Theo một nghiên cứu mới đây, các cặp đôi bỏ kết bạn với nhau trên Facebook có xu hướng bền vững hơn.

Các cặp đôi sẽ bền vững hơn nếu bỏ kết bạn trên mạng xã hội

La Hường | 23/07/2017, 16:17

Theo một nghiên cứu mới đây, các cặp đôi bỏ kết bạn với nhau trên Facebook có xu hướng bền vững hơn.

Ian Kerner, một chuyên gia tâm lý tại New York, cho biết, việc "unfriend" tài khoản của nhau trên mạng xã hội có thể giúp các cặp đôi hàn gắn lại mối quan hệ. Thậm chí, Kerner còn cho rằng mọi người nên… khóa hẳn tài khoản lại để quá trình này diễn ra dễ dàng hơn.

Kết luận này được đưa ra sau một cuộc khảo sát, xét xem liệu công nghệ và mạng xã hội có ảnh hưởng đến mối quan hệ của các cặp đôi hay không. Ông cho biết, các cặp đôi sử dụng điện thoại di động nhiều hơn, đồng nghĩa với việc ít nói chuyện trực tiếp, dẫn đến những hiểu lầm và gây tranh luận.

Theo đó, 25% các cặp vợ chồng hoặc tình nhân tham gia khảo sát nhắn tin online cho nhau ngay cả khi… đang ở nhà. Bên cạnh đó 25% cảm thấy rằng bạn đời của mình bị xao nhãng bởi điện thoại di động, và 8% cho biết họ luôn tranh cãi với người yêu về quỹ thời gian trên mạng xã hội.

Theo Kerner, mạng xã hội thực sự gây nhiều trở ngại cho các mối quan hệ. Ông cho biết, một số cặp vợ chồng đôi lúc không muốn biết những gì đối phương làm, họ muốn biết ít thông tin hơn. Chính vì thế, việc “unfriend” tạm thời người yêu hoặc vợ/chồng của mình là điều cần thiết, hoặc thậm chí là xóa bỏ tài khoản mạng xã hội.

Không tham gia mạng xã hội là bớt đi rất nhiều cơn ghen tuông và so sánh vô nghĩa. Trên thực tế, các cặp đôi hạnh phúc không chỉ ít "khoe" tình cảm trên mạng xã hội mà còn sử dụng công cụ ảo này đúng lúc, đúng việc hơn. Chỉ cần một lần nảy sinh hồ nghi về người thứ 3 qua những bức ảnh hoặc bình luận "bóng gió" trên Facebook, bạn sẽ thấy ngay mạng xã hội có thể gây nguy hiểm cho tình cảm như thế nào. Có nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng càng ít dành thời gian cho mạng xã hội thì bạn càng sống tích cực hơn vì không phải so sánh mình với người khác. Bớt chú ý tới những yếu tố "ảo", bạn sẽ tập trung vào mối quan hệ thật nhiều hơn và đưa ra quyết định tình cảm sáng suốt hơn.

Điều này có thể kết luận rằng, khi người ta thực sự hạnh phúc, họ dành thời gian cho nhau chứ không phải Facebook. Đúng như vậy. Khi đã yêu, quỹ thời gian của bạn sẽ phải "co kéo" khác đi để có thể ở bên người ấy càng nhiều càng tốt. Đó chính là lý do các cặp đôi hạnh phúc không còn nhiều thì giờ cho mạng xã hội

Mỗi người đều có quỹ thời gian hàng ngày dài như nhau, chỉ khác ở cách sử dụng. Khi có người yêu, quỹ thời gian bạn vốn dành cho những việc "phù phiếm" như ăn uống, vui chơi, lướt Internet... chắc chắn sẽ bị thu hẹp lại để nhường chỗ cho "tiếng gọi trái tim". Đó chính là lý do tại sao các cặp đôi thực sự hạnh phúc khi bên nhau sẽ ít cập nhật chuyện tình trên mạng xã hội - họ đơn giản là không còn thời gian. Quy luật này chỉ không đúng với những cặp đôi yêu xa, bởi nếu không thể hiện trên mạng xã hội, họ chỉ còn rất ít cách để chứng minh tình yêu với nhau.

Hà Anh (TH)
Bài liên quan
Báo chí TP.HCM cần bắt kịp chuyển đổi số, không để tụt hậu so với nền tảng mạng xã hội
Chiều 19.4, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2023, phương hướng và nhiệm vụ năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các cặp đôi sẽ bền vững hơn nếu bỏ kết bạn trên mạng xã hội