Những sai lầm đáng trách nơi hàng thủ khiến Quỷ đỏ đánh rơi 2 điểm trước Stoke. Xa hơn nó đe dọa mục tiêu vô địch của đội bóng này.

Tử huyệt nơi hàng thủ, đe doạ mộng vô địch của M.U

Bùi Ngọc | 10/09/2017, 11:29

Những sai lầm đáng trách nơi hàng thủ khiến Quỷ đỏ đánh rơi 2 điểm trước Stoke. Xa hơn nó đe dọa mục tiêu vô địch của đội bóng này.

Để chủ nhà Stoke City cầm hòa 2-2 tại vòng 4 Premier League, M.U vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng tử huyệt ở hàng thủ lại lộ diện.

Những sai xót nơi hậu tuyến chính là lý do khiến họ bị cầm hòa đáng tiếc qua đó đứt mạch toàn thắng nhưng đó chưa phải là điều đáng ngại nhất bởi mùa giải vẫn còn dài.

Lindelof mang lại một sự thất vọng cho Mourinho

Đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 vừa qua, Mourinho chỉ mang về Old Trafford đúng một tân binh cho tuyến phòng vệ là Lindelof từ Benfica với giá 30 triệu bảng.

Tuy nhiên sau sự kỳ vọng lớn, hậu vệ 24 tuổi người Thụy Điển đã liên tiếp gây thất vọng với những sai lầm ở những trận làm nóng hồi đầu mùa. Hệ quả là anh bị Mou đầy ải trên ghế dự bị suốt 4 vòng đấu qua và chưa hẹn ngày ra sân.

Áp lực lớn cùng việc thi đấu ở môi trường mới khắc nghiệt là lý do giải thích cho việc Lindelof bị khớp và có nguy cơ trở thành hàng hớ.

Hàng thủ M.U để lại rất nhiều lo âu cho người hâm mộ

Sự bổ sung duy nhất là Người đặc biệt rất tin tưởng hóa ra giá trị đóng góp cho đến thời điểm này bằng không. Tức là so với mùa giải trước, thời điểm này, M.U chẳng có sự gia cố nào nơi hậu tuyến cả. Một sự thật khiến các fan giật mình.

Nếu như hàng tân binh hàng thủ gây thất vọng thì ở khu vực tấn công, một bản hợp đồng mới đã làm rất tốt vai trò của mình trong nhiệm vụ ghi bàn.

Chân sút Lukaku liên tiếp nhả đạn. Từ khi đặt bút ký vào bản hợp đồng để về chơi bóng trên sân đấu Nhà hát của những Giấc mơ, tiền đạo tuyển thủ người Bỉ luôn mang đến sự an tâm cho ông thầy Mourinho lẫn người hâm mộ Quỷ đỏ.

Chân sút người Bỉ liên tục ghi bàn trong 4 vòng đấu vừa qua cho M.U

Trong khi hàng công hăng hoa thì trận hòa trên sân Britania đã phơi bày đầy đủ nhất sự yếu kém, những tồn tại chết người của hàng thủ.

“Hòn đá tảng” Bailly, người chơi cực tốt mùa trước và cả đầu mùa này đã chơi thiếu tập trung và không thể theo kịp Choupo-Moting ở bàn thua đầu tiên diễn ra cuối hiệp một.

Người đá cặp với ngôi sao người Bờ Biển Ngà, Phil Jones cũng có một ngày chơi dưới sức và mắc lỗi trong tình huống với bàn thua còn lại.

Phil Jones mắc lỗi tình huống dẫn đến bàn thua của M.U

Ở hai cánh, Darmian và Valencia cũng liên tục bị đối phương khai thác. Trên thực tế bộ đôi này đã và đang gặp phải những vấn đề riêng.

Nếu Darmian vốn thua thiệt về tốc độ, hạn chế ở khả năng tranh chấp và thể lực thì người đồng nghiệp ở cánh đối diện đã 32 tuổi, cho thấy sự sa sút nhiều so với chính anh mùa trước cả ở mặt trận phòng ngự và tấn công.

Những mặt tồn tại của bộ tứ hàng thủ M.U ở trận hòa Stoke là sự cảnh tỉnh với Mourinho. Ông đặt niềm tin lớn vào Jones nhưng trung vệ này vẫn thường gây thất vọng ở những trận cầu đòi hỏi sự tập trung cao.

Mourinho vừa tạm an tâm với hàng công thì hàng thủ liên tiếp phạm phải sai lầm

Darmian không được Mourinho đánh giá cao và chỉ là chỉ phương án chữa cháy cho Luke Shaw. Tuy nhiên hậu vệ trái người Anh mới trở lại sau chấn thương dài hạn và chưa thể chiếm được niềm tin từ ông thầy khó tính.

Mourinho đặt tham vọng vô địch Premier League mùa này nhưng ông lại chủ quan trong việc nâng cấp hàng thủ. Để bây giờ những hạn chế đó đang lộ ra và làm hại họ.

Nếu không thể vá víu trong các trận sau đó, hậu tuyến sẽ trở thành gót chân Achilles của M.U trong hành trình chinh phục ngai vàng.

Minh Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tử huyệt nơi hàng thủ, đe doạ mộng vô địch của M.U