Ngày 13.5, lãnh đạo trường Trường quốc tế Việt Úc (VAS) chính thức xác nhận món cà chua cắt lát phục vụ cho bữa ăn trưa ngày 10.5 có một phần có giòi. Nhà trường đã gửi mẫu cà chua theo lô nhập hàng cùng ngày với phần cà chua có giòi này đi kiểm nghiệm và đang chờ kết quả.

Trường quốc tế Việt Úc thừa nhận có giòi trong một suất ăn trưa ​

Hồ Quang | 13/05/2019, 13:57

Ngày 13.5, lãnh đạo trường Trường quốc tế Việt Úc (VAS) chính thức xác nhận món cà chua cắt lát phục vụ cho bữa ăn trưa ngày 10.5 có một phần có giòi. Nhà trường đã gửi mẫu cà chua theo lô nhập hàng cùng ngày với phần cà chua có giòi này đi kiểm nghiệm và đang chờ kết quả.

Theo Trường dân lập quốc tế Việt Úc, thực phẩm tươi sống (rau tươi, hoa quả) là một thành phần cố định trong suất ăn trưa của học sinh mỗi ngày tại VAS. Việc phụ huynh của em K.V(học lớp 10S4A , cơ sở Sunrise, quận 7) phản ánh món cà chua cắt lát trong phần ăn trưa ngày 10.5.2019 của học sinh này có giòi là có thật.

Lãnh đạo trường cho biết, ngay sau khi nhận phản ánh, nhân viên phụ trách thực phẩm của cơ sở Sunrise đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc với đại diện nhà cung cấp suất ăn The Caterers và tiến hành truy xuất, xác minh nguồn gốc của món cà chua nói trênvà quy trình kiểm tra, chế biến thực phẩm theo quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm của VAS.

Theo kết quả xác minh bước đầu, cà chua tươi sống có giòi trong khẩu phần ăn trưa của em K.V. được cung cấp bởi Công ty cổ phần Đầu tư thương mại dịch vụ phát triển Nam An - đơn vị đã đạt chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, chứng nhận VietGap mã số TT-13-09-68-0022 và là một trong những nhà cung cấp thực phẩm cho The Caterers tại bếp ăn VAS - cơ sở Sunrise.

Trường dân lập quốc tế Việt Úc cũng đã tiến hành rà soát các công đoạn từ khâu nhập hàng cho đến quá trình sơ chế, phục vụ của nguyên liệu cà chua bằng cách truy xuất chứng từ và camera ghi hình tại khu vực bếp ăn.

Qua các thông tin trên, VAS đã xác định món cà chua mà Công ty cổ phần Đầu tư thương mại dịch vụ phát triển Nam An cung cấp cho The Caterers tại bếp ăn VAS - cơ sở Sunrise được lấy từ trang trại Trần Minh Tân.

Cà chua được chuyển vào bếp ăn VAS - cơ sở Sunrise vào lúc 4 giờ 30 ngày 10.5, sau đó được ngâm, rửa, cắt thái và chuyển ra phục vụ cho các học sinh bữa ăn trưa cùng ngày.

“Rất có thể tại công đoạn cắt thái đã các nhân viên bếp ăn đã không phát hiện ra ký sinh trùng (con giòi) nằm bên trong trái cà chua”, lãnh đạo trườngnhận định.

Trường dân lập quốc tế Việt Úc cũng cho biết nhà trường và đơn vụ cung cấp suất ăn là The Caterers đã tiến hành gửi mẫu cà chua lưu theo số lô nhập hàng cùng ngày đến kiểm nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM vào ngày 11.5. Ngay khi có kết quả kiểm nghiệm, VAS sẽ cập nhật cho các bên có liên quan.

“Theo phản hồi bước đầu của đơn vị cung cấp suất ăn The Caterers, giòi có trong cà chua tươi sống là sự cố mang tính chất mùa vụ. Vào mùa mưa, cà chua dễ bị tình trạng sâu úng bên trong, nhưng trạng thái bên ngoài vẫn bình thường”, lãnh đạo trường này chia sẻ.

Trước đó, chị Vũ Thanh Châu đã phản ánhcon chịđang học tại Trường dân lập quốc tế Việt Úc cơ sở Sunrise (quận 7, TP.HCM), trong khẩu phần ăn trưa 10.5 tại trường này, con chị phát hiện món cà chua cắt lát có giòi bò lúc nhúc. Ngay sau đó, cháu K.V. đã báo chonhân viên phụ trách bếp ăn cơ sở Sunrise và được đổi suất ăn mới .

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
31 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường quốc tế Việt Úc thừa nhận có giòi trong một suất ăn trưa ​