Tuyển Việt Nam đã khép lại hành trình tại vòng loại World Cup 2026 bằng trận thua Iraq 1-3.
Thể thao

Việt Nam khép lại hành trình tại vòng loại World Cup 2026 với 6 điểm

A.T 07:22 12/06/2024

Tuyển Việt Nam đã khép lại hành trình tại vòng loại World Cup 2026 bằng trận thua Iraq 1-3.

vn.jpg
Tuấn Hải ghi bàn danh dự cho đội tuyển Việt Nam

Trước khi Việt Nam thi đấu với Iraq thì Indonesia đã thắng Philippines 2-0. Kết quả đó giúp Indonesia theo chân Iraq đi tiếp vào giai đoạn tiếp theo, đồng thời biến trận đấu giữa Iraq và Việt Nam trở thành thủ tục.

Dù trao cơ hội cho một số cầu thủ chưa được đá trong trận gặp Philippines nhưng HLV Kim Sang-sik vẫn tung ra đội hình khá mạnh. Chỉ có điều, trình độ của các cầu thủ Iraq rõ ràng hơn về đẳng cấp nên đã giành thắng lợi 3-1. Bàn duy nhất của Việt Nam là bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Phạm Tuấn Hải.

Sau trận đấu, HLV Kim Sang-sik cho biết: "Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam thực sự khát khao giành chiến thắng và chúng tôi đã bước vào trận đấu với đúng mục tiêu đó. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để có thể thắng và cũng đã chuẩn bị kỹ các phương án trước trận đấu. Nhưng chúng tôi đã không thành công trước một Iraq mạnh hơn. Chúng tôi có chút thất vọng, nhưng chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức”.

Với kết quả này, Iraq xếp nhất bảng F với 18 điểm tuyệt đối, Indonesia có 10 điểm sẽ đi tiếp, Việt Nam có 6 điểm còn Philippines có 1 điểm.

Tại khu vực Đông Nam Á, duy nhất Indonesia lọt vào giai đoạn sau trong khi Việt Nam, Thái Lan và Malaysia cùng phải chia tay giải ở lượt cuối vòng loại. Các đội Singapore, Myanmar và Campuchia đã bị loại từ những lượt trước.

Giai đoạn tiếp theo là vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á gồm 18 đội chia làm 3 bảng. Lễ bốc thăm sẽ được tiến hành vào 27.6. Sau khi đá vòng tròn 2 lượt, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ dự VCK World Cup 2026 (tổng cộng 6 đội). Đội đứng thứ 3 và 4 của mỗi bảng sẽ tham dự vòng loại thứ 4.

Tại vòng loại thứ 4, 6 đội được chia làm 2 bảng (mỗi bảng 3 đội). Đội nhất bảng giành quyền dự VCK World Cup (2 đội). 2 đội đứng nhì sẽ thi đấu với nhau chọn ra đội thắng. Đội thắng đá tranh vé vớt với một đại diện của châu lục khác để dự World Cup 2026.

Phân nhóm hạt giống của vòng loại thứ 3 World Cup 2026

Nhóm 1: Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc

Nhóm 2: Úc, Qatar, Ả Rập Saudi

Nhóm 3: Iraq, Uzbekistan, UAE

Nhóm 4: Jordan, Oman, Bahrain

Nhóm 5: Palestine, Kyrgyzstan, Trung Quốc

Nhóm 6: CHDCND Triều Tiên, Indonesia, Kuwait

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đối thoại kinh tế Việt-Mỹ: Định hướng sự hợp tác vào đổi mới sáng tạo, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Cuộc họp Đối thoại kinh tế đầu tiên giữa Việt Nam và Mỹ tập trung thảo luận những giải pháp cụ thể trong 5 lĩnh vực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam khép lại hành trình tại vòng loại World Cup 2026 với 6 điểm