Ngày 9.4.2019, Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt đã tổ chức chương trình trao tặng hơn 10.000 cuốn sách cho đoàn viên, thanh niên và các chiến sĩ quân đội TP.Nam Định tại Nhà văn hoá 3.2. Chương trình có sự tham gia của các khách mời: TS Lê Doãn Hợp nguyên Bộ trưởng Bộ TTTT, đồng chí Lê Chí Kiên, Bí thư thành đoàn, Hoa hậu Thu Ngân, Á hậu Hoàng My và Á hậu Dương Tú Anh.

TS Lê Doãn Hợp: Vẫn là mù chữ nếu biết chữ mà không chịu đọc sách

nguyễn tuyết | 10/04/2019, 09:24

Ngày 9.4.2019, Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt đã tổ chức chương trình trao tặng hơn 10.000 cuốn sách cho đoàn viên, thanh niên và các chiến sĩ quân đội TP.Nam Định tại Nhà văn hoá 3.2. Chương trình có sự tham gia của các khách mời: TS Lê Doãn Hợp nguyên Bộ trưởng Bộ TTTT, đồng chí Lê Chí Kiên, Bí thư thành đoàn, Hoa hậu Thu Ngân, Á hậu Hoàng My và Á hậu Dương Tú Anh.

Vậy là Hành trình từ trái tim đã khép lại chặng miền Trung dưới cái nắng như thiêu như đốt để đến với các vùng đồng bằng và miền núi phía Bắc. Nam Định là thành phố đầu tiên mà Hành trình dừng chân.

Nhắc đến Nam Định, ai cũng biết đó là một trong những địa danh nổi tiếng về truyền thống hiếu học. Trên mảnh đất khoa cử này, việc học hành được nhân dân coi trọng, không chỉ là đạo lý “tôn sư trọng đạo” thông thường, mà trở thành phong cách sống, phạm trù đạo đức để mỗi người, gia đình, dòng họ, làng xã noi theo. Chính vì vậy mà Hành trình từ trái tim đã có một buổi giao lưu với 600 em học sinh đến từ trường chuyên Lê Hồng Phong, sinh viên trường ĐH điều dưỡng, trường CĐ Y dược… cùng các chiến sĩ quân đội tại địa phương.

Là người đồng hành thân thiết với Hành trình, TS Lê Doãn Hợp đã có những chia sẻ rất thẳng thắn và nghiêm khắc với các bạn trẻ tại buổi giao lưu: “Bạn có thể đọc báo để làm giàu tốt hơn, có thể đọc tạp chí để làm nghề tốt hơn nhưng chỉ có đọc sách mới có thể làm người tốt hơn. Đặc biệt những cuốn sách nói về các nhân tài thế giới được Trung Nguyên lựa chọn cũng là sự lựa chọn của lịch sử. Sách có thể cải tạo được bản thân, tôn vinh để cải tạo và ngược lại, những người tân tiến luôn luôn đọc sách, không đọc sẽ trở nên cổ hủ. Sẽ vẫn là mù chữ nếu bạn biết chữ mà không chịu đọc. Những nước văn minh tiên tiến nhất là những nước có văn hoá đọc và Trung Nguyên đang giúp Việt Nam ngang tầm thế giới thông qua việc tặng sách cho thanh niên Việt. Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã đưa ra 1 ý tưởng tuyệt vời bằng sức lực, vốn liếng, tâm huyết và bằng tất cả những kinh nghiệm xương máu của đời mình để tìm ra điều quan trọng nhất là đem đến cho mọi người những cuốn sách quý. Tôi rất ngưỡng mộ Trung Nguyên khoảng 4 năm gần đây, cho dù gặp rất nhiều áp lực về những vấn đề riêng tư nhưng chưa khi nào ông lơi là mà vẫn tiếp tục Hành trình 1 cách quyết liệt. Y thức về Hành trình đã thấm sâu vào những người làm chương trình, làm về cuộc cách mạnh đổi đời này. Một cô gái đẹp cho chúng ta vui mắt, một cô gái ngoan cho chúng ta vui lòng nhưng chỉ 1 cô gái thông minh mới cho ta niềm tin cậy vì thế muốn được mọi người tin cậy, muốn được thành công thì phải trau dồi đọc sách. Tôi mong rằng các bạn trẻ hãy đọc sách để cải tạo cuộc sống, cải tạo đất nước” - ông nói.

