Trước lượt trận áp chót, nhiều đội bóng có thể chuẩn bị sẵn tiệc ăn mừng cho việc giành tấm vé sớm đến VCK giải U.21 quốc gia do Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên phối hợp với LĐBĐ Việt Nam (VFF) tổ chức.

Trước lượt trận thứ 4 vòng loại U.21 quốc gia: Vé sớm cho ai?

Anh Tú | 10/09/2023, 06:00

Trước lượt trận áp chót, nhiều đội bóng có thể chuẩn bị sẵn tiệc ăn mừng cho việc giành tấm vé sớm đến VCK giải U.21 quốc gia do Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên phối hợp với LĐBĐ Việt Nam (VFF) tổ chức.

hanoi.jpg
Đương kim vô địch Hà Nội sẽ sớm có vé ở lượt trận áp chót?

Khác với vòng loại giải U.19 quốc gia đá vòng tròn 2 lượt thì vòng loại giải U.21 quốc gia chỉ đá vòng tròn một lượt. Điều đó có nghĩa là các trận đấu vào ngày mai ở lượt trận thứ 4 sẽ là lượt áp chót. Nhiều đội bóng có thể chuẩn bị sẵn tiệc ăn mừng cho việc giành tấm vé sớm đến VCK.

Tại bảng A, đương kim á quân Viettel và đương kim vô địch Hà Nội đều có 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận kèm hiệu số bàn thắng bại rất cao, trong khi PVF-CAND cũng có 6 điểm. Trận cầu đinh của bảng A sẽ là giữa Viettel và PVF-CAND. Vé sẽ sớm thuộc về Viettel nếu đội bóng á quân giành chiến thắng trước PVF-CAND.

Trong 3 trận trước đó, Viettel đều hủy diệt các đối thủ với thắng lợi rất đậm, gồm: 7-0 trước Luxury Hạ Long, 6-1 trước Phú Thọ và 7-0 trước TTBĐ Đào Hà. PVF-CAND chỉ thắng được TTBĐ Đào Hà 4-0, thắng Luxury Hạ Long 3-0 và thua Hà Nội 0-1. Từ những kết quả đó, có thể thấy sức công phá của PVF-CAND có phần thua kém khi so với Viettel. Việc PVF-CAND tìm chiến thắng trước đội bóng quân đội lúc này là nhiệm vụ bất khả thi.

Do vậy, sẽ hợp lý hơn nếu PVF-CAND tìm cách kiếm 1 điểm, như thế gần như chắc chắn họ sẽ là một trong hai đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Kết quả hòa cũng thuận lợi cho Viettel khi nó giúp đội bóng quân đội giữ chắc vị trí nhì bảng, nếu có sơ sẩy rơi xuống thứ 3 đi chăng nữa thì cũng vẫn có vé vào VCK.

Nhiệm vụ của Hà Nội trận này dễ dàng hơn khi đội đương kim vô địch chỉ phải gặp TTBĐ Đào Hà. Xét từ đầu giải, Hà Nội không chỉ toàn thắng mà càng chơi càng chắc chân hơn khi vừa hạ Phú Thọ 6-0. Sẽ không ngạc nhiên nếu đội bóng thủ đô tiếp tục trút mưa bàn thắng vào lưới của TTBĐ Đào Hà. Trong trường hợp Hà Nội thắng mà PVF-CAND không thể có 3 điểm trước Viettel thì Hà Nội sẽ chính thức giành vé đến thẳng VCK.

Tại bảng B, Đà Nẵng sẽ thi đấu với Huế vào lúc 13 giờ 30. Lúc này, Đà Nẵng đang xếp nhì bảng với 7 điểm còn Huế xếp thứ ba với 4 điểm. Nếu Đà Nẵng đánh bại Huế thì họ chắc chắn sẽ giành sớm vị trí thứ hai bảng B và định đoạt sớm tấm vé đến VCK cho bản thân. Các cầu thủ trẻ hai đội cũng không lạ gì nhau. Tại vòng loại 2 năm trước, Đà Nẵng từng thắng Huế 1-0. Hồi tháng 3 năm nay, hai đội U.19 Đà Nẵng và Huế cũng gặp nhau 2 lần mà phần thắng đều nghiêng về đội bóng sông Hàn. Xét phong độ hiện giờ thì việc Đà Nẵng có thêm 3 điểm trước Huế là cơ hội trong tầm tay.

