Cô giáo mầm non nhốt học trò vào tủ không phải phốt duy nhất mà Trường Maple Bear ở Hà Nội từng dính phải.

Trường Maple Bear ở Hà Nội từng dính phốt cho học trò ăn cơm bẩn gần 2 năm

Phạm Hồng Quân | 19/08/2019, 22:29

Cô giáo mầm non nhốt học trò vào tủ không phải phốt duy nhất mà Trường Maple Bear ở Hà Nội từng dính phải.

Xem thêm:Chuyên gia nói về chuyện chồng đem quần lót dính vết lạ của vợ đi xét nghiệm ADN

Clip 3 gã tự xưng cảnh sát chặn xe đánh người, bỏ chạy khi dân dọa báo công an

Thực hư vụ cô gái lao xe SH xuống ruộng và bỏ trốn vì tưởng bạn trai tử nạn?

Hot boy Lại Đình Cương bị tố ép bạn gái phá thai vì sợ hủy hoại sự nghiệp

Bị tịch thu đồ, nữ tiểu thương cởi áo và ném bạch tuộc vào quản lý trật tự đô thị

Theo chị Lê Mai Linh (phụ huynh cháu Lê M. đang theo học lớp PandaTrường mầm non Maple Bear, cơ sở Westlake Point, 24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết,con gái chị tâm trạng có phần sợ sệt, không muốn đi học.

Sau một vài lần gặng hỏi, cháu M. có kể với mẹ về việc rất sợ hai cô giáo ở lớp.

Ngày 8.8.2019, chị Linh đặt lịch hẹn với nhà trường để làm việc và được hiệu trưởng đồng ý gặp vào hôm9.8.

Tại cuộc gặp này, chị Linh đề nghị xem camera của lớp nhưng không được đồng ý. Sau nhiều lần đề nghị, chị Linh đã được nhà trường đồng ý cho xem lại camera ngày 5.8.2019 và cảm thấy sốc với những gì chứng kiến.

"Từ lúc cô đón con cho đến hết buổi sáng, trong bữa cơm con liên tục khóc, giãy giụa mỗi khi cô vung tay chỉ trỏ. Cô đẩy bé, kéo bé, phạt bé. Có những lúc còn để bé một mình không dỗ", chị Linh kể.

Không những thế, chị Linh thấy cô giáo nhốt một đứa trẻkhác vào trong tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong ngày rồi lấy gối chèn cửa.

Trước đó, chị Linhtìm hiểu và thấy cam kết của trường Maple Bear ở Hà Nội là "tạo nên những đứa trẻ hạnh phúc" hay "lấy trẻ làm trung tâm" và mức học phí là 20 triệu đồng/tháng.

Tại Hà Nội,Maple Bear hiệncó đến 9 cơ sở.

Clip cô gái mầm non Trường Maple Bear ở Hà Nội nhốt học trò vào tủ.

Tối 18.8.2019, bà Nguyễn Thị Thu Hải - đại diện Trường Maple Bear cho biết có nhận được phản ánh từ chị Linh.

Trước chuyện trên,bà Nguyễn Thị Thu Hải đã gửi thư nhận sai, xin lỗivà tuyên bốsa thải cô giáo nhốt học trò vào tủvà cả chủ nhiệm lớp:“Chúng tôi rất đau lòng khi nhận được video clip về việc cô giáo của lớp Panda Bears có hành vi hoàn toàn sai trái, phi sư phạm trong thực hiện kỷ luật học sinh tại cơ sở Maple Bear Westlake Point. Cụ thể, giáo viên dọa cháu bằng việc nhốt cháu vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì thấy cháu nghịch, không nghe lời.

Chúng tôi lên án hành động này và khẳng định hành động này hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận. Vì nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần của cháu, của các học sinh còn lại, của các vị phụ huynh mà còn đi ngược tinh thần giáo dục coi học sinh là trung tâm, suốt 10 năm qua của chúng tôi.

Ngay lập tức, lãnh đạo đã họp và xử lý kỷ luật cô giáo ở mức cao nhất là sa thải. Thay mặt cho toàn thể giáo viên, nhân viên của các trường Maple Bear, chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến gia đình học sinh có con bị phạt và tất cả gia đình học sinh trong lớp, toàn thể phụ huynh của Maple Bear khi để hành vi này xảy ra trong ngôi trường của mình”.

Hồi tháng 5.2012,Trường Maple Bear ở Hà Nộitừng bị phụ huynh bốc phốt chuyện cho con họăn cơm bẩn gần2 năm do Công tyCơm Việt cung cấp. Thậm chí, nhiều phụ huynh học sinh biểu tình phản đối trường Maple Bear vì việc làmthất đức này.

