Có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng và TP.Hà Nội phải đổi hơn 50ha đất để huy động vốn theo hình thức BT, tuy nhiên con đường dạo quanh khu tưởng niệm Chu Văn An nối Vành đai 3 với khu Xa La (Hà Đông) và nút giao với đường Cầu Bươu hiện phải quây rào và để cỏ mọc. Lý do là nút giao chưa hoàn thiện việc giải phóng mặt bằng.

Tuyến đường BT nghìn tỉ ở Hà Nội 7 năm vẫn chưa thông xe

13/07/2018, 14:35

Có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng và TP.Hà Nội phải đổi hơn 50ha đất để huy động vốn theo hình thức BT, tuy nhiên con đường dạo quanh khu tưởng niệm Chu Văn An nối Vành đai 3 với khu Xa La (Hà Đông) và nút giao với đường Cầu Bươu hiện phải quây rào và để cỏ mọc. Lý do là nút giao chưa hoàn thiện việc giải phóng mặt bằng.

Phần đường chính tuy đã được trải thảm nhựa, lát vỉa hè nhưng do hai đầu đường đầu vẫn quây rào nên không có phương tiện nào được đi vào.

Để có con đường chạy dọc khu tưởng niệm Chu Văn An (Hoàng Mai - Thanh Trì) đồng thời xây một đường kết nối Vành đai 3 với đường Cầu Bươu (Xa La, Hà Đông), tháng 4.2011 UBND TP.Hà Nội đã phê duyệt dự án đường bao quanh khu Chu Văn An. Dự án có đường chính dài 2,5 km và đường phụ dài hơn 1,1 km. Công ty CP Bitexco là nhà đầu tư được UBND TP.Hà Nội giao thực hiện dự án theo hình thức BT (đổi đất lấy hạ tầng).

Dự án có tiến độ hoàn thành tháng 4.2014 nhưng đến nay, sau hơn 7 năm thi công nhưng 2,5 km đường dạo quanh khu tưởng niệm Chu Văn An - nối Vành đai 3 với khu Xa La (Hà Đông) vẫn chưa xong, công trường dự án vẫn quây rào kín mít.

Theo đại diện UBND huyện Thanh Trì, ngoài là dự án bao đường quanh khu Chu Văn An, khi thông xe tuyến đường còn có vai trò san sẻ lưu lượng phương tiện trên đường Kim Giang, nút Cầu Tó, giúp giảm ùn tắc đang ngày một phức tạp tại đây.

Tuy nhiên, ghi nhận tại dự án này những ngày qua, mặc dù thời điểm hoàn thành dự án đã qua hơn 4 năm, nhưng tuyến đường vẫn chưa được thông xe. Ở hai đầu đường phía Vành đai 3 và phía gần đường Cầu Bươu vẫn quây rào kín mít và trưng biểm “cấm người không có nhiệm vụ đi vào”.

Bên trong công trường xây dựng tuyến đường này vẫn còn máy móc thi công và hàng rào barie…

Với phần đường chính, tuy đã thảm nhựa, lát vỉa hè tuy nhiên do hai đầu vẫn quây rào nên không có phương tiện nào được đi vào; cùng với một số cột đèn bị hoen gỉ, cây xanh chết, nhiều vị trí cỏ mọc um tùm. Toàn cảnh tuyến đường BT dài hơn 2,5m đang như một đại công trường còn dang dở.

Trong khi đường thì làm chưa xong, nhưng phần đất đối ứng nằm bên cạnh đã hình thành những ngôi biệt thự, liền kề mới toanh, khách ra vào xem nhà, giao dịch tấp nập.

Theo Tiền Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyến đường BT nghìn tỉ ở Hà Nội 7 năm vẫn chưa thông xe