Cơ quan Công an huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh đang tiến hành xác minh, làm rõ người tung tin đồn xảy ra chập điện làm nhiều người chết ở khu công nghiệp Texhong Hải Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.

Truy tìm người tung tin chập điện hàng chục người chết ở Quảng Ninh

Nam Phong | 29/03/2016, 14:57

Cơ quan Công an huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh đang tiến hành xác minh, làm rõ người tung tin đồn xảy ra chập điện làm nhiều người chết ở khu công nghiệp Texhong Hải Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.

Trước thông tin từ một số trang mạng xã hội đăng tải rằng ở công ty Texhong Hải Hà (khu công nghiệp Texhong Hải Hà), Quảng Ninh đã xảy ra vụ chập điện nhiều người chết vào ngày 29.3.2016, lãnh đạo huyện Hải Hà khẳng định thông tin trên là thất thiệt.

Cụ thể, trưa nay, trên một số diễn đàn mạng xã hội nhe Beat.vn và một số facebook cá nhân đăng tải thông tin cho rằng ở Công ty Texhong Hải Hà, thuộc địa bàn huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh xảy ra vụ chập điện khiến nhiều người chết.

Trả lời phóng viên qua điện thoại, ông Hoàng Văn Thái, Phó chủ tịch huyện Hải Hà khẳng định thông tin trên hoàn toàn thất thiệt và không có chuyện chập điện nhiều người chết.

Thông tin được các trang mạng xã hội chia sẻ gây hoang mang.

“Ngay sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã xuống hiện trường. Lúc này có rất đông người dân tụ tập xung quanh công ty nhưng tất cả đều nghe đồn rồi tụ tập gây rối loạn”, ông Thái cho hay.

Ông Thái cũng cho biết, công ty trên đang làm nhà máy sợi và triển khai thêm nhà máy dệt.

Trong một diễn biến khác, ông Trần Đức Dũng - Phó chủ tịch UBND huyện Hải Hà đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Ninh về sự việc. Theo ông Dũng, vào hồi 8 giờ 00 phút ngày 29.3.2016, trên mạng xã hội (Facebook) xuất hiện thông tintại khu Công nghiệp Texhong Hải Hà xảy ra sự cố chập điện gây chết hàng chục người.

Ngay khi có thông tin, UBND huyện Hải Hà đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xuống kiểm tra từng phân xưởng, nắm tình hình toàn bộ khu công nghiệp, xác nhận thông tin từ những công nhân đang sản xuất trong khu Công nghiệp. Qua kiểm tra khẳng định: không có sự việc như trên mạng xã hội đã thông tin, mọi hoạt động sản xuất trong khu công nghiệp vẫn bình thường.

Tuy nhiên, nhiều gia đình có thân nhân đang làm việc trong khu công nghiệp và những người hiếu kỳ đã tập trung đông người tại khu công nghiệp. UBND huyện đã yêu cầu các phân xưởng ngừng sản xuất để cho các hộ gia đình trực tiếp gặp thân nhân. Sau khi được gặp thân nhân thì các hộ gia đình đã yên tâm và khẳng định những nguồn thông tin, dư luận trên là không đúng sự thật. Đến thời điểm 14h cùng ngày, đám đông đã tự giải tán, khu công nghiệp Texhong Hải Hà trở lại hoạt động bình thường.

Ông Dũng cũng cho hay,UBND huyện Hải Hàđã chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ đối tượng đã tung tin thất thiệt để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nam Phong

Bài liên quan
Vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm sai phạm
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương xác minh, điều tra cụ thể nguyên nhân sự cố vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh, làm rõ trách nhiệm để kịp thời rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
29 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy tìm người tung tin chập điện hàng chục người chết ở Quảng Ninh