Thời gian gần đây, cộng đồng người chơi Minecraft thấy nhiều công trình nổi tiếng, danh lam thắng cảnh của Việt Nam được tái hiện một cách chi tiết và sống động như thật trên bản đồ của trò chơi ảo.

Nhiều địa danh sống động như thật được các game thủ Việt xây dựng trên Minecraft

Nhật Hạ | 25/10/2021, 14:27

Thời gian gần đây, cộng đồng người chơi Minecraft thấy nhiều công trình nổi tiếng, danh lam thắng cảnh của Việt Nam được tái hiện một cách chi tiết và sống động như thật trên bản đồ của trò chơi ảo.

Gây chú ý gần đây nhất là nhóm Pomchuboi Studio, gồm 3 game thủ Minecraft đã đưa một số điểm du lịch nổi tiếng như Hội An hay TP.HCM… lên thế giới ảo. Pomchuboi Studio gồm Lương Sinh Quân (builder phụ), Phạm Việt Hoàng (quay phim) và builder chính 20 tuổi Mai Duy Tân.

hoian1.jpg
Phố cổ Hội An trong trò chơi Minecraft được nhóm Pomchuboi xây dựng

Game Minecraft là trò chơi đòi hỏi sự sáng tạo, tỉ mỉ rất cao. Các game thủ phải thực hiện nhiều công đoạn trước khi đưa ra sản phẩm cuối cùng.

Hội An là dự án tạo tiếng vang nhất của nhóm. Trong quá trình xây dựng địa điểm này, mỗi thành viên đều họp và lên ý tưởng cùng nhau.  Pomchuboi Studio còn một dự án tâm huyết khác là Mini Sài Gòn với tham vọng tái hiện trọn vẹn TP.HCM trong game với những địa danh như UBND Thành phố, Chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập,... Hiện tại, bản đồ mới chỉ hoàn thiện được khoảng 40% và đây là dự án dài hơi của cả nhóm. 

ubnd.png
mini2.jpg
tphcmgame.jpg
Những địa danh nổi tiếng của TP.HCM trong dự án Mini Sài Gòn gồm UBND TP.HCM, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, tòa nhà Bitexco hay Dinh Thống Nhất

Một nhóm game thủ khác gây chú ý không kém là Fuho với dự án Happy Vietnam với nhiều công trình xây dựng. Ra đời cách đây 2 năm, nhóm bắt đầu tạo tiếng vang dự án lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Team Fuho lúc đầu 5 thành viên chính, giai đoạn đông nhất là 12 người với các thành viên từ Bắc vào Nam. Trong suốt hai năm qua, nhóm đã xây dựng trên bản đồ Minecraft hơn 30 công trình lớn nhỏ mang hình ảnh biểu tượng của Việt Nam, trong đó phải kể đến là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phủ Chủ tịch, Hồ Gươm, sân bay Nội Bài, UBND TP.HCM hay Phố đi bộ ven Hồ Gươm,…

langchutich.jpg
Lăng Bác Hồ
phuchutich.jpg
Phủ Chủ tịch tại Hà Nội được xây dựng bởi nhóm Fuho trên Minecraft

Theo chia sẻ của các thành viên trong nhóm Fuho hay Pomchuboi Studio, công đoạn mất thời gian nhất để đưa một địa danh ngoài đời thực vào game là tìm tư liệu, ảnh, video trên Internet. Sau đó lên ý tưởng, thống nhất và bắt đầu thực hiện việc xây dựng.

Công việc xây dựng trong game diễn ra khá nhọc nhằn. Người chơi như các kỹ sư thực thụ nhưng trong thế giới ảo, họ phải lần lượt đặt từng viên gạch, trám từng khối màu... bằng những cái click chuột. 

maiduytan.jpg
Tác phẩm đầu tay của Mai Duy Tân trong nhóm Pomchuboi với những nét xây dựng cơ bản 

Tất cả hình ảnh dùng trong dự án phải là nguồn miễn phí trên Internet. Những khu vực cấm chụp hình hoặc không có ảnh, người chơi phải tự hình dung và vẽ lại sao cho phù hợp với tổng thể công trình và giống ngoài đời thật nhất có thể.

Ngoài ra, để tạo dựng sự sống động cũng như cái hồn của công trình xây dựng, các game thủ vận dụng kinh nghiệm, kỹ thuật, mẹo liên tục cập nhật suốt nhiều năm chơi trong các sáng tạo của mình.

ninisaigon.jpg
Một góc Sài Gòn trong dự án Mini Sài Gòn sống động như thật 

Thực tế, các builder Minecraft trên thế giới đã làm ra nhiều công trình đồ sộ, ấn tượng như 7 Kỳ quan Thế giới. Còn với những công trình xây dựng của Fuho hay Pomchuboi được xem là bước đầu để đưa hình ảnh Việt Nam lan tỏa trên bản đồ Minecraft quốc tế, giúp du khách nước ngoài biết đến Việt Nam nhiều hơn. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều địa danh sống động như thật được các game thủ Việt xây dựng trên Minecraft