Ngày hội “Không khí sạch – Hà Nội xanh” sẽ được tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm vào ngày 1.6.2019.

Truy tìm không khí sạch tại 'Ngày hội Không khí sạch - Hà Nội xanh'

Thu Anh | 26/05/2019, 07:46

Ngày hội “Không khí sạch – Hà Nội xanh” sẽ được tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm vào ngày 1.6.2019.

Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5.6) và Tháng hành động vì môi trường,Sở Tài nguyên Môi trường phối hợp với Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn), UBND quận Hoàn Kiếm và các đối tác tổ chứcNgày hội “Không khí sạch – Hà Nội xanh”.

Với thông điệp “Đi tìm bầu trời xanh, ngập tràn không khí sạch", ngày hội là điểm đến cung cấp cho người dân thủ đô các thông tin và giải pháp về ô nhiễm không khí thông qua các hoạt động chơi và học, nghệ thuật và đặc biệt giao lưu với các tổ chức cung cấp giải pháp môi trường sáng tạo và khả thi. Ngày hội là một sự kiện điểm nhấn trong Chiến dịch “Truy tìm không khí sạch”.

Tác động nghiêm trọng của ô nhiễm không khí có thể khắc phục từ những hành động và việc làm rất nhỏ, trong đó bao gồm nâng cao ý thức và hiểu biết của cácbậc phụ huynh, trẻ em, phụ nữ có thai, người già, nhóm dễ bị tổn thương khác và công chúng về hiện trạng, các nguồn gây ô nhiễm và tác động của ô nhiễm không khí đến sức khỏe của con người.

Tại ngày hội “Không khí sạch - Hà Nội xanh”, người dân có thể nắm bắt được các giải pháp cụ thể cho vấn đề ô nhiễm không khí, bao gồm tìm hiểu giải pháp theo dõi chất lượng không khí tại Hà Nội và các tỉnh thành khác ở Việt Nam do các tổ chức doanh nghiệp, viện nghiên cứuxây dựng và chính thức đi vào hoạt động.

Tương tác cùng tổ chức môi trường, các nhóm thanh niên, doanh nghiệp về giải pháp giao thông xanh, năng lượng sạch, tiêu dùng an lành, đô thị bền vững tại góc “Giải pháp”. Tại đây, người dân có thể tìm hiểu các sản phẩm Việt Nam về năng lượng bền vững, xe đạp thông minh, và mua các loại hàng hóa thân thiện với môi trường như sản phẩm thay thế nhựa (ống hút cỏ bàng, tre, giấy… túi vải, bình tre…), sản phẩm tẩy rửa và mỹ phẩm tự nhiên,khẩu trang chống bụi mịn…

Tham gia các trò chơi tìm hiểu về ô nhiễm không khí và môi trường tại góc giáo dục “Chuyện gì đang xảy ra”. Trải nghiệm và cùng lan tỏa các thử thách sống xanh với rất nhiều tổ chức môi trường truyền cảm hứng (đổi giấy vụn, vỏ chai nhựa, vỏ hộp sữa, rác điện tử, làm đồ tái chế, truy tìm không khí sạch…)…

Đặc biệt, người tham gia có cơ hội nghiên cứu và ứng dụng các máy đo chất lượng không khí có giá thành thấp và dễ vận hành trong gia đình, trường học, cơ quan, viện nghiên cứu, đặc biệt tại những địa bàn dân cư chưa có trạm quan trắc ô nhiễm không khí. Điều này sẽ giúp người dân thu thập số liệu cụ thể, nâng cao hiểu biết về tình hình ô nhiễm không khí, có biện pháp ứng phó kịp thời nhằm bảo vệ bản thân và gia đình.

Ngoài ra, những người quan tâm có thể tham gia trò chơi “Truy tìm không khí sạch” xung quanh khu vực Hồ Gươm, chia sẻ suy nghĩ và mong muốn về không khí sạch với bạn bè và người thân.

Thu Anh
Bài liên quan
Nơi có không khí trong lành nhất thế giới: Nhờ một dạng mây kỳ dị
Nam Đại Dương hay Nam Băng Dương là vùng đại dương bao quanh Nam Cực nổi tiếng là nơi có không khí sạch nhất trên Trái đất. Nhưng lý do chính xác tại sao vẫn còn là một bí ẩn cho đến tận bây giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy tìm không khí sạch tại 'Ngày hội Không khí sạch - Hà Nội xanh'