Công tyCơm Việt còn bị nghi là "sân sau" của lãnh đạo Trường Maple Bear.

Lúc đó là Hiệu trưởngtrường Maple Bear,bà Nguyễn Thị Thu Hảitiết lộ rằng Công ty Cơm Việt không đưa rađược mọi giấy tờ cần thiết tại thời điểm kí hợp đồng với trường hồi tháng 12.2010, mà chỉ hứa sẽ cung cấp. 5tháng sau, các giấy tờ cần thiết như giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm mới được bổ sung. Ấy vậy mà phía lãnh đạo Trường Maple Bearvẫn ký hợp đồng vớiCơm Việt?!

Khu chế biến đồ ăn nhếch nhác cho các bé trường Maple Bear - ảnh chụp hồi tháng 5.2012.

Ngày 18.5.2012, bà Nguyễn Thị Thu Hảicó cuộc họp khẩn cấp với một số phụ huynh ở cơ sở Golden Westlakenhưng không giải quyết được vấn đề.

Chị V, mẹ học sinhlớp Koala Bear 2 kể lại: “Qua cuộc họp với phụ huynh cơ sở Golden Westlake, cô Hải thừa nhận chưa bao giờ đến khảo sát bếp của Công ty Cơm Việt. Càng tệ hơn khi nhà trường không hề giám sát chất lượng thường xuyên.

Các mẹ còn thấy các cô nấu bếp bốc thức ăn bằng tay không đeo găng, rồi lau tay vào tạp dề bẩn. Theo hợp đồng, một ngày các bé được ăn 42.000 đồng/2 bữa phụ, 1 bữa chính (chưa VAT), nhưng có mẹ hỏi ở bếp, người ta nói chỉ 10.000 đồng/bữa thôi.Như vậy thì chuyên gia dinh dưỡng bậc thầy chắc cũng không làm cho bữa ăn của các con phong phú và dinh dưỡng được.

Đáng nói là công ty Cơm Việt đã cung cấp thức ăn từ tháng 12.2010, cả một thời gian dài như vậy con chúng tôi như những con heo bị cho ăn cám bẩn ấy.

Vậy mà họ còn nói, đây là chỗ tốt nhất trong 3 chỗ họ định thuê, vậy không hiểu từ "tốt" ở đây nên hiểu thế nào. Cô Hải thậm chí còn nói phụ huynh có thể tự chuẩn bị đồ ăn cho con trong giai đoạn này.

Vậy chúng ta đóng tiền học phí cao để hàng ngày lại lọ mọ mang cơm cháo đến lớp, và ai cũng mang đến thì để vào đâu, bảo quản thế nào?”.

Đến buổi họp thứ 2 diễn ra ngày 21.5.2012, vấn đề vẫn chưa được giải quyết. Tại đây, một phụ huynh khác bức xúc nói: “Gần hai năm qua, con chúng ta bị chính nhà trường đầu độc. Họ chỉ quan tâm tới chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế, còn trên thực tế, con chúng ta phải ăn những thức ăn mà đến chó, mèo, chim bồ câu cũng không dám cho ăn, mà họ không quan tâm”.

Ông Thomas Chan (trái) từng hứa thay hiệu trưởngNguyễn Thị Thu Hải (phải) - ảnh chụp hồi tháng 5.2012.

Thời điểm đó, Tổng giám đốc Trường Maple Bear-ông Thomas Chan hứa sẽthay thế hiệu trưởngNguyễn Thị Thu Hải bằng bà Janice Leroux từ tháng 8.2012. Song sau đó,bàNguyễn Thị Thu Hải vẫn làm việc bình thường và còn trở thànhTổng giám đốc Trường Maple Bear ở Hà Nội.

Xem thêm:3 chân dài mặc quần như nội y nhảy gợi dục ở lễ ra mắt ban lãnh đạo cty giáo dục

Con trai út nhẫn tâm đuổi mẹ già sau khi được chuyển nhượng giấy tờ nhà

Tài xế bị tố đuổi thai phụ sắp đẻ xuống xe, em bé vừa ra đời đã tử vong

Thầy giáo nước ngoài dụ nhiều cô gái Việt đi khách sạn, quay rồi phát tán clip nóng

Clip thầy bấm huyệt liên tục đụng chạm vùng kín nữ bệnh nhân gây bức xúc

Clip cậu bé Nghệ An ngày ngồi ra đường xin tiền giữa trời nắng, tối đi chơi game

Học sinh không được xếp lớp vì chưa đóng 50 ngàn cho quỹ hội phụ huynh?

Cô gái 2k3 mất tích khi đi với bạn trai: 3 người nói gặp ở TP.HCM để đánh lạc hướng?

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Maple Bear ở Hà Nội từng dính phốt cho học trò ăn cơm bẩn gần 2 năm