Singapore là một trong những quốc gia đầu tiên chấp nhận hộ chiếu vắc xin của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA).

Từ tháng 5, Singapore sẽ áp dụng hộ chiếu vắc xin cho du khách

Nhật Hạ | 06/04/2021, 13:49

Singapore là một trong những quốc gia đầu tiên chấp nhận hộ chiếu vắc xin của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA).

Cơ quan quản lý hàng không Singapore hôm 5.4 cho biết, vào tháng 5 tới, Singapore sẽ chấp nhận những du khách sử dụng giấy thông hành điện tử của IATA, bao gồm chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và đã tiêm phòng COVID-19. Như vậy, với động thái này, quốc đảo Sư Tử trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới và Đông Nam Á chấp nhận áp dụng sáng kiến hộ chiếu vắc xin.

Theo đó, du khách có thể bay đến và nhập cảnh Singapore bằng cách trình ứng dụng trên điện thoại thông minh có chứa dữ liệu chứng minh rằng đã xét nghiệm và tiêm COVID-19 từ các phòng thí nghiệm uy tín.

Hộ chiếu vắc xin này đã được hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines thử nghiệm thành công. Hiện tại, hơn 20 hãng hàng không, bao gồm Emirates, Qatar Airways và Malaysia Airlines… cũng đang trong quá trình thử nghiệm.

singaporeairlines.jpg
Từ tháng 5 tới, Singapore sẽ áp dụng hộ chiếu du lịch kỹ thuật số COVID-19 

Singapore, một trong những trung tâm kinh tế châu Á, nơi ghi nhận tương đối ít ca nhiễm COVID-19 trong năm nay đang là quốc gia đi đầu về phát triển, sử dụng công nghệ trong thời kỳ đại dịch và muốn trở thành một trong những đất nước đầu tiên mở cửa trở lại để tổ chức các sự kiện quốc tế.

Các hãng hàng không hy vọng rằng nhiều quốc gia sẽ phê duyệt giấy thông hành kỹ thuật số hay còn gọi là hộ chiếu vắc xin trên các ứng dụng điện thoại thông minh nhằm cho phép việc đi lại được khôi phục nhanh hơn và tránh các thủ tục rườm rà tại sân bay.

Hiện tai, du khách từ hầu hết các quốc gia hiện được yêu cầu xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành 72 giờ. Kết quả xét nghiệm được trình khi làm thủ tục sân bay xuất phát và khi đến Singapore.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ tháng 5, Singapore sẽ áp dụng hộ chiếu vắc xin cho du khách