Lão tướng Luka Modric tiếp tục chứng tỏ giá trị khi ghi bàn thắng giúp Croatia hạ Bồ Đào Nha trước thềm Euro 2024.
Thể thao

Trước thềm Euro 2024: CR7 bất lực nhìn Bồ Đào Nha thua Croatia của Modric

Giang Tây 09/06/2024 07:36

Lão tướng Luka Modric tiếp tục chứng tỏ giá trị khi ghi bàn thắng giúp Croatia hạ Bồ Đào Nha trước thềm Euro 2024.

modric.jpg
Modric ghi bàn mở tỷ số cho Croatia

Trước đối thủ mạnh Croatia, HLV Roberto Martinez của Bồ Đào Nha quyết định cất Ronaldo trên băng ghế dự bị trong khi đội khách tung đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của lão tướng Luka Modric.

Trong vai trò nhạc trưởng Modric đã giúp lối chơi của Croatia gắn kết. Ngay phút thứ 6, Mateo Kovacic bị phạm lỗi trong vòng cấm và Croatia được hưởng phạt đền. Chính Modric là người thực hiện thành công cú sút cho dù thủ môn chủ nhà đổ đúng hướng giúp đội khách dẫn trước.

Đầu hiệp 2, Digo Jota ghi bàn gỡ hòa 1-1 tháo bỏ tâm lý đè nặng của Bồ Đào Nha. Nhưng khi khán giả chủ nhà nghĩ rằng sẽ có cú lội ngược dòng thị đội bóng của Martinez nhận bàn thua thứ 2. Phút 56, từ tình huống, Mario Pasalic dứt điểm trúng xà ngang dội ra, Ante Budimir đã có mặt kịp thời để ghi bàn cho Croatia.

Những phút còn lại, Bồ Đào Nha chơi ép sân nhưng không xuyên thủng được hàng thủ Croatia trong khi HLV Martinez để nguyên CR7 trên ghế dự bị đến hết trận. Do vậy, Bồ Đào Nha chấp nhận thua 1-2.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Tây Ban Nha dù để thủng lưới sớm ngay phút thứ 2 trước Bắc Ireland nhưng đội bóng xứ Bò tót vẫn có cú lội ngược dòng ấn tượng để thắng 5-1 với cú đúp của tiền vệ đang khoác áo Barcelona, Pedri. Thực ra Tây Ban Nha có thể thắng đậm hơn khi họ đã ghi 4 bàn trong hiệp 1 nên đá chậm lại trong hiệp 2 và tiến hành thử nghiệm nhiều hơn.

Các đội bóng khác đều duy trì phong độ tốt trước khi bước vào Euro 2024. Bỉ thắng Luxembourg 3-0, Serbia thắng 3-0 ngay trên sân của Thụy Điển, Hungary cũng thắng 3-0 trước Israel. Đan Mạch đã giành thắng lợi 3-1 trước Na Uy. Trận đấu duy nhất giữa hai đội cùng tham dự Euro là Áo và Thụy Sĩ kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

euro.jpg
euro2024.jpg
Phóng to để xem lịch thi đấu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), cho phép cắt điện nước với công trình vi phạm
một giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng nay (28.6), với trên 95% số đại biểu tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước thềm Euro 2024: CR7 bất lực nhìn Bồ Đào Nha thua Croatia của Modric