Long An có thể là đội đầu tiên vượt qua vòng loại U.21 quốc gia 2023. Đây là kết quả mà ít ai ngờ tới.

Vì sao Long An có thể là đội đầu tiên vượt qua vòng loại U.21 quốc gia 2023?

Anh Tú | 09/09/2023, 19:30

Long An có thể là đội đầu tiên vượt qua vòng loại U.21 quốc gia 2023. Đây là kết quả mà ít ai ngờ tới.

long-an.jpg
Niềm vui của các cầu thủ trẻ Long An

Long An nằm ở bảng D cùng TP.HCM, Đồng Tháp, Cần Thơ và Tiền Giang. Sau trận đầu ra quân hoà Đồng Tháp 1-1, Long An có 2 trận thắng liên tiếp trước Tiền Giang và mới nhất là Cần Thơ vào chiều 8.9.

Long An đã từng hụt vé dự VCK giải U.19 do lượt cuối để thua Tiền Giang. Trong trận gặp Tiền Giang mới đây, Long An cũng không chơi nổi trội, thậm chí bị đối thủ 2 lần dẫn trước nhưng đội vẫn bình tĩnh 2 lần cân bằng tỷ số và cuối cùng thắng ngược 4-2.

Đến trận gặp Cần Thơ vào chiều qua, Long An lại bị dẫn trước ở phút thứ 15. Tuy nhiên, sau đó họ đã cân bằng tỷ số trong hiệp 1 và vươn lên thắng ngược 3-1 trong hiệp 2. Nhờ 2 trận thắng ngược liên tiếp, Long An hôm qua đã có 7 điểm sau 3 trận.

Vào chiều qua, Đồng Tháp sau hiệp 1 dẫn trước Tiền Giang 2-0 thì cơn mưa lớn khiến mặt sân sũng nước, làm trận đấu phải hoãn lại hơn 1 tiếng.

Sau khi mưa tạnh, BTC dự định đổi trận đấu sang sân 1 mở đèn cho thi đấu tiếp hiệp 2. Nhưng mặt sân 1 của Thành Long cũng không đảm bảo chuyên môn do vẫn ngập nước nên theo thống nhất của 2 đội, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi quyết định dời trận đấu này tổ chức tiếp hiệp 2 vào 10 giờ ngày 9.9. Đến sáng nay, hai đội đã đấu nốt hiệp 2 và Đồng Tháp đã giành thắng lợi chung cuộc 5-1. 

Trên bảng xếp hạng, Long An lúc này có 7 điểm sau 3 trận, dẫn đầu bảng D, TP.HCM xếp thứ 2 với 6 điểm sau 2 trận, tiếp theo là Đồng Tháp 4 điểm sau 3 trận, Cần Thơ và Tiền Giang cùng 0 điểm sau 2 trận.

Lúc này, Cần Thơ và Tiền Giang không còn khả năng vượt qua Long An dù hai đội có thắng cả 2 lượt cuối. Đồng Tháp có 4 điểm nhưng đã đá 3 trận nên nếu không thắng ở lượt thứ 4 để có 7 điểm như Long An thì sẽ đánh mất cơ hội.

Ngay cả khi Đồng Tháp có 7 điểm thì Long An vẫn có cơ hội kiếm thêm điểm ở lượt cuối gặp TP.HCM để giành lấy vé đi tiếp.

Theo quy định của vòng loại giải U.21 quốc gia 2023, mỗi bảng sẽ chọn hai đội nhất nhì vượt qua vòng loại. Do vậy, nếu đảm bảo vị trí trong top 2 bảng D thì Long An sẽ chính thức giành vé đến VCK giải đấu do Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên phối hợp với VFF tổ chức tại Thanh Hoá và Nghệ An.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Long An có thể là đội đầu tiên vượt qua vòng loại U.21 quốc gia 2023?