HĐXX tuyên phạt bị cáo Quách Văn Nam mức án tử hình về tội “Giết người”.

Tử hình kẻ giết vợ con vì nghi ngờ bé trai 2 tuổi không phải con đẻ

Nhã Thanh | 14/12/2020, 12:31

HĐXX tuyên phạt bị cáo Quách Văn Nam mức án tử hình về tội “Giết người”.

Sáng 14.12, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án chồng sát hại vợ, con ở Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội). Bị cáo trong vụ án là Quách Văn Nam (SN 1989, trú tại Thụy Khuê, Hà Nội).

Xét thấy hành vi của bị cáo Quách Văn Nam là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Quách Văn Nam mức án tử hình về tội “Giết người”. Theo nhận định của HĐXX, hành vi của bị cáo đã xâm hại tính mạng của nhiều người, cướp đi tính mạng của vợ và con đẻ của mình, gây bức xúc trong dư luận. Với tính chất, hành vi mất nhân tính của bị cáo HĐXX thấy rằng cần phải loại bỏ bị cáo khỏi xã hội.

131409743_432333131477666_1305206292929088025_n.jpg
Bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: N.A

Theo cáo trạng, năm 2017, Nam kết hôn với chị D.K.H. (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội). Đến đầu năm 2018, chị H. sinh một bé trai tên Q.P.T.. Khoảng một tháng sau khi vợ sinh, Nam nghi ngờ cháu T. không phải con đẻ của mình. Sau đó, Nam đến nhà vợ, yêu cầu đưa bé trai đi xét nghiệm ADN nhưng không được chấp nhận. Từ đó, hai bên nảy sinh mâu thuẫn, Nam không sang thăm vợ con nữa.

Tháng 3.2020, Nam thuyết phục hai mẹ con chị H. về sống chung tại căn nhà ở phường Bưởi, Tây Hồ. Dù cố gắng hàn gắn nhưng hai bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Chị H. phàn nàn chuyện Nam không chịu làm ăn, kiếm việc làm, còn Nam thì vẫn nghi ngờ vợ ngoại tình. Thời gian này, Nam cũng hay uống rượu.

Tại phiên tòa, Nam khai nhận trong thời gian kết hôn, cả hai nhiều lần cãi nhau vì liên quan đến chuyện tiền bạc, tình cảm.

Sáng 2.5.2020, Nam và vợ cãi nhau về chuyện Nam muốn ly hôn nhưng chị H. không đồng ý. Nam lấy rượu ra uống và nói: “Giờ chúng mình giải thoát cho nhau...”. Ngay sau đó, Nam vào bếp lấy con dao phay và tấn công vợ con. Hậu quả khiến cả chị H. và bé trai (con ruột của Nam) tử vong.

Sau đó, Nam đi xe máy sang nhà mẹ đẻ, để xe máy ở đó rồi đi bộ ra Công an đầu thú. Trên đường đi, Nam nảy sinh ý định tự tử nên đã mua 1 gói thuốc chuột nhưng do đi đến gần công an phường nên Nam đi vào đầu thú không tự tử nữa.

Kết luận giám định pháp y về ADN của Trung tâm giám định pháp y Hà Nội cho thấy bị cáo Quách Văn Nam và cháu bé có quan hệ huyết thống cha - con. Khi biết kết luận giám định ADN, “bị cáo ân hận, ăn năm hối lỗi vì không suy nghĩ được hành động bản thân”, Nam trả lời HĐXX.

Bài liên quan
Làm rõ vụ mẹ thuê người bắt cóc con gái, chồng phạm tội giết người vì cứu vợ
Công an Vĩnh Long xác định trước khi Trần Ngoại Giao và chị Võ Thị Thúy Hằng trở thành vợ chồng, Giao có quen biết rất rõ bà Võ Thị Kim Chi, mẹ của Hằng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tử hình kẻ giết vợ con vì nghi ngờ bé trai 2 tuổi không phải con đẻ