Sáng 2.8, ông Trần Ngọc Hùng, Trưởng ấp Bình Thạnh, khẳng định ông “sếp” huyện có điện thoại “bàn” về việc đập bỏ lan can cầu.

Trưởng ấp khẳng định “sếp” huyện có gợi ý bẻ lan can cầu

Hồ Hùng | 02/08/2016, 15:32

Sáng 2.8, ông Trần Ngọc Hùng, Trưởng ấp Bình Thạnh, khẳng định ông “sếp” huyện có điện thoại “bàn” về việc đập bỏ lan can cầu.

Như báo điện tửMột Thế Giới đã thông tin, 7 chiếc cầu nông thôn trên tuyến đường liên ấp xuyên qua ấp Bình Thạnh và Thới Thạnh của xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ đã bị đục chân trụ lan can, và bẻ dạt 2 lan can thành hình chữ V. Mục đíchlà để ô tô qua lại không bị trầy xước, trong đó có ô tô của ông Trương Nhựt Quang, Giám đốc Ban Quản lý các dự án xây dựng huyện Phong Điền.

Trước đó, ngày 30.7, ông Trần NgọcHùng - Trưởng ấp Bình Thạnh,và ông Huỳnh Đương Quan -Bí thư kiêm Chủ tịch xã Giai Xuânđều cho biết ông Quang có “gợi ý” chuyện đập lan can cầu, và cho biết đã có dự án xây cầu mới. Nhưng đến chiều 1.8, cả haiông đều phủ nhận thông tin này, bảorằng Trưởng ấp tự làm.

Tuy nhiên, sáng 2.8, trước máy ghi âm và camera ghi hình của PV mộtđài truyền hình, ông Hùng đã thừa nhận chuyện ông Quang điện thoại gợi ý chuyện đập lan can cầu. “Quang nóiđập hay không tùy chú, nhưng dự án xây cầu mới đã có”, ông Hùng kể lại.

Chiếc ô tô ông Quang thườngsử dụng

Tuy nhiên, như Một Thế Giới đã thông tin, theo UBND huyện Phong Điền, vào năm 2013, khi mở rộng con đường nông thôn này, đúng là có việcxin TP.Cần Thơ xây cầu mới. Nhưng khoảng năm 2014, UBND TP đã không chấp thuận.Ông Quang là Giám đốc Ban Quản lý dự án, biết rõ điều này, nhưng vẫn lừa UBND xã vàông trưởng ấp, “xúi” đập lan can cầu.

Ngoài căn nhà trên tuyến đường nông thôn này, ông Quang còn có căn nhà 1 lầu mua của Công ty 279, tại trung tâm thương mại Phong Điền (thị trấn Phong Điền). Nguồn tin riêng của PV cho biết, nhờ uy quyền của mình, ông Quang chỉ “trả góp” mỗi tháng vài triệu đồng cho căn nhà ấy.

Căn nhà của ông Quang ven lộ

Rõ ràng, đập và bẻ cong lan can cầulà hành vi phá hoại tài sản nhà nước bởi 7 chiếc cầu này đều đượcđầu tư xây dựngbằng tiền ngân sách. Đề nghị Huyện ủy và UBND huyện Phong Điền cho thanh tra làm rõ, nhất là sự “tiếp tay” của ông Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện!

Đục trụ, bẻ lan can

Mọi cây cầu, nhất là cầu nhỏở nông thôn, lan can rất quan trọng nhằm bảo vệ người đi bộ và xe qua lại, ngoài rađể tạo mỹ quan. Không nơi nào xây cầu mà tạo lan can thành chữ V như vậy! Và theo nhưông Bí thư xã thừa nhận, tuyến đường này trước đây có gắn biển cấm xe tải trọng trên 500kg. Do đó, hành vi tiếp tay để ô tô ra vàocó nguy cơ phá đường, sập cầu là rất nguy hiểm!

Theo thông tin mới nhất, UBND huyện Phong Điền đã có báo cáo sơ lược về vụ việc. Đồng thời, lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ cũng yêu cầu báo cáo sự việc.

Nguyễn Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưởng ấp khẳng định “sếp” huyện có gợi ý bẻ lan can cầu