Kon Tum đang dẫn đầu bảng với 9 điểm sẽ thi đấu lúc 15 giờ 30 với Quảng Ngãi. Một chiến thắng sẽ giúp Kon Tum chắc chắn giành vé sớm. Thậm chí nếu Huế không thắng Đà Nẵng ở trận đấu sớm thì một kết quả hòa cũng đủ cho đại diện Tây Nguyên đạt thành tích lịch sử. Với phong độ thể hiện từ đầu giải, Kon Tum vốn đã thắng cách biệt cả Huế, HAGL và Quảng Nam thì một chiến thắng trước Quảng Ngãi là điều không quá khó.

Tại bảng C, Khánh Hòa đang dẫn đầu với 6 điểm dù mới đá 2 trận. Vé sớm sẽ dành cho đội bóng phố biển nếu họ giành chiến thắng trước đội chủ nhà Đắk Lắk. Xét phong độ đã thể hiện ở đầu giải với chiến thắng 3-1 trước Đồng Nai và 7-0 trước Vĩnh Phúc thì việc Khánh Hòa có thêm 3 điểm trước Đắk Lắk là điều không có gì bất ngờ. Đắk Lắk có lợi thế sân nhà và được nghỉ nhiều ngày hơn (do không thi đấu lượt thứ 3) nhưng chưa đủ khỏa lấp trình độ 2 đội.

Trong khi đó, Tây Ninh có trận đấu với Vĩnh Phúc - đội vốn đã bị loại sớm sau 3 trận toàn thua. Với những gì thể hiện, Tây Ninh có thể tin chắc vào một chiến thắng. Cho dù kết quả này không giúp Tây Ninh có vé sớm hay đảm bảo một trong 2 suất giành vé chính thức tại bảng C, nhưng có thể giúp họ trở thành một trong 2 đội giành vé vớt nếu có rơi xuống thứ ba chung cuộc.

Tại bảng D, trận đấu giữa Đồng Tháp và Tiền Giang sau khi tạm hoãn vì trời mưa đã được tiếp tục vào sáng nay. Đồng Tháp đã chứng minh sức mạnh bằng chiến thắng 5-1 chung cuộc sau khi đã dẫn trước 2-0 vào chiều 8.9. Ngày 10.9, TP.HCM, Đồng Tháp, Tiền Giang và Cần Thơ sẽ thi đấu. Vào 13 giờ 30 Đồng Tháp sẽ gặp Cần Thơ. Do đã chơi 3 trận và mới có 4 điểm nên đây là trận cuối của Đồng Tháp. Chỉ có chiến thắng mới giúp Đồng Tháp nuôi hy vọng giành vé đến VCK.

TP.HCM với 6 điểm sau 2 trận sẽ gặp Tiền Giang vào 15 giờ 30. Chỉ cần TP.HCM hòa là đội bóng chủ nhà bảng D sẽ chính thức giành vé sớm mà không cần nhìn kết quả lượt cuối gặp Long An. Với phong độ thể hiện sau khi đã thắng Cần Thơ 4-0 và thắng Đồng Tháp 3-0 thì TP.HCM đủ sức giải quyết gọn mọi việc ở lượt trận thứ 4.

Lịch thi đấu ngày 11.9:

13:30 Đà Nẵng - Huế

13:30 Tây Ninh - Vĩnh Phúc

13:30 Cần Thơ - Đồng Tháp

14:30 Hạ Long - Phú Thọ

15:00 Hoàng Anh Gia Lai - Quảng Nam

15:30 PVF-CAND - Viettel

15:30 Quảng Ngãi - Kon Tum

15:30 Khánh Hòa - Đắk Lắk

15:30 Tiền Giang - TP.HCM

17:00 Hà Nội - TTBĐ Đào Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước lượt trận thứ 4 vòng loại U.21 quốc gia: Vé sớm cho ai?