới một lần, Everton vào sân trong hiệp hai với tinh thần chiến đấu rất cao.

Nhận thấy bị Manchester United lấn lướt một chút ở khu vực giữa sân, Erik ten Hag đưa Fred vào sân chơi bên cạnh McTominay để mang lại sự chắc chắn cần thiết cho hàng phòng ngự, đồng thời trao cho Christian Eriksen cơ hội lần đầu tiên xuất hiện sau nhiều tháng dưỡng thương để mang lại một chút điềm tĩnh khi có bóng.

Đó là những thay đổi đơn giản nhưng mang lại hiệu quả của chiến lược gia người Hà Lan.

Rashford, cầu thủ ghi bàn hàng đầu Quỷ đỏ, cố gắng đón đường chuyền của Christian Eriksen và ngay lập tức ra hiệu thay người.

Rõ ràng là Rashford cảm thấy điều gì đó, lê bước quanh sân trước khi đi vào đường hầm và được thay bằng Wout Weghorst phút 80. Dù chịu đau, tiền đạo 25 tuổi người Anh đã ném chiếc áo của mình tặng đám đông khi người hâm mộ hát bài về anh. Người hâm mộ lo ngại rằng chân sút hàng đầu Manchester United có thể phải nghỉ thi đấu một thời gian.

fan-so-man-united-vang-khoi-top-4-neu-rashford-chan-thuong1.jpg
Chấn thương mới nhất của Rashford khiến người hâm mộ lo ngại - Ảnh: Getty Images

Khi được hỏi về tình trạng của Rashford sau trận đấu, Ten Hag đã bình luận với BBC: "Thật quá đáng khi bạn chơi vào tối Chủ nhật tuần trước và sau đó phải đá trận đầu tiên hôm thứ Bảy. Trong tuần, bạn phải thi đấu với Brentford, bù cho hôm chơi chung kết Carabao Cup. Vì vậy, bạn bị trừng phạt vì đã vào chung kết Carabao Cup, điều đó không công bằng. Tôi không biết về tình trạng của Rashford. Đó là điều xảy ra khi bạn phải chơi quá nhiều trận đấu trong thời gian ngắn, đặc biệt khi lịch trình quá dày đặc như vậy. Cầu thủ không thể phục hồi và có nguy cơ bị chấn thương. Bạn phải nhận thức được điều đó".

"Bạn không thể nói chính xác những gì đã xảy ra, ngay cả khi bạn nói chuyện với cậu ấy. Chúng ta phải đợi đến ngày mai, hoặc ngày mốt, sau đó chúng ta sẽ xem kết quả chẩn đoán là gì. Chúng ta phải chờ xem nó là gì và tồi tệ như thế nào. Trông không ổn lắm”, ông nói về chấn thương của học trò cưng.

"Chúng tôi phải bảo vệ các cầu thủ của mình. Mọi người đều muốn những cầu thủ giỏi nhất trên sân, đều muốn xem thứ bóng đá tuyệt vời, thú vị như hôm nay, nhưng sau đó bạn cần những cầu thủ tốt nhất của mình", chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ thêm.

Đó là lần ra sân thứ 350 của Rashford cho Manchester United nhưng có cái kết không như mong muốn dù anh đã kiến tạo để Anthony Martial lập công. Dù bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận thắng Everton, Rashford thi đấu chói sáng trong mùa này với tổng cộng 27 pha lập công đến nay.

Lúc 2 giờ ngày 14.4 tới, Manchester United sẽ tiếp đón Sevilla tại sân Old Trafford trong trận tứ kết lượt đi Europa League. Sau đó hơn hai ngày, lúc 22 giờ 30 ngày 16.4, Manchester United có chuyến làm khách đến sân Nottingham Forest, CLB đang bị đe dọa xuống hạng ở Premier League.

Dù đón chào Casemiro trở lại, Manchester United gặp khó trong cuộc đua giành vị trí trong top 4 nếu Rashford chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn, khi cả Newcastle và Tottenham đều thắng 2-1 ở vòng này trước Brentford và Brighton.

Hiện Newcastle bằng 56 điểm với Manchester United nhưng xếp thứ 3 do hơn hiệu số bàn thắng bại. Trong khi Tottenham kém Quỷ đỏ 3 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Erik ten Hag ca ngợi Bruno Fernandes và McTominay

Erik ten Hag nói Bruno Fernandes "có lẽ là cầu thủ xuất sắc nhất trên sân" khi Manchester United đánh bại Everton 2-0 dù cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Scott McTominay.

Lẽ ra đội chủ sân Old Trafford có thể ghi được nhiều bàn hơn nếu thủ môn Jordan Pickford không chơi xuất sắc và Antony không bỏ lỡ một số cơ hội đáng chú ý.

Chính Bruno Fernandes truyền lửa cho hàng tiền vệ Quỷ đỏ và Erik ten Hag rất ấn tượng với việc ngôi sao người Bồ Đào Nha chơi lùi sâu hơn thường lệ những trận gần đây.

Tôi nghĩ Bruno Fernandes rất xuất sắc. Cậu ấy cũng chơi rất tuyệt trong nhiều trận đấu ở vị trí lùi sâu hơn. Không phải ai cũng nhận ra, nhưng ngay cả tuần trước ở Newcastle (Manchester United thua 0-2), cậu ấy cũng chơi rất tốt.

Bruno Fernandes đã thi đấu tốt ở trận đấu với Brentford. Hôm nay một lần nữa, tôi phải nói rằng cậu ấy chắc chắn là một trong những cầu thủ giỏi nhất, có thể là hay nhất trên sân", Erik ten Hag chia sẻ.

McTominay cũng gây ấn tượng khi được đá chính 3 trận liền cho Quỷ đỏ khi Casemiro đang bị treo giò và có phong độ ghi bàn tốt cho tuyển Scotland ở vòng loại Euro 2024 với 4 bàn sau 2 trận.

HLV người Hà Lan ca ngợi McTominay: “Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, một nhân cách tuyệt vời. Tôi rất vui khi có cậu ấy trong đội hình của mình. Luôn tràn đầy năng lượng, không bao giờ bỏ cuộc, cậu ấy rất tuyệt".

Bài liên quan
Messi khiến Ronaldo bẽ mặt nếu từ chối lời đề nghị 400 triệu euro/năm của Al Hilal
Đang cân nhắc về bước đi tiếp theo ở cấp câu lạc bộ, Lionel Messi có thể khiến Cristiono Ronaldo bẽ mặt nếu từ chối đề nghị kỷ lục từ Al Hilal.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Fan sợ Man United 'văng' khỏi top 4 nếu Rashford chấn thương, Ten Hag ca ngợi Bruno Fernandes