Không giấu được sự xúc động khi được các bạn học sinh đón tiếp nồng nhiệt, Hoa hậu Thu Ngân đã mạnh dạn chia sẻ về quan điểm đọc sách của mình. Cô muốn mang lại cho các bạn sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, một ý chí lớn cho dù bạn là ai, bạn xuất thân như thế nào thì sự học hỏi và rèn dũa bản thân là không ngừng nghỉ. Chia sẻ về vấn đề “Khởi nghiệp” Thu Ngân khuyên các bạn trẻ “Không ngại khó, không ngại việc nhỏ, thậm chí phải kiêm tất cả công việc từ bảo vệ, giao hàng, tạp vụ, giám đốc, kế toán…thì mới nắm rõ được lỗ hổng của các khâu, hiểu được nhân sự, từ đó sẽ rút ra được kinh nghiệm và cách quản lý. Khởi nghiệp là lựa chọn của các bạn và thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào ý chí”.Thu Ngân có thói quen đọc sách và cuốn sách “gối đầu giường” của Thu Ngân chính là 2 cuốnĐắc Nhân Tâm,Nghĩ giàu và làm giàu. Sách đã giúp cô thay đổi tư duy, từ suy nghĩ đến hành động nhanh hơn rất nhiều.

Còn về Hoàng My, sau khi đạt danh hiệu Á hậu, Hoàng My đã có một bước chuyển khá táo bạo - quyết định đi du học ngành Điện ảnh thay vì bước chân vào showbiz phù hoa. Cô dành thời gian đi qua bao vùng đất mới, thưởng thức hương vị cuộc sống và thu thập tư liệu làm phim. Sau khi kết thúc việc học, Hoàng My đến Israel, vùng đất chưa bao giờ thiếu những xung đột và nguy hiểm. Ở đây, cô đã trải qua những tháng ngày cô đơn, phải làm mọi thứ một mình và đối mặt những tình huống sợ hãi. Hoàng My tâm niệm: “Hãy luôn lắng nghe trái tim của mình khao khát điều gì và quyết tâm theo đuổi, dám đối mặt với khó khăn, thử thách để không phải hối tiếc vì chưa dám sống hết mình.” Chia sẻ thói quen đọc sách, Hoàng My cho biết, cô đã đọc và nghiền ngẫm cuốn Quốc Gia Khởi Nghiệp, cuốn sách đã gắn bó với cô trên hành trình thực hiện bộ phim tài liệu đầu tay –“Trí tuệ Do Thái”.

Hoà với không khí rộn ràng của chương trình, Á hậu Tú Anh mang đến cho các bạn trẻ những lời khuyên hữu ích được rút ra từ những vấp váp, trải nghiệm của bản thân mình. “Trong cuộc sống không thể tránh khỏi những cạm bẫy nếu không có bản lĩnh và không hiểu được bản thân mình thì rất dễ dàng phạm phải sai lầm mà không thể vực dậy” Tú Anh chia sẻ.Phương châm sống của cô làMuốn đi nhanh thì đi một mình nhưng muốn đi xa thì cần những cộng sự.Và để có được những cộng sự tốt thì trước tiên phải khẳng định được giá trị bản thân, gây dựng được niềm tin bằng những việc làm.Đừng bao giờ than vãn và trách móc bất kỳ ai vì mỗi người xuất hiện trong cuộc đời ta đều cho ta những bài học và sự trải nghiệm, cô nói.

Để thực hiện phong trào công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP.Nam Định năm 2019 nhằm khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên nên nhân dịp này anh Lê Chí Kiên, Bí thư thành đoàn đã có những chia sẻ về vấn đề khởi nghiệp cho các bạn học sinh sinh viên: “Thanh niên luôn có hoài bão lớn, có khả năng nắm bắt công nghệ nhanh, có tư duy đột phá hoặc đều mong muốn khởi nghiệp sáng tạo và thành công. Tuy nhiên, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì thất bại là điều khó tránh khỏi. Có mặt tại chương trình Khởi nghiệp sáng tạo gắn liền với đổi mới tư duy sáng tạo vì ý tưởng thông minh là chưa đủ mà cần có sự dũng cảm, bản lĩnh dám đương đầu với rủi ro thất bại. Bởi vậy , bên cạnh sự hỗ trợ của tổ chức đoàn thanh niên muốn khởi nghiệp thành công cần có sự nỗ lực học tập, tự trau dồi nâng cao kỹ năng, kiến thức, có như vậy mới phát huy hết tính sang tạo, khởi nghiệp thành công góp phần đẩy nhanh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước nói chung xây dựng và phát triển TP.Nam Định nói riêng. Tôi tin rằng chương trình này sẽ mang đến khát vọng khởi nghiệp cho các bạn đoàn viên thanh niên góp phần chung xây dựng TP.Nam Định giàu đẹp, văn minh từng bước trở thành trung tâm vùng nam đồng bằng sông Hồng”.

Tiếp theo, Hành trình sẽ di chuyển tới các tỉnh thành miền núi phía Tây Bắc như Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng.

“Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng từ năm 2012 đến nay nhằmkiến tạo Khát Vọng Lớn, Chí Hướng Vĩ Đạicho thế hệ Thanh Niên Việt Nam;xây dựng Trí Huệ và sự Minh Triết toàn diệncho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách quý đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức đúng đắn và toàn diện, để từ đóchuyển hóa thành sức mạnh tinh thần, sức mạnh vật chất và sức mạnh thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia.

“Tủ sách nền tảng đổi đời” gồm hơn 100 đầu sách quý được CHỦ TỊCH Tập đoàn Trung Nguyên Legend ĐẶNG LÊ NGUYÊN VŨ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại.Tủ sách thấm đẫm tư duy biện chứng, tuần hoàn liên thông từ lập thuyết đến thực hành, hợp nhất tinh hoa của toàn nhân loại để giúp học hỏi toàn diện và đúng đắn về 12 lĩnh vực căn cốt nhất: Khoa Học, Triết Học, Huyền Học, Y Học, Võ Học, Kinh Tài Học, Chính Trị Học, Đạo Đức Học, Xã Hội Học, Mỹ Học, Âm Thanh Học và Ngôn Ngữ Học. Trong đó, 5 cuốn sách “Nghĩ Giàu Làm Giàu”, ‘Khuyến Học”, “Quốc Gia Khởi Nghiệp”, “Đắc Nhân Tâm”, “Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Chỉ Là Thử Thách” là những cuốn sách mở đầu của “Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời”.

Từ năm 2018 - 2023, “Hành trình Từ Trái Tim” mong muốn trang bị đếnhơn 20 triệu hộ gia đình, mỗi hộ gia đình là một thư viện ánh sáng tri thức toàn diện; từng “Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời” đến 11.085 nhà văn hoá xã; 212 nhà văn hoá quận; 1.642 nhà văn hoá huyện, thị trấn; 1.135 nhà văn hoá phường; thư viện của 713 đơn vị hành chánh gồm: 68 thành phố trực thuộc tỉnh, 50 thị xã, 49 quận và 546 huyện; trang bị toàn bộ hệ thống thư viện các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội,… và 30 triệu thanh niên trên mọi miền Tổ Quốc.

Số lượng sáchdự kiến đạt tớitrên 200 triệu cuốn, vớinguồn lực chi phí cần có là gần 5 tỉ đô la. Trung Nguyên Legend hy vọng và tin rằng, Hành trình sẽ nhận đượcsự hưởng ứng, hội tụ, đoàn kết, lan tỏa và được tổ chức sâu rộng hơn, rộng khắp hơntrên mọi miền đất nước; cùng sự đồng hành ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể xã hội, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các nhân vật ảnh hưởng, giới tinh hoa, truyền thông…vì mộtChí Hướng Lớn, vì một Khát VọngVĩ đại, Khởi Nghiệp Kiến Quốckhông chỉ cho 30 triệu thanh niên Việt mà cho mọi gia đình, mọi công dân Việt Nam. Với nguồn lực còn hạn chế về nhân lực, vật lực… nhưngTập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ thực hiện bằng Tâm Thiện Lành và trách nhiệm cao nhất.

Đến nay, “Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” đã có sự đồng hành của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Quốc phòng, Trung ương Đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (2012-2017)...cùng nhiều cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế; cùng các cơ quan truyền thông: Một Thế Giới, Thanh Niên, Soha, Tiền Phong…Hành trình đang tiếp tục tổ chức các chương trình hoạt động dành cho học sinh, sinh viên, thanh niên quân đội…tại hệ thống các trường Đại học, Học Viện, Cao đẳng, phổ thông trung học; hệ thống các nhà thư viện, nhà văn hóa… trên khắp cả nước và vùng biển đảo xa xôi nhất của tổ quốc.

Thông tin chi tiết về ‘Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” liên tục được cập nhật tại www.hanhtrinhlapchividai.com hoặc https://www.facebook.com/lapchividai

Triệu con tim chung một tấm lòng, vì khát vọng một Việt Nam hùng mạnh và ảnh hưởng toàn diện thế giới!

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TS Lê Doãn Hợp: Vẫn là mù chữ nếu biết chữ mà không chịu đọc sách