Theo kế hoạch, từ ngày 9.10 nhiều loại hình hoạt động sẽ được mở lại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong đó quy định về giấy đi đường của người tham gia giao thông cũng được bãi bỏ.

Từ ngày 9.10 nhiều loại hình hoạt động sẽ được mở lại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tú Viên | 08/10/2021, 20:58

Theo kế hoạch, từ ngày 9.10 nhiều loại hình hoạt động sẽ được mở lại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong đó quy định về giấy đi đường của người tham gia giao thông cũng được bãi bỏ.

Ngày 8.10, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ký quyết định về việc cho mở lại một số loại hình hoạt động trên địa bàn tỉnh nhằm từng bước phục hồi kinh tế, ổn định đời sống nhân dân từ 0 giờ ngày 9.10.

Theo đó, một số hoạt động thiết yếu sẽ mở lại như dịch vụ sửa chữa, bảo trì các loại xe, máy móc, thiết bị dân dụng, công nghiệp; dịch vụ quản lý, vận hành, bảo trì, sửa chữa, ứng dụng hệ thống hạ tầng, trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà, chung cư. Cửa hàng tạp hóa, cửa hàng sách, thiết bị văn phòng: đồ dùng, dụng cụ học, thiết bị tin học, cửa hàng điện máy.

Đồng Nai cũng cho phép người dân tập thể dục, thể thao ngoài trời (trừ hoạt động dưới nước) nhưng không tập trung quá 10 người 1 địa điểm, vẫn khoảng cách 2m. Yêu cầu người tham gia phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc 1 mũi đã qua 14 ngày hay người đã khỏi COVID-19 dưới 180 ngày.

Về giáo dục, Tỉnh tiếp tục yêu cầu dạy và học trực tuyến, chưa học trực tiếp.

Hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tập trung quá 10 người, phải tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin hoặc đã khỏi bệnh dưới 6 tháng.

Cơ sở nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ được hoạt động tối đa 50% công suất với điều kiện người sử dụng lao động, lao động, khách đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine hoặc khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng.

Các đám tang, đám cưới được tổ chức không quá 30 người cùng một thời điểm.

Chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa hoạt động (không quá 50% công suất).

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng mang đi còn nhà hàng ở cơ sở lưu trú, cơ sở nghỉ dưỡng, tham quan du lịch được phục vụ tại chỗ cho khách lưu trú và không tổ chức buffet.

Địa điểm cắt tóc, gội đầu được hoạt động tối đa 50% công suất và không quá 10 người tại cùng một thời điểm.

Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (trừ phẫu thuật thẩm mỹ), cơ sở kinh doanh dược, vật tư, sinh phẩm, trang thiết bị y tế công lập, ngoài công lập được hoạt động.

Trừ các địa bàn hạn chế di chuyển, người dân tham gia lưu thông không cần phải có các loại giấy đi đường đã quy định trước đây. Khi tham gia lưu thông người dân phải sử dụng mã QR trên ứng dụng PC-COVID-19 và thể hiện lịch sử tiêm chủng. Trường hợp không có mã QR thì xuất trình giấy xác nhận đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19 (ít nhất đã tiêm mũi 1 sau 14 ngày) hoặc giấy xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng khi các cơ quan chức năng yêu cầu.

Các chốt kiểm soát trong tỉnh sẽ gỡ bỏ, Công an tỉnh chỉ giữ lại các chốt kiểm soát giáp ranh với tỉnh khác.

Bài liên quan
Đồng Nai: Xe khách bất ngờ bốc cháy trên cao tốc
Chiều 19.4, một chiếc xe khách 45 chỗ đang di chuyển trên cao tốc TP.HCM -Long Thành - Dầu Giây bất ngờ bốc cháy, 22 hành khách đã thoát thân an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ ngày 9.10 nhiều loại hình hoạt động sẽ được mở lại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai