Một trường đại học Mỹ đã từ chối nhận khoản tài trợ trị giá 3 triệu USD (tương đương 63 tỉ đồng) từ một tổ chức Công giáo do nó kèm theo đòi hỏi phải đóng cửa một nhóm sinh viên LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới).

Trường đại học từ chối nhận 3 triệu USD tiền quyên góp để duy trì nhóm LGBT

Chí Thiện | 21/07/2017, 15:54

Một trường đại học Mỹ đã từ chối nhận khoản tài trợ trị giá 3 triệu USD (tương đương 63 tỉ đồng) từ một tổ chức Công giáo do nó kèm theo đòi hỏi phải đóng cửa một nhóm sinh viên LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới).

Thành lập vào năm 1841, Samford là một trong những trường đại học Công giáo lâu đời nhất của Mỹ và là trường tư nổi tiếng nhất của tiểu bang Alabama.

Đầu năm nay, một số sinh viênđã gửi đơn xin phép thành lập nhómSamford Togethernhằm cung cấp "một diễn đàn dành cho nhữngsinh viênmuốn thảo luận về cácvấn đề liên quan đến xu hướng tính dục và bản dạng giới trong một môi trường cởi mở và thân thiện".Các giảng viên đã chấp thuậnlá đơn nàyvào tháng 4 mặcdù nó vẫn chưa được chính thức công nhận bởi hội đồng quản trị của trường.

Samford là trường đại học lâu đời thứ 87 tại Mỹ

Ngay lập tức,Alabama Baptist Convention- hiệp hội các nhà thờ của tiểu bang Alabama - đã lên tiếng phản đối và gọi hành động này từ phía giáo ban là "thừa nhận một nhóm sinh viên vớinhững giá trị đi ngược lạigiáo lý về giới tính".

"Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽrằngCựu Ước và Tân Ước đều đưa ra quan điểm chống đồng tính tuyến ái. Khi nói về các quan hệ đồng giới, Kinh thánh không bao giờ công nhận lối sống này cũng như không hề cóbất kỳ ngoại lệ nào", John Thweatt - chủ tịch củaAlabama Baptist Convention, viết trong thông cáo.

Ngoài ra, hiệp hội còn đedọa sẽ rút lại số tiềntài trợ lên đến 3 triệu USD như đã hứa vào đầu năm naynếu như hội đồng quản trị củatrường Samford thông qua đơn thỉnh nguyện.Đáp lại, ủy ban điều hành củatrườngđã tự nguyện từ bỏ khoản đóng góp.

Ông Andrew Westmoreland

Chủ tịch hội đồng quản trị trường Samford - ôngAndrew Westmoreland - cho biết: "Tôi tin rằng ủy ban đã mất một khoảng thời gian suy nghĩ kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định nàynhằmphục vụ cho lợi ích của cả 2 bên, trường Samford vàAlabama Baptist Convention.Các mối quan hệ lâu đời về mặt giáo dụcgiữachúng tôivới hiệp hội luôn có ý nghĩa quan trọng hơn tiền bạc. Chúngsẽ được duy trì và phát triển".

Tiến sĩAndrewWestmoreland khẳng định rằngông muốn trường Samfordgiải quyết các chủ đề liên quan đến tính dục con người và "những vấn đề quan trọng khác ở sự giao thoa của sự hiểu biết Cônggiáo và thực tế văn hoá".

Bên cạnh đó, ông cũng dừng việc cấp giấy phép cho nhómSamford Togethernhưngnói rằng trường sẽ "cố gắng thỏa mãn mục tiêucủa tất cả các bên".

Mai Thảo(theo Independent)
Bài liên quan
Thành lập Phân hiệu trường Đại học Cần Thơ tại Sóc Trăng
Ngày 3.5, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, Bộ GD-ĐT đã có quyết định phê duyệt chủ trương thành lập Phân hiệu Trường đại học Cần Thơ tại tỉnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học từ chối nhận 3 triệu USD tiền quyên góp để duy trì nhóm LGBT