Có lúc nghĩ đến chuyện giải nghệ vì bị chấn thương hành hạ, Nguyễn Tuấn Anh tái xuất ngoạn mục và thi đấu tốt 45 phút đầu trong trận gặp Malaysia ở Vòng loại World Cup 2022.

Tuấn Anh tái xuất ngoạn mục sau lời hứa với bố: 'Nếu chấn thương nữa sẽ giải nghệ'

Phạm Hồng Quân | 11/10/2019, 12:35

Có lúc nghĩ đến chuyện giải nghệ vì bị chấn thương hành hạ, Nguyễn Tuấn Anh tái xuất ngoạn mục và thi đấu tốt 45 phút đầu trong trận gặp Malaysia ở Vòng loại World Cup 2022.

Xem thêm:Clip gã trai đầu trần chở bạn gái bị đánh ngã vì lao xe vào CSTT để bỏ chạy

Bị tông đuôi ô tô, kiều nữ Hà Nội livestream hứa tặng thẻ cào nhờ dân mạng phân xử

Thực hư chuyện Ronaldinho đi xe khách ở TP.HCM tìm ăn bún chả Hà Nội?

Bị nhắc nợ, dọa giết dù không vay tiền, thanh niên xăm trổ tới FE Credit đòi gặp giang hồ

Clip dân đòi xử tài xế xe buýt đâm thanh niên chạy Grab tóe máu ở TP.HCM

“Cố gắng 1 lần nữa, nếu chấn thương, con sẽ giải nghệ”. Đó là lời hứa của tiền vệ 24 tuổi với bố vào dịp Tết 2019 vừa qua.

Hồi tháng 2.2019, bố Nguyễn Tuấn Anh - ông Nguyễn Văn Dung chia sẻ về chuyện con trai tái xuất sau một thời gian dài xa bóng đá vì chấn thương.

Ông Nguyễn Văn Dung bày tỏ niềm vui khi Nguyễn Tuấn Anh trở lại cùng bóng đá nhưng tâm sự nghe đến nghẹn đắng về nỗi lòng của người bố nhiều lần chứng kiến con bị chấn thương hành hạ.

“Một lần khi đi đá bóng, vì bố mẹ thấy rất sót. Nó hứa với bố mẹ dứt điểm rồi. Con coi nếu tiếp tục được thì chơi bóng, còn không được có thể chuyển hướng học làm HLV”, ông Văn Dung nói về chuyện Tuấn Anh trở lại với bóng đá cùng lời hứa.

Ông Dung nghẹn ngào kể tiếp: “Tôi bảo nhìn con thì xót lắm. Xót xa chứ. Mình đẻ ra đứa con nhìn nó chơi bóng như thế thì đau. Tôi nói thế thì nó hứa: Con cố gắng đá nhưng cố gắng giữ gìn, tránh va chạm nặng. Nếu chấn thương lần nữa thì tính hướng khác, có thể chuyển sang làm HLV.

Nó đá không xấu nhưng khổ là chấn thương cứ đeo bám nó. Tôi biết con trai chơi bóng cũng lo giữ chân cho đồng nghiệp, nhưng ông trời không thương nó. Tôi xót cho con vì cứ chấn thương dù đam mê tột cùng. Số nó khổ…

Nó buồn rồi nên tôi chỉ biết động viên. Tôi nhiều khi sợ con buồn nên có những lúc tâm sự chỉ nói chuyện khác ngoài bóng đá. Tôi biết nó đam mê lắm nhưng nhìn cảnh ngộ của con thì chẳng biết làm sao, vì con thích và rất yêu bóng đá”.

Những chấn thương liên tục khiến Tuấn Anh có lúc nghỉ đến chuyện giải nghệ.

Những lời tâm sự của ông Nguyễn Văn Dung có lẽ đủ chạm đến trái tim của ai yêu bóng đá và thích Nguyễn Tuấn Anh - tài năng lớn thuộc diện dị biệt của bóng đá Việt Nam nhưng số phận đen đủi, liên tục dính những chấn thương nặng trong sự nghiệp non trẻ.

