Sau khi thuê xe, Hằng nhờ Trưởng văn phòng công chứng làm giấy ủy quyền giả để đem xe đi cầm cố, sang bán... rồi lấy tiền chia nhau.

Trưởng văn phòng công chứng giúp kẻ gian chiếm đoạt 14 xe ô tô

Văn Vĩnh | 15/02/2017, 10:35

Sau khi thuê xe, Hằng nhờ Trưởng văn phòng công chứng làm giấy ủy quyền giả để đem xe đi cầm cố, sang bán... rồi lấy tiền chia nhau.

Ngày 15.2, Cơ quan Cảnh sát điều traCông an tỉnh Trà Vinhcho biếtđã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Thạch Văn Lành (44 tuổi, ngụ ấp Sa Bình, xã Long Đức, TP.Trà Vinh),Trưởng văn phòng công chứng Cộng sự Trà Vinh, để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cùng bị khởi tố với Lành về hành vi này và cấm đi khỏi nơi cư trú là Trần Thị Mỹ Hằng (33 tuổi, ngụ khóm 4, phường 9, TP.Trà Vinh).

Đầu tháng 1.2017, nhiều người dân và chủ cơ sở cho thuê xe ô tô tự lái đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinhtố giác việc Hằng thuê xe ô tô nhưng đến khi hết thời hạn hợp đồng thì không trả lại xe cho chủ.

Sau khi xác minh, công an phát hiệnHằng khá thân thiết với Lành, Trưởng văn phòng công chứng Cộng sự Trà Vinh. Từ đầu năm 2016, Hằng thuê xe của nhiều người rồi nhờLành làm hợp đồng ủy quyền giả từ các chủ xesang tên Hằng. Sau đó Hằng mang xe ô tô đã thuê đi cầm cố, bán cho nhiều người tại tỉnh Bạc Liêu và TP.HCM.

Quá trình điều tra, cả haithừa nhận đã thực hiện 14 hợp đồng ủy quyền sang tên mà chủ xe không hề hay biết, chiếm đoạt 14 xe ô tô của 12 bị hại ở TP.Trà Vinh, huyện Càng Long và Châu Thành, với tổng trị giá trên 4 tỉ đồng.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưởng văn phòng công chứng giúp kẻ gian chiếm đoạt 14 xe ô tô