Ngày 11.9, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) đã cho biết nhà trường đã kỷ luật 2 nhân viên đưa đón học sinh, thay phụ xe trong vụ việc để quên 1 học sinh lớp 3 trên xe của trường.

Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm kỷ luật nhân viên để quên học sinh trên xe ô tô

11/09/2020, 12:22

Ngày 11.9, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) đã cho biết nhà trường đã kỷ luật 2 nhân viên đưa đón học sinh, thay phụ xe trong vụ việc để quên 1 học sinh lớp 3 trên xe của trường.

Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, nơi xảy ra vụ quên học sinh trên xe đưa rước

Theo báo cáo của Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, khoảng 7 giờ ngày 9.9.2020, sau khi trả học sinh ở cổng số 4, tài xế Nguyễn Văn Thạo, nhân viên của trường, đã lái xe về cổng số 1 nhà trường. Lúc xuống xe, cô Nga phụ trách xe số 38 và tài xế Thạo đã chủ quan, bỏ qua việc đi xuống cuối xe để kiểm tra nên bỏ quên một học sinh ngủ quên trên ô tô. Học sinh này đã tự mở cửa xe để đi vào trường (do đã được nhà trường hướng dẫn cách thoát hiểm trên ô tô từ bên trong). Học sinh này vào lớp trước giờ giáo viên chủ nhiệm điểm danh sĩ số và học bình thường nên nhà trường không phát hiện ra. Đến cuối ngày học, nhà trường phát hiện sự việc, đã tổ chức họp khẩn để kiểm tra quy trình và rà soát camera an ninh, xác định cô giáo theo xe và tài xế xe số 38 đã bỏ qua bước kiểm tra sau khi học sinh xuống xe theo quy định.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch HĐQT Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm trả lời về vụ bỏ quên học sinh trên xe đưa rước mới đây

Theo bà Hiền, bản thân bà đã gặp học sinh và hỏi thăm về sự việc. Đồng thời, Ban Giám hiệu cũng đã có báo cáo toàn bộ vụ việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm. “Qua vụ việc này, ban lãnh đạo nhà trường thành thật xin lỗi vì sự việc đã xảy ra và nghiêm túc kiểm điểm. Hiện tại nhà trường đang thử nghiệm phần mềm quản lý học sinh trên xe ô tô (tuyến số 1 và tuyến số 8) theo mã định danh (QR code) cho từng học sinh. Sau khi thử nghiệm và hoàn thiện các chức năng, nhà trường sẽ đưa ứng dụng này vào quản lý hệ thống xe đưa rước của trường. Khi học sinh bị để quên trên xe, lúc tỉnh ngủ thấy có một mình trên xe nên con có lo một chút nhưng con nhớ là con đã được hướng dẫn mở cửa xe từ bên trong, nên con mở cửa ra được và lên lớp học tiết 1- tiết Tin học của cô Lê Thị Anh Ph. bình thường và con cũng quên kể cho cô giáo chủ nhiệm về việc đó. Buổi chiều về nhà, khi gia đình hỏi thì con mới kể lại” - bà Hiền thông tin với phóng viên.

Cũng trao đổi với phóng viên, ông Trần Thanh Long - Phó chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cũng cho rằng Quận vẫn thường xuyên rà soát, kiểm tra quy trình đưa đón học sinh tại các trường học thuộc phạm vi quản lý trên địa bàn. Đây là công việc hằng ngày chứ không phải khi có sự cố xảy ra mới thực hiện kiểm tra, giám sát, nhắc nhở. Sự việc đáng tiếc xảy ra là do người thực hiện bỏ sót một số khâu trong quy trình đưa đón. "May mắn học sinh đã thoát hiểm an toàn, tuy nhiên chúng tôi yêu cầu nhà trường xử lý nghiêm khắc để các trường khác rút kinh nghiệm. Ngay sau khi biết thông tin, chúng tôi đã có đoàn kiểm tra xuống tận nơi làm việc và yêu cầu xử lý nghiêm những người có liên quan. Quận cũng cùng với nhà trường đến nhà thăm hỏi và xin lỗi học sinh và gia đình", ông Long nói.

Tin, ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm kỷ luật nhân viên để quên học sinh trên xe ô tô