Với một trò chơi game đơn giản, mang về doanh thu 50.000USD/ngày (tương đương 1 tỉ đồng), từ quảng cáo trên internet, cái tên Nguyễn Hà Đông đã gây sốt không chỉ ở Việt Nam mà còn cả thế giới. Dù chính thức “khai tử” trò chơi Flappy Bird sau khi nổi tiếng không lâu, Nguyễn Hà Đông vẫn lọt vào danh sách 10 nhà phát triển trò chơi hàng đầu thế giới năm 2014. Lá số tử vi tuổi Ất Sửu của anh nhận định, đây là tuổi có mạng giàu, nhưng thường hay bị thất bại về nghề nghiệp bất thình lình.

Tuổi Ất Sửu: “cha đẻ” Flappy Bird giàu nhanh, thất bại bất thình lình!

Một Thế Giới | 16/12/2014, 08:24

Với một trò chơi game đơn giản, mang về doanh thu 50.000USD/ngày (tương đương 1 tỉ đồng), từ quảng cáo trên internet, cái tên Nguyễn Hà Đông đã gây sốt không chỉ ở Việt Nam mà còn cả thế giới. Dù chính thức “khai tử” trò chơi Flappy Bird sau khi nổi tiếng không lâu, Nguyễn Hà Đông vẫn lọt vào danh sách 10 nhà phát triển trò chơi hàng đầu thế giới năm 2014. Lá số tử vi tuổi Ất Sửu của anh nhận định, đây là tuổi có mạng giàu, nhưng thường hay bị thất bại về nghề nghiệp bất thình lình.

Bất ngờ nổi tiếng sau một đêm
Theo lá số tử vi, người tuổi Ất Sửu thông minh, ham học hỏi, có khả năng đảm nhiệm trọng trách. Tính tình điềm tĩnh, có tầm nhìn xa, việc làm có kế hoạch, tinh thần trách nhiệm cao... là những ưu điểm trong việc tạo lập công danh. 
Nếu sinh thuận thu, đông sẽ có cơ hội tạo dựng sự nghiệp to lớn hơn người. Mặc dù, có nhiều khả năng, nhưng với tinh thần “dĩ hòa vi quý”, quý anh ít muốn hơn thua, tranh chấp, điều này cũng là tác nhân ngăn cản bước tiến, đồng thời cũng làm cuộc sống giảm phần sóng gió. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh nào, quý anh cũng cố gắng để vươn lên.
Nguyễn Hà Đông (SN 1985), tốt nghiệp chuyên ngành Hệ thống thông tin của Đại học Bách khoa Hà Nội. Năm 2012, anh thành lập GEARS Studios và bắt đầu xuất bản các trò chơi dạng arcade trên điện thoại thông minh. 
Trò chơi miễn phí Flappy Bird xuất bản tháng 5.2013. Nó đạt 50 triệu lượt tải trên toàn thế giới cho đến khi được gỡ xuống trên iOS App Store và Google Play Store vào ngày 10.2.2014. Sản phẩm này đem lại cho người sáng lập ra nó số tiền khoảng 3 triệu USD (hơn 60 tỉ đồng) trong 60 ngày.
Flappy Bird
Với rất nhiều thành tựu đạt được từ khi còn rất trẻ, rõ ràng thành công của Nguyễn Hà Đông không phải đến trong một sớm một chiều
Ở thời điểm cơn sốt Flappy Bird lên đến đỉnh điểm, Nguyễn Hà Đông vẫn còn là một ẩn số. Những gì người ta biết về anh chỉ dừng lại ở một vài dòng tweet thỉnh thoảng xuất hiện trên trang Twitter cá nhân. 
Anh tránh mặt giới báo chí. Sau khi thông tin Flappy Bird có thể đem về cho tác giả cả tỷ đồng mỗi ngày, một số tờ báo (chủ yếu ở Việt Nam) đưa tin rằng, có “tin đồn” hãng Nintendo của Nhật Bản có thể kiện tác giả Flappy Bird vì vi phạm bản quyền hình ảnh ống nước ở trò game Mario nổi tiếng và số tiền bồi thường có thể lên tới hàng tỷ đô la.
Và thậm chí nhiều người còn gọi Nguyễn Hà Đông là một kẻ lừa đảo, một tên trộm. Cư dân mạng buộc cho anh tội ăn cắp ý tưởng của Nintendo và thậm chí, Kotaku - một trang tin về game nổi tiếng, cũng đã viết những bài giật gân về tội lỗi “từ trên trời rơi xuống” này của anh. Với sự săn lùng thái quá của giới truyền thông trong và ngoài nước, phản ứng tiêu cực từ những người nghiện game thái quá, cha đẻ của game này quyết định “khai tử” Flappy Bird khỏi Google Play và App Store.
Tử vi cho rằng, tuổi trẻ của tuổi Ất Sửu có nhiều thành tựu, nhưng chỉ vững vàng vào tuổi trung niên, hậu vận đầy đủ phúc lộc, con cái nên danh. Nếu biết tạo phước, sự nghiệp gia đình mới có cơ phát đạt, tuổi già có được cuộc sống phú túc, nhàn an. Có nhiều thuận lợi trong công việc làm ăn, được bạn bè giúp đỡ, mưu sự dễ thành. Nhưng với tính ham vui, sự nghiệp cũng khó hưng vượng. Với tuổi mạng tương sanh, công danh sự nghiệp gặp nhiều xuôi thuận. Nếu ăn ở phúc đức, ít bị thăng trầm.
Tuy nhiên, phần số mỗi người không qua được phúc đức. Nếu cậy tài để lấn át người, hay chỉ biết lợi mình, sống chết mặc người, thì dù có tạo tiền của đầy kho cũng không vững bền, hạnh phúc. Quý anh sẵn có phúc đức, nếu đừng quá tham vọng và lương thiện trong việc làm ăn thì lúc nào cũng bình an, phú túc. Phải vào trung vận mới yên định, ngày càng nhiều phúc lộc và hạnh phúc hay không còn tùy thuộc vào hành vi thiện ác của mỗi người. Có lẽ Nguyễn Hà Đông đã đi đúng hướng khi quyết định gỡ bỏ trò chơi có tính gây nghiện của anh.
Lọt danh sách 10 triệu phú công nghệ từ số 0
Nguyễn Hà Đông cho rằng, giới truyền thông đã đánh giá quá cao trò chơi của anh và đó không phải là điều anh mong muốn. Đề cập về lý do gỡ bỏ trò chơi, Nguyễn Hà Đông cho biết: “Flappy Bird ban đầu được thiết kế chỉ với mục đích giải trí trong vài phút ngắn ngủi. Nhưng vấn đề là nó đã trở thành một sản phẩm gây nghiện. Tôi nghĩ rằng, cách giải quyết tốt nhất là xóa bỏ vĩnh viễn trò chơi”. 
Cái tên Nguyễn Hà Đông tưởng chừng sẽ “chìm nghỉm” sau sự ra đi của Flappy Bird, nhưng mới đây, Nguyễn Hà Đông vừa được trang The Richest đưa vào danh sách 10 triệu phú đô la làm giàu trong môi trường internet từ con số 0.
Cái tên Nguyễn Hà Đông đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng công nghệ toàn cầu nói chung, giới phát triển trò chơi (game) nói riêng. Với việc năm 2014 đang dần khép lại, nhiều trang web công nghệ game hàng đầu đã đưa Nguyễn Hà Đông vào danh sách thống kê các sự kiện, nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất năm. Đơn cử như Gamasutra đã xếp Nguyễn Hà Đông vào danh sách 10 nhà phát triển trò chơi hàng đầu trong năm 2014.
Flappy Bird
Nguyễn Hà Đông xuất hiện tại hội nghị BizCon với nhiều nhân tài công nghệ toàn thế giới
Theo lá số tử vi, năm nay, quý anh gặp sao Thổ Tú chiếu mạng, thường sinh rối ren, gia đạo bất hòa, công việc làm ăn không xuôi thuận. Sao Thổ Tú thuộc hành Thổ, đối với quý anh mạng Kim trong rủi có may. Về mặt tài chính, tuy có Tiểu hao chiếu lưu nhưng quý anh vẫn có thu nhập, đủ sức bù đắp. Nhìn chung các mặt, năm nay xấu nhiều tốt ít và cuộc sống có nhiều tốt đẹp hay không, đa phần nhờ ở phúc đức hơn tài sức. Đây là năm tương đối khó khăn. Nếu đừng khởi nhiều ham muốn, vẫn giữ được sự nghiệp của mình.
Nguyễn Hà Đông Iọt vào và đứng thứ 7 trong bảng tổng sắp của Gamasutra, nhờ ảnh hưởng của Flappy Bird. Gamasutra cho rằng, trường hợp của Nguyễn Hà Đông đã mang tới sự phản chiếu rất cần thiết cho cộng đồng phát triển trò chơi và đẩy con người có tính cả thẹn này tới tâm điểm chú ý của dư luận. 
Quyết định của Nguyễn Hà Đông trong việc rút bỏ Flappy Bird diễn ra bởi áp lực mà “cộng đồng game thủ” gây ra cho anh, bên cạnh nỗi lo trò chơi có thể gây hại cho họ.
Flappy Bird
Nguyễn Hà Đông trong cuộc sống thường ngày. Ảnh: Maika Elan
Trong tử vi, Trâu là con vật đứng thứ hai trong mười hai con giáp. Cũng giống như những người tuổi Tý, những người sinh vào năm Sửu thường có những tính cách mạnh mẽ và nổi trội. Họ là những người có lập trường kiên định và luôn tin rằng con đường đến với thành công là làm việc chăm chỉ. Người tuổi Sửu thường làm việc hiệu quả và bền bỉ để đạt được mục tiêu của mình. Họ yêu thích công việc có tính lặp đi lặp lại và sẽ tuân thủ đúng theo những bước đã được đề ra.
Gamezebo nhận định, dù yêu hay ghét thì Flappy Bird đã thay đổi cách thức chúng ta nhìn vào trò chơi di động trong năm nay. Flappy Bird giống như một lời nhắc rằng cần phải thay đổi trong tư duy phát triển trò chơi. 
Còn The Richest đánh giá Nguyễn Hà Đông, một lập trình viên trẻ của Việt Nam, đã làm được việc khiến mọi nhà phát triển game mơ ước là tạo ra được một trò chơi có tính lan tỏa cao, khiến cả thế giới phải say mê và kiếm được hàng triệu đôla từ môi trường internet.
Tử vi cho rằng, năm nay, nhờ Thiên can, Địa chi, Nhân hòa cho nên quý bạn có công danh sự nghiệp vững vàng, nắm vững những dự tính và cơ sở của mình lúc làm việc và đem lại giàu có cho bản thân. Trong năm tam hợp Hóa khoa, hỏa lộc, quý bạn học thức cao, bằng cấp đầy đủ, có chức vụ cùng địa vị cao trong xã hội, bản thân cùng gia đình tấn tài tấn lộc. Có năng lực cộng với sự may mắn, Trâu có một năm làm ăn thuận lợi. Nhận được nhiều sự quan tâm, bảo trợ, sự đánh giá tốt, họ có cơ hội sự nghiệp rộng mở. Tuy nhiên, hãy thận trọng khi đứng trước tiền bạc, nếu không, họ sẽ bị ảnh hưởng xấu hoặc rắc rối với luật pháp.
Mạn đoán tử vi tuổi Ất Sửu năm 2014

Trong tâm trong năm 2014 của cá nhân tuổi Sửu là sự nghiệp. Năm này đem đến cho bạn không ít cơ hội, cũng như thách thức trong con đường công danh. Nhờ vào sự giúp đỡ từ mọi người cũng như sự ủng hộ của những vì sao may mắn, bạn sẽ thuận lợi hơn năm ngoái. Đặc biệt với những người mà 2013 vừa rồi gặp mất mát, thua thiệt, đây là năm mà bạn có sự bù đắp. Trong năm, thành quả mà bạn trông đợi (dù bạn rất nỗ lực) sẽ không đến nhanh chóng ngay trong khoảng đầu năm và đây là lúc để bạn rèn giũa sự kiên trì. Nửa đầu năm sẽ là khoảng thời gian để bạn đầu tư và nửa năm sau sẽ là cơ hội gặt hái. Trên bước đường giao tế và việc làm thường bị tiểu nhân cản trở. Trong năm không nên hùn vốn mở công ty mua bán kẻo bị thua lỗ. 
Cát An (Công lý & Xã hội)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi Ất Sửu: “cha đẻ” Flappy Bird giàu nhanh, thất bại bất thình lình!