Từ hôm nay, 30.5, tỉnh Bình Thuận sẽ tạm dừng đón khách du lịch đến từ TPHCM, Hà Nội và một số nơi có dịch phức tạp như Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng.

Từ ngày 30.5, Bình Thuận tạm dừng đón khách du lịch đến từ TP.HCM

P.V | 30/05/2021, 13:27

Từ hôm nay, 30.5, tỉnh Bình Thuận sẽ tạm dừng đón khách du lịch đến từ TPHCM, Hà Nội và một số nơi có dịch phức tạp như Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng.

Vào hôm qua, 29.5, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị, đia phương trong tỉnh.

Trước diễn tiến khó lường của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với du khách đến lưu trú và cung cấp tờ khai y tế của du khách cho cơ sở y tế gần nhất để theo dõi, kiểm tra.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh và các địa phương trong tỉnh chỉ đạo các cơ sở lưu trú tạm dừng đón khách du lịch đến từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh, bắt đầu từ ngày 30.5.

Đồng thời, triển khai đầy đủ các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với du khách hiện đang lưu trú trên địa bàn tỉnh, đảm bảo sức khỏe, an toàn trong cộng đồng dân cư tại các khu du lịch.

Tổ chức kiểm tra, quản lý chặt chẽ hoạt động du lịch nhằm bảo đảm an toàn cho khách du lịch và người lao động tại đơn vị.

Do ảnh hưởng của đợt dịch mới, hoạt động du lịch ở Bình Thuận trong tháng 5 giảm mạnh. Trong tháng 5, tỉnh đón khoảng 191.000 lượt khách, giảm 42,7% so với tháng trước. Doanh thu từ du lịch trong tháng chỉ đạt 421,4 tỷ đồng, giảm hơn 40% so với tháng trước.

Bài liên quan
Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương
Bị can Lê Tiến Phương (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận) bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ án xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ ngày 30.5, Bình Thuận tạm dừng đón khách du lịch đến từ TP.HCM