Cho rằng hành vi của Nguyễn Văn G là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, giết người một cách dã man, không còn khả năng cải tạo nên Hội đồng xét xử TAND tỉnh Kiên Giang tuyên án tử hình.

Tử hình kẻ giết người, cướp tài sản để lấy tiền trả nợ cá độ bóng đá

Tô Văn - Văn Vũ | 22/09/2022, 15:20

Cho rằng hành vi của Nguyễn Văn G là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, giết người một cách dã man, không còn khả năng cải tạo nên Hội đồng xét xử TAND tỉnh Kiên Giang tuyên án tử hình.

Sau 3 ngày nghị án, sáng 22.9, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt Nguyễn Văn G (22 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thạnh, H.Giồng Riềng) tử hình về tội giết người, 9 năm tù về tội cướp tài sản; tổng hợp 2 hình phạt là tử hình. Hội đồng xét xử cũng tuyên buộc bị cáo bồi thường cho phía bị hại hơn 179 triệu đồng phí mai táng, tổn thất tinh thần.

Tại phiên tòa, mẹ và con ruột của bị hại Nguyễn Thị D. (44 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) không chấp nhận giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo G mà đề nghị tuyên mức án cao nhất đối với bị cáo.

2-van-g.jpg
Nguyễn Văn G, kẻ giết người, cướp tài sản để lấy tiền trả nợ cá độ bóng đá - Ảnh: Văn Vũ

Trước đó, trả lời Hội đồng xét xử, Nguyễn Văn G cho biết mình nợ tiền cá độ bóng đá hơn 40 triệu đồng nên tìm người phụ nữ đã từng mua dâm trước đó giết và cướp tài sản để có tiền trả nợ.

Theo cáo trạng, do nợ nần vì thua độ bóng đá nên khoảng 21 giờ 50 ngày 13.7.2021, G thuê xe ôm chở từ ấp Tân Hưng, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn đất (Kiên Giang) đến một quán cà phê (thuộc khu phố 2, phường An Hòa, TP.Rạch Giá) để gặp chị D. để mua dâm, nhằm mục đích sát hại để cướp tài sản. Khi gặp chị D., G được chị dẫn về phòng trọ gần đó để “tâm sự”.

Đến phòng trọ, chị D. mở cửa để G vào trong và chốt cửa lại. Lúc này, G đi ra phía sau chị D. và dùng tay phải siết mạnh vào cổ của chị. Bị siết cổ, chị D. vùng vẫy làm cả hai trượt ngã xuống nền nhà, rồi bị G kẹp cổ cho đến bất động.

Nghĩ chị D. đã chết, G tìm tài sản trong túi xách nạn nhân, nhưng bất ngờ cơ thể chị D. phản ứng. G tiếp tục dùng sợi dây của túi xách siết cổ nạn nhân đến chết. G lấy trong túi xách nạn nhân hơn 87 triệu đồng, 2 điện thoại di động, 2 chiếc nhẫn, 1 vòng đeo tay, 1 lắc đeo tay.

Đến khoảng 22 giờ 15 phút, anh Ng.T.B. (bạn trai của chị D.) đến tìm nhưng phòng trọ khóa trong nên đập cửa, gọi điện thoại cho chị D. và ngồi đợi bên ngoài. Thấy điện thoại của chị D. đổ chuông nên G nhúng vào nước để tắt nguồn và lấy 14 USD ở ốp lưng điện thoại.

Xem động tĩnh bên ngoài im lặng, khoảng 20 phút sau G mở chốt cửa tẩu thoát khỏi hiện trường. Lúc này, anh B. ở bên ngoài ngăn chặn nhưng G đã trốn thoát. Vào trong phòng, anh B. thấy chị D. nằm bất động và tử vong nên truy hô và trình báo cơ quan chức năng.

Hung thủ sau khi gây án xong mang tài sản cướp được về cất giấu tại một trại gà ở ấp Tân Hưng, xã Mỹ Lâm (nơi G làm thuê nuôi gà) và theo dõi tin tức biết mình đang bị công an truy lùng.

Đến ngày 15.7.2021, phát hiện bị lộ nên G đã bỏ trốn trước khi công an vào khám xét chỗ ở. Khám xét nơi này, cơ quan chức năng thu giữ toàn bộ số nữ trang, 2 điện thoại và số tiền 51,8 triệu đồng. Đến ngày 16.7.2021, biết không thể trốn thoát nên G đã ra đầu thú.

Với số tiền hơn 87 triệu đồng cướp được, G khai sử dụng hơn 35 triệu đồng để thuê taxi, đóng tiền ngân hàng, mua 1 điện thoại cũ và 1 điện thoại mới gửi cho mẹ ruột.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tử hình kẻ giết người, cướp tài sản để lấy tiền trả nợ cá độ bóng đá