Tuấn Anh là tài năng xuất sắc nhất Học viện Bóng đá HAGL - Arsenal - JMG của bầu Đức, từng được cựu HLV huyền thoại CLB Arsenal - ông Wenger muốn đưa sang châu Âu thi đấu. Thế nhưng, chấn thương khiến cho Tuấn Anh mất cơ hội.

Những năm qua, đôi chân pha lê của Tuấn Anh đã gặp hết chấn thương này đến chân thương khác. Chấn thương nào cũng từ nặng đến rất nặng. Thậm chí người ta từng ví Tuấn Anh với Santi Cazorla - cựu cầu thủ Arsenal hiện chơi cho Villarreal vì cả hai cầu thủ này có những sự tương đồng nhất định về lối chơi, cảm quan chiến thuật, sự khéo léo và bị những chấn thương quái gở hành hạ.

Cazorla từngkhóc thành tiếng và gần như sụp đổ trước chấn thương. Người ta từng nói rằng anh nên tìm một công việc liên quan đến bóng đá và hoặc tốt hơn hết là nên giải nghệ. Thậm chí, các bác sĩ cũng chỉ ra rằng: Nếu anh còn bước chân được bình thường, đó là điều may mắn lắm rồi. Dù vậy, tiền vệ chỉ cao 1m65 này đã chiến thắng và dẹp bỏ được nỗi sợ "gót chân Achilles". Từ đầu mùa, sau 8 trận đấu tại La Liga, Santi đã ghi được 4 bàn thắng và 3 kiến tạo, trong đó có siêu phẩm sút xa vào lưới Barcelona trên sân Camp Nou.

Cổ động viên của Villarreal đã nhắc đến Santi Cazorla như "phép màu của bóng đá" và "ống ngư lôi của tàu ngầm vàng". Từ thời của Juan Román Riquelme, Villarreal mới sở hữu một tiền vệ tấn công xuất sắc như vậy.

Cazorla từng phải trải qua 11 lần phẫu thuật trong2 năm, bị vi khuẩn ăn mất gân achilles nhưng vẫn trở lại được với sự nghiệp cầu thủ và thi đấu tốt choVillarreal​.

Cựu HLV Miura từng đợi đến những giờ cuối cùng để điền tên Tuấn Anh và danh sách đội tuyển Việt Nam. Ông kỳ vọng rằng Tuấn Anh sẽ hợp sức cùng Hoàng Thịnh, Huy Hùng trở thành bộ ba tiền vệ công thủ toàn diện của tuyển Việt Nam. Thế nhưng, chấn thương vẫn không buông tha cho Tuấn Anh.

Tại Tây Ban Nha, những năm đầu thế kỷ 21, Valencia đã trình làng một trong những tiền vệ chạy cánh tiềm năng nhất: Vicente Rodriguez. Song, chấn thương quái ác đã đánh gục cầu thủ này và khiến anh mãi mãi chỉ ở dạng tiềm năng.

Ngoài ra, có thể kể đến những sao mai sớm nở chóng tàn vì chấn thương: Aquilani, Giuseppe Rossi,Pato, Wilshere, Owen...

Tuấn Anhđang thể hiện có những thứ xứng đáng được gọi là "kỳ tích" và "phép màu" để không đi vào con đường như những danh thủ trên.

Tuấn Anh thừa nhận thần tượng của mình là Zidane, một trong những số 10 hào hoa nhất lịch sử bóng đá. Những pha vê bóng bằng gầm giày, qua người chuyển trạng thái tuyệt vời và truy cản xuất sắc... của Tuấn Anh trong hai trận đấu gần nhất của tuyển Việt Nam khiến fan tin tưởng rằng anh đã và đang trở lại mạnh mẽ.

Admin fanpage V.P.C chia sẻ: “Nhìn Tuấn Anh thi đấu, tôi vừa mừng và vừa lo. Mừng vì một trong những nguồn cảm hứng lớn nhất của U19 năm nào đang trở lại mạnh mẽ; mừng cho nghị lực của chàng trai vốn chưa bao giờ là "của để dành" của giới truyền thông; mừng vì bóng đá Việt Nam, xứng đáng có được người như cậy ấy. Thế nhưng, tôi cũng lo, nếu một lần nữa Tuấn Anh chấn thương, liệu cậu ấy có gục ngã không? Hy vọng là không. Thứ gì không thể đánh gục bạn, sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn”.

Clip màn trình diễn của Tuấn ở trận thắng Malaysia 1-0 tối qua ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Trở lại trận Việt Nam gặp Malaysia ở lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2022tối qua, Tuấn Anh có hiệp 1 thi đấu ấn tượng, thể hiện sự tự tin, phẩm chất nghệ sỹ khi giữ và chuyền bóng, mạnh mẽ và quyết liệt hơn lúc lùi về phòng ngựđến nỗi có fan Việt phải thốt lên: “Chơi hay kinh khủng khiếp", “Đá quá hay, thoát pressing cực đỉnh"… Đáng chú ý là tình huống Tuấn Anh tung đường chuyền dài vượt tuyến sở trường lên trên cho Công Phượng phút 36 và nhận được lời khen của BLV Quang Huy:“Tuấn Anh không chỉ là người thu dọn khu vực giữa sân mà cậu ấy còn có thể phất những đường chuyền ở tầm trung bình và dài. Liệu chàng trai này có phải là Andrea Pirlo của Việt Nam hay không? Chúng ta hãy cùng chờ xem, nhưng đó là dự cảm hoàn toàn có cơ sở”.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng đánh giá caotiền vệ người Thái Bình: “Tuấn Anh chơi rất tốt. Những màn trình diễn của Tuấn Anh rất nghệ sĩ, dường như không để mất bóng dù bị nhiều người quây quanh. Chơi rất ổn nhưng có lẽ khi ông Park thay cậu ra thì cảm giác tuyến giữa của chúng ta có vấn đề nên cần thay Đức Huy để tăng cường khả năng đánh chặn. Có thể ông Park cũng muốn giữ chân cho Tuấn Anh khi giai đoạn sau sẽ căng thẳng”.

Thế nên, việc Tuấn Anh bị chấn thương và phải ra sân sau hiệp 1 để nhường chỗ cho Đức Huy khiến nhiều fan lo lắng.

Sau trận thắng Malaysia 1-0 với tuyệt phẩm của Quang Hải, HLV Park Hang-seo trấn an fan khi khẳng định: "Tuấn Anh sau hiệp 1 phát hiện chấn thương cơ đùi sau, về cơ bản, các bác sĩ đánh giá đây không phải là chấn thương nghiêm trọng”.

Trên fanpage Facebook, Tuấn Anh cũng chia sẻ rằng mình ổn và lúc 2 giờ 30 sáng 11.10 cùng toàn đội lên đường sang Bali chuẩn bị đối đầu Indonesia lúc 18 giờ 30 ngày 15.10 tới.

Đè bẹpIndonesia 5-0, UAE tạm vương lên dẫn đầu bảng G với 6 điểm, đẩy Việt Nam xuống vị trí thứ 3 - cùng 4 điểm như Thái Lan nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+1 so với +3).

Xem thêm:Xem Việt Nam - Malaysia trên sân Mỹ Đình, thanh niên ngồi lên cờ Tổ quốc gây phẫn nộ

Phụ nữ Iran lần đầu được đến sân, đội tuyển thăng hoa vùi dập Campuchia 14-0

Lao ô tô bán tải vào xe kẻ cướp tiệm vàng, tài xế được thưởng 10 triệu đồng

Kẻ cướp tiệm vàng Lương Oanh mặt tái mét, thất thần ở trụ sở công an

Tự xưng bảo kê tuyến đường gọi điện nhờ xóa status tố cáo CSGT Vĩnh Phúc

'Sư Thích Thanh Toàn giữ lại tài sản 200-300 tỉ khi hoàn tục là không chấp nhận được'

Sư Thích Thanh Toàn khoe tài sản 200-300 tỉ, nói có thể cưới vợ, ăn chơi khi hoàn tục

Thầy U60 quên tắt máy chiếu chăm chú xem ảnh chân dài sexy, cả lớp nhốn nháo

Đến phố đèn đỏ Nhật quay lén gái bán dâm và trả giá, YouTuber Việt phải nhảy cầu trốn

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
29 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuấn Anh tái xuất ngoạn mục sau lời hứa với bố: 'Nếu chấn thương nữa sẽ giải nghệ'