Thái Lan đã chính thức bị loại tại hành trình tìm vé dự World Cup 2026 dù nắm trong tay quyền tự quyết ở trận quyết định gặp đội đã bị loại là Singapore.
Thể thao

Dù có quyền tự quyết, Thái Lan vẫn bị loại cay đắng tại World Cup 2026

A.T 21:48 11/06/2024

Thái Lan đã chính thức bị loại tại hành trình tìm vé dự World Cup 2026 dù nắm trong tay quyền tự quyết ở trận quyết định gặp đội đã bị loại là Singapore.

thailand.jpg
Các cầu thủ Thái Lan thắng không đủ đậm trước Singapore

Các cầu thủ Thái Lan bước vào trận gặp Singapore với một tin rất vui từ Hàn Quốc. Dù đã chính thức giành vé với tư cách đội dẫn đầu bảng C nhưng Hàn Quốc vẫn chơi fair-play khi thắng Trung Quốc 1-0.

Kết quả đó giúp Thái Lan có quyền tự quyết tấm vé vào vòng sau. Thái Lan cần thắng Singapore với cách biệt 3 bàn hay thắng cách biệt 2 bàn nhưng phải ghi được từ 4 bàn trở lên.

Trong khi đó, Singapore dù bị loại nhưng cũng thi đấu đầy quyết tâm trên đất Thái Lan. Sau rất nhiều nỗ lực hãm thành, Thái Lan có bàn mở tỷ số vào phút 37 và tưởng như họ đã phá được rào cản khó khăn nhất để trút mưa bàn sau đó.

Tuy nhiên, Singapore không dễ dàng buông xuôi. Các cầu thủ Singapore đã khiến khán đài của sân Rajamangala chết lặng khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 57. Để hoàn thành mục tiêu, Thái Lan cần ghi thêm 3 bàn trong hơn 30 phút còn lại.

Nỗ lực dồn dập của Thái Lan giúp họ có 2 bàn vào phút 79 và 86. Khoảng thời gian còn lại hồi hộp cho cả người Thái và CĐV Trung Quốc. Dù trọng tài cho bù giờ hơn 8 phút nhưng Thái Lan không thể tìm kiếm được thêm 1 bàn để hoàn thành mục tiêu.

Thắng lợi 3-1 không đủ để Thái Lan đi tiếp. Sau 6 trận, Trung Quốc và Thái Lan cùng có 8 điểm, hiệu số 9/9 nhưng Trung Quốc xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu.

Ở một trận đáng chú ý khác, Indonesia đã thắng Philippines để chính thức có vé vào vòng sau. Kết quả này cũng khiến trận Iraq - Việt Nam trở thành thủ tục và đội bóng của chúng ta chia tay hành trình chinh phục World Cup 2026.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy hoạch báo chí phải bảo đảm thực chất, có tính mở và khả thi
4 giờ trước Sự kiện
Sáng 19.6, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo về dự thảo Quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở báo chí, phát thanh truyền hình, thông tin điện tử, cơ sở xuất bản thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dù có quyền tự quyết, Thái Lan vẫn bị loại cay đắng tại World Cup 2026