Vì muốn tăng lượng theo dõi hay câu like, nhiều Facebooker tung tin bắt cóc trẻ em thất thiệt khiến một số người gặp nạn hay bị đánh bầm dập. Mới nhất là cô gái xinh ở Hà Nội tên Đ.T.H đăng ảnh và clip tố 2 phụ nữ bắt cóc bé trai ở Sóc Sơn, Hà Nội sai sự thật và bị dân mạng tổng sỉ vả.

Truy tìm mỹ nữ bán mỹ phẩm tung tin 2 phụ nữ bắt cóc trẻ em ở Sóc Sơn

Hồng Quân | 23/07/2017, 22:15

Vì muốn tăng lượng theo dõi hay câu like, nhiều Facebooker tung tin bắt cóc trẻ em thất thiệt khiến một số người gặp nạn hay bị đánh bầm dập. Mới nhất là cô gái xinh ở Hà Nội tên Đ.T.H đăng ảnh và clip tố 2 phụ nữ bắt cóc bé trai ở Sóc Sơn, Hà Nội sai sự thật và bị dân mạng tổng sỉ vả.

Xem thêm:Cung Lê: Hạ gục Flores trong 1 phút, không thách đấu vì mất công trả viện phí

Vụ cô gái tự tử vì bị gạ gửi ảnh nóng, quan hệ: Lời kể từ bạn của nam sinh biến thái

Nhiều cô gái sẵn sàng bán bạn trai lấy 1 tỉ và phản ứng của cánh mày râu

Bắt nguồn từ Facebook cá nhân của Đ.T.H, thông tin kèm ảnh và clip 2 phụ nữ nghi bắt cóc bé trai ở Khu 1, xã Phú Minh huyện Sóc Sơn, TP Hà Nộilan truyền khắp nơi. Trong đó, 2 phụ nữ này bị người dân xung quanh đó chửi bới, đánh hội đồng bầm dập phải nhập viện.

Chỉ trong 2 giờ, bài củaĐ.T.H có hơn 3.800 like và hơn 11,8 ngàn chia sẻ lại giúp lượng theo dõi Facbook của tăng nhanh chóng.

Nhiều fanpage đã dẫn lại thông tin của Đ.T.H khiến dân mạng xôn xao. Điều đáng nói là mỹ nữ Hà Nội đang bán mỹ phẩm online.

Đ.T.H tung tin 2 phụ nữ bắt cóc bé trai 5 tuổi kèm clip và ảnh minh họa.

Thế nhưng, Huyện uỷ Sóc Sơn có báo cáo chi tiết vụ việc 2 người phụ nữ thuộc HTX tình thương bị đánh oan vì nghi bắt cóc trẻ em.

Báo cáo nêu rõ, vụ việc xảy ra hồi 11 giờ 15 ngày 22.7 tại Khu 1, xã Phú Minh huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. Vào thời điểm trên, chị Lê Thị Bảy (sinh 1977, ở xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và chị Nguyễn Thị Phúc (sinh 1965 ở xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa, Hà Nội), đều là thành viên của Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức, khi đến thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội bán tăm bông để gây quỹ tình thương.

Tới nhà cháu Đinh Huy Anh (sinh 2012, con trai anh Đinh Văn Trung, tại thôn Thái Phù, xã Mai Đình) hỏi bố mẹ cháu có nhà không để bán tăm thì bà nội của cháu Anh là bà Nguyễn Thị Tốt (SN 1974) đã đuổi chị Bảy và chị Phúc ra khỏi nhà, đồng thời hô hoán rằng hai chị bắt cóc trẻ em.

Một số người dân thôn Thái Phù, xã Mai Đình đã nghe theo và đuổi đánh chị Bảy và chị Phúc đến địa phận Khu 1, xã Phú Minh huyện Sóc Sơn khiến hai chị bị thương nhẹ.

Ngay sau khi nhận tin báo, huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo Công an huyện kịp thời cử tổ công tác xuống hiện trường đưa chị Bảy và chị Phúc đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn để khám và điều trị. Đồng thời tiến hành lấy lời khai người có liên quan.

Báo cáo của Công an huyện Sóc Sơn đã xác định chị Bảy và chị Phúc không có hành vi bắt cóc trẻ em.

Sau sự cố xảy ra hôm 22.7, bà Phúc đã về nhà do các vết thương nhẹ. Riêng bà Bảy đa chấn thương nên phải tiếp tục nằm viện điều trị. Người ở HTX ai cũng bức xúc khi hai thành viên của HTX bị hành hung và đề nghị cơ quan công an điều tra làm rõ.

Bà Bảy đau đớn kể lại: “Tôi đã van xin nhưng họ không buông tha. Thậm chí có người can ngăn, bảo giao chúng tôi cho công an xử lý nhưng họ vẫn đánh đập thậm tệ”.

Sau khi tung tin đồn mà không kiểm chứng, Đ.T.H bị dân mạng tổng sỉ vả, phải đóng Facebook cá nhân. Có khả năng Đ.T.H sẽ bị xử phạt như trường hợp bịa đặt chuyện bắt cóc trẻ em ở Quảng Bìnhhay cô gái bán hàng online tung ảnh kèm chú thích "máy bay rơi ở sân bay Nội Bài" sai sự thật.

Đ.T.H bán mỹ phẩm xách tay online.

Theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP, hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên trang thông tin điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp sẽ bị phạt tiền từ 20 đến 30 triệu đồng.

Theo Bộ luật Hình sự, nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, người tung tin đồn thất thiệt có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Cụ thể, tại Điều 122, Bộ luật hình sự quy định phạt tù từ 3 tháng đến 7 năm về tội vu khống.

Nhiều cô gái Trung Quốc sẵn sàng bán bạn trai lấy 1 tỉ và phản ứng của cánh mày râu:

Vụ 13 xe tông nhau liên tiếp, 2 người chết ở Sài Gòn: Tài xế chạy quá tốc độ. Video: ANTĐ

Xem thêm:Màn giật điện gây tranh cãi nhất của chưởng môn Nam Huỳnh Đạo

Đạo diễn Phạm Nguyên Bắc chụp ảnh nóng và gạ tình các nữ diễn viên có hay không?

Tối thứ 7 với 3 vụ tai nạn kinh hoàng ở Sài Gòn, nhiều người thương vong

Thực hư chuyện Lệ Rơi làm Bella có thai, Thanh Bi đứng hình vì câu hỏi về chuyện ấy

Phan Quân: Phan Thị không cắt nước của Thế Chột - Chu Hùng

Đăng status về cái chết, chàng trai Bình Dương té xe máy nguy kịch

Thiếu phụ hành hung CSGT Sài Gòn và vụ kiện đòi bồi thường 33 tỉ đồng cho bố

Khoe tóc 50 triệu, thanh niên bị dân mạng kiếm tới nhà xử lý

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy tìm mỹ nữ bán mỹ phẩm tung tin 2 phụ nữ bắt cóc trẻ em ở Sóc Sơn