Tuyển Pháp đã khép lại loạt trận giao hữu chuẩn bị Euro 2024 bằng một kết quả đáng lo.
Thể thao

Trước thềm Euro 2024: Để Mbappe ngồi dự bị, Pháp nhận kết quả đáng lo

Giang Tây 10/06/2024 07:00

Tuyển Pháp đã khép lại loạt trận giao hữu chuẩn bị Euro 2024 bằng một kết quả đáng lo.

phap.jpg
Tiền đạo Giroud của Pháp bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn

Trong buổi tập của tuyển Pháp hôm 8.6, tiền đạo Mbappe đã không góp mặt. Một số nguồn tin cho biết tân binh của Real Madrid được cho đã gặp vấn đề về cơ nên không thể ra sân tập.

Do vậy, trong trận giao hữu với Canada, HLV Didier Deschamps đã xếp Mbappe lên ghế dự bị nhưng vẫn tung ra hàng công rất mạnh với 4 tiền đạo là Oliver Giroud đá trung phong, Marcus Thuram đá cánh trái, Ousmane Debemle đá cánh phải và Antoine Griezmann đá hộ công.

Dù vậy xuyên suốt hiệp 1, á quân thế giới không thể một lần khoan thủng hàng thủ chắc chắn của đối thủ. Trong vai trò tiền đạo đá cánh trái thay cho Mbappe, Thuram hoạt động không hiệu quả nên bóng thường phải chuyển sang cánh trái cho Dembele nhưng bị hậu vệ đội khách bắt bài.

Đầu hiệp hai, HLV Deschamps đưa tiền đạo trẻ 22 tuổi Bradley Barcola vào sân thay cho Marcus Thuram. Dù vậy, đội tuyển Pháp vẫn gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Canada.

Phải đến phút 74, HLV Deschamps mới quyết định tung Mbappe vào sân, đá ở vị trí tiền đạo trung tâm, nhưng thời gian còn lại không đủ để anh tạo ra sự khác biệt. Hòa 0-0 trước Canada, Pháp bước vào Euro với nỗi lo âu phụ thuộc lớn vào Mbappe.

Ở một trận đáng chú ý khác, tuyển Ý có chiến thắng 1-0 trước Bosnia. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của tiền vệ đang khoác áo Inter Milan Davide Frattesi thực hiện.

Chiến thắng tưng bừng nhất loạt trận giao hữu qua là Slovakia đè bẹp xứ Wales 4-0. Georgia trước khi lần đầu dự Euro cũng kịp lên giây cót tinh thần với chiến thắng 3-1 trước Montenegro.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngoại giao 'Cây tre Việt Nam' trong tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu ra trường phái ngoại giao Việt Nam hiện đại và mang đậm bản sắc dân tộc - trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước thềm Euro 2024: Để Mbappe ngồi dự bị, Pháp nhận kết quả đáng lo