Sau 6 năm hoạt động, ứng dụng gọi xe công nghệ Gojek của GoTo Group sẽ chính thức dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam vào ngày 16.9.
Thông báo phát đi từ Gojek cho biết công ty quyết định đóng cửa hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ ngày 16.9 sắp tới. Đây được coi là một bước tiến chiến lược nhằm củng cố hoạt động kinh doanh của công ty, cho phép đơn vị này tập trung vào các hoạt động có thể mang đến tác động đáng kể lên thị trường một cách bền vững.
Động thái Gojek rút khỏi thị trường Việt Nam diễn ra trong bối cảnh hãng đang vật lộn tìm kiếm lợi nhuận tại các thị trường trọng yếu như Indonesia và Singapore. Việc rời thị trường Việt Nam sẽ không gây tổn hại đến tình hình tài chính của tập đoàn mẹ khi đơn vị này chiếm chưa đến 1% tổng giao dịch trong quý 2.
"Chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến toàn bộ nhân viên, người dùng, các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, những người đã đóng góp và là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của Gojek tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ thực hiện các hỗ trợ cần thiết đối với tất cả các bên bị ảnh hưởng trong suốt quá trình chuyển tiếp này, đồng thời tuân thủ các quy định và pháp luật hiện hành", phía Gojek chia sẻ.
Gojek ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8.2018 với tên gọi GoViet cùng hai dịch vụ GoBike (gọi xe máy) và GoSend (giao nhận). Hai tháng sau, hãng này tiếp tục tung ra dịch vụ gọi đồ ăn trực tuyến GoFood và GoCar. Tháng 8.2020, thương hiệu GoViet chính thức bị xóa sổ, công ty được đổi tên thành Gojek Việt Nam.
Thị trường gọi xe Việt Nam có sự góp mặt của Grab, Xanh SM, Be và Gojek. Tuy nhiên, theo báo cáo "Mức độ phổ biến của ứng dụng gọi xe máy năm 2024" được công ty nghiên cứu thị trường Q&Me thực hiện, 42% người Việt lựa chọn Grab khi muốn sử dụng dịch vụ di chuyển bằng xe máy.
Đứng vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Be và Xanh SM với tỷ lệ lần lượt là 32% và 19%; chỉ 7% người dùng cho biết thường xuyên dùng Gojek dù nền tảng này từng khá phổ biến cách đây 2 - 3 năm về trước.