Trước khi Euro 2024 tiến hành, các máy tính cũng không ngoài cuộc. Vận dụng dữ liệu thu thập được và các thuật toán mô phỏng, máy tính đã tính ra tỷ lệ vô địch của từng đội.
Thể thao

Trước thềm Euro 2024: Máy tính thống kê tỷ lệ vô địch của 24 đội

Giang Tây 13/06/2024 08:39

Trước khi Euro 2024 tiến hành, các máy tính cũng không ngoài cuộc. Vận dụng dữ liệu thu thập được và các thuật toán mô phỏng, máy tính đã tính ra tỷ lệ vô địch của từng đội.

Cụ thể, máy tính đưa ra dự đoán đội tuyển Anh có tỷ lệ giành chức vô địch cao nhất với 19,9%. Điều này có vẻ hợp lý khi xét đến từng nhân tố trong đội hình Anh lúc này. Hàng công của Anh dẫn đầu bởi tiền đạo Harry Kane của Bayern Munich - người đoạt giải vua phá lưới Bundesliga. Ngoài ra, họ còn có tiền vệ tài năng Jude Bellingham - người vừa vô địch Champions League cùng Real Madrid và đoạt giải cầu thủ hay nhất La Liga. Anh còn có sự góp mặt của ngôi sao Phil Foden của Man City nên có thể nói Anh đang sở hữu hàng tấn công mạnh nhất châu Âu.

Tiếp theo là Pháp (với 19,1%) được xem là đối thủ lớn nhất của Anh. Tuyển Pháp đã vào chung kết World Cup 2 lần liên tiếp với sự xuất hiện của chân sút số 1 thế giới hiện nay - Kylie Mbappe bên cạnh Marcus Thuram vừa giúp Inter Milan vô địch Serie A.

Tiếp theo, chủ nhà Đức (12,4%) hay Tây Ban Nha (9,6%) cũng được đánh giá là những ứng cử viên nặng ký nhưng bị hai đội Anh và Pháp bỏ lại khá xa.

Về đội tuyển Bồ Đào Nha, giải đấu năm nay có thể là kỳ EURO cuối cùng mà Cristiano Ronaldo tham dự. CR7 đang nắm giữ kỷ lục về số trận đấu (25) và số bàn thắng nhiều nhất (14) tại các kỳ EURO.

Ba đội bóng được xếp tỷ lệ cao tiếp theo là Hà Lan (5,1%), Ý (5%) và Bỉ (4,7%). Dù Ý là đương kim vô địch và các CLB của họ chơi khá thành công tại Cúp châu Âu 2 mùa gần đây nhưng lực lượng không có những cái tên nổi trội. Trong khi đó, Bỉ chỉ có Kevin de Bruyne là nổi trội nên không được đánh giá cao.

vodich.jpg

Tiếp theo trong top 10 có Đan Mạch (2,2%) và Croatia (2%). Việc Croatia bị đánh giá thấp cũng khá bất ngờ vì Croatia đã vào đến bán kết World Cup 2 kỳ liên tiếp và năm ngoái còn đoạt giải á quân UEFA Nations League.

Ba đội bóng tiếp theo có tỷ lệ vô địch hơn 1% là Thổ Nhĩ Kỳ, Áo và Thụy Sỹ. Cả Serbia, Scotland và Ukraine đều có tỷ lệ vô địch là 1%.

Các đội Đông Âu còn lại như Hungary, Ba Lan, CH Séc, Romania, Slovenia, Slovakia, Albania và Georgia thì tỷ lệ vô địch đều dưới 1%.

euro.jpg
euro2024.jpg
Phóng to để xem lịch thi đấu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Chiều 24.6, tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước thềm Euro 2024: Máy tính thống kê tỷ lệ vô địch của 24 đội