Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định836/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Tre Việt tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Phó thủ tướng duyệt chủ trương đầu tư dự án hàng không Tre Việt

10/07/2018, 17:43

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định836/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Tre Việt tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Dự án đầu tư hàng không Tre Việt được đồng ý về chủ trương - Ảnh: Dân Việt

Nhà đầu tư thực hiện dự án là Công ty TNHH Hàng không Tre Việt. Dự án đầu tư đến năm 2023 là 10 tàu bay lại A320/A321 hoặc B737. Tổng vốn đầu tư của dự án 700 tỉ đồng. Thời gian hoạt động dự án là 50 năm kể từ ngày 9.7.2018. Tiến độ thực hiện dự án đầu tư từ năm 2019-2023.

Phó thủ tướng giao Bộ GTVT thẩm định và cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Bình Định chịu trách nhiệm về các thông tin, số liệu báo cáo tại hồ sơ dự án, các nội dung giải trình, tiếp thu và các nội dung đã thẩm định theo quy định của pháp luật; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện dự án của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt.

Công ty TNHH Hàng không Tre Việt tổ chức, triển khai thực hiện và quản lý dự án theo đúng quy định của pháp luật. Chỉ được kinh doanh vận chuyển hàng không khi đáp ứng điều kiện theo quy định tại Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, Nghị định số 92/2016/NĐ-CP ngày 1.7.2016 của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng và pháp luật liên quan.

Trước đó, ngày 31.5, Tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết vừa bất ngờ công bố nghị quyết về việc thành lập công ty con trong lĩnh vực hàng không. Cụ thể, FLC thành lập Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airlines) vốn điều lệ 700 tỉ đồng. FLC sẽ sở hữu 100% tại Tre Việt và giao ông Đặng Tất Thắng - Phó tổng giám đốc FLC làm người đại diện quản lý phần vốn góp của FLC tại Tre Việt.

Cách đây không lâu, ông Trịnh Văn Quyết đã có mặt tại trụ sở của Tập đoàn Boeing tại Seattle (Mỹ), chốt hợp đồng mua 20 máy bay thế hệ mới Boeing 787-9 Dreamliner, trị giá khoảng 5,6 tỉ USD. Thời gian bán giao khoảng tháng 4.2020. FLC cũng đã ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321-Neo của Airbus, dự kiến bàn giao trong khoảng thời gian từ 2019 đến 2023.

Trước đó, Bộ KH-ĐT đã kiến nghị Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án này. Theo đánh giá của Bộ KH-ĐT, hồ sơ dự án của Bamboo Airways cơ bản hội đủ các thủ tục pháp lý cần thiết. Dự kiến, quy mô đầu tư của nhà đầu tư phù hợp với quy định tại Nghị định 92/2015/NĐ-CP về số lượng tàu bay duy trì tối thiểu trong suốt quá trình kinh doanh vận tải hàng không (3 tàu bay).

Dự án cũng phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định đến năm 2020 cũng như Quy hoạch phát triển vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định 236 ngày 23.2.2018; thỏa mãn yêu cầu về vốn chủ sở hữu, cũng như cam kết của công ty mẹ - Tập đoàn FLC về việc cung cấp bổ sung vốn lưu động thường xuyên..

Lam Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó thủ tướng duyệt chủ trương đầu tư dự án hàng không Tre Việt