Nguồn tin riêng của Một Thế Giới cho biết số cây cổ thụ cực lớn đang gây xôn xao dư luận được vận chuyển từ Tây Nguyên về Hà Nội.

Truy tìm đích đến của loạt cây khủng vừa bị bắt giữ ở Thừa Thiên - Huế

Lê Đình Dũng | 01/04/2018, 20:20

Nguồn tin riêng của Một Thế Giới cho biết số cây cổ thụ cực lớn đang gây xôn xao dư luận được vận chuyển từ Tây Nguyên về Hà Nội.

>>Quảng Bình sẽ phạt nguội xe chở cây như 'quái thú' trên QL1A

>>Phát hiện đợt chở cây 'quái thú' thứ 2, cảnh sát ra tay phạt nặng

Theo ghi nhận của PV chiều 1.4, 3 trong 4 cây cổ thụ cực lớn được bứng và tỉa ngọn vận chuyển trên tuyến QL1A trong những ngày cuối tháng 3 hiện đang bị tạm giữ, tập kết tại một bãi đất trống gần QL 1A đoạn đường tránh TP.Huế thuộc địa phận P.Phú Bài, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên -Huế.

Theo nguồn tin riêng của Một Thế Giới, số cây này được vận chuyển từ Tây Nguyên về Hà Nội. Nguồn tin cũng chưa tiết lộ số cây này thuộc sở hữu của ai và bên nào thuê vận chuyển.

Trước đó, khi phát hiện có 3 ô tô đầu kéo của Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn (Quảng Bình) vận chuyển 3 cây cổ thụ cực lớn sai phạm về pháp luật giao thông đường bộ, Trạm CSGT Phú Lộc (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã tham mưu cho Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế ra quyết định xử phạt hành chính với tổng mức phạt 81,7 triệu đồng.

Cùng với mức phạt này,tài xế 3 xe này bị tước bằng lái từ 1 đến 3 tháng; buộc các xe tải, xe kéo trên phải hạ tải, hạ chiều cao, giảm chiều dài loại hàng hóa vật dụng chở theo, đồng thời phải có giấy phép lưu hành đặc biệt mới được phép lưu hành.

Sau các quyết định nói trên, 3 chiếc xe vi phạm đã tạm dừng tại Phú Bài, được các nhân viên vận tải tiếp tục chăm sóc cây cối, chờ hoàn tất các thủ tục, quy cách vận chuyển theo quy định.

Thân cây rất to, hệ thống cành tua tủa được bứng gốc chở đi đặt ra các vấn đề về bảo vệ môi trường, sinh thái bên cạnh vấn đề an toàn giao thông

Các cây cổ thụ tựa “quái thú” dừng chân ở Huế sau khi vượt qua nhiều chốt chặng trên đường từ Tây Nguyên về Hà Nội

Chiều 1.4, trao đổi với báo chí,ông Nguyễn Hải Sơn, giám đốc Công ty Hải Sơn, cho biết công ty có nhận chở ba cây đa cổ thụ cho một nhà chùa từ Đắk Lắk về Hà Nội. Trong quá trình vận chuyển cây có nhà sư của chùa đi theo xe. Sau khi bị CSGT Thừa Thiên - Huế xử phạt, phía công ty đã bàn giao cây lại cho đại diện nhà chùa và đưa xe đầu kéo về Quảng Bình sửa chữa. "Việc chúng tôi chở cây cho nhà chùa có đầy đủ giấy tờ giao dịch đàng hoàng. Nói chúng tôi chở cây cho một vị thiếu tướng như trên mạng là sai sự thật. Còn về số tiền phạt thì trong tuần tới chúng tôi sẽ đóng đầy đủ cho cơ quan chức năng ở Huế" - ông Sơn nói.

Như Một Thế Giới đã thông tin, những ngày cuối tháng 3, trên QL1A xuất hiện hình ảnh các xe đầu kéo chở theo những cây cổ thụ đã được bứng gốc, tỉa ngọn, tỉa cành rất lớn. Do độ lớn gốc, thân cây và hệ thống cành tua tủa nên khi di chuyển trên đường khiến người đi đường ví như những con “quái thú”.

Sự việc sau đó được báo chí đăng tải, tìm hiểu và đặt ra nghi vấn khi có thông tin cho rằng số cây vận chuyển là của thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh, Cục trưởng Cục CSGT vừa nghỉ hưu. Tướng Dánh cũng đã lên tiếng phủ nhận là chủ sở hữu những cây cổ thụ này.

Tin, ảnh: Nhật Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy tìm đích đến của loạt cây khủng vừa bị bắt giữ ở Thừa Thiên